Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

“Phim giả tình thật”:  Xin đừng đổ lỗi vì nghệ thuật...

Thứ Tư 26/09/2018 | 09:34 GMT+7

VH- Cùng tham gia một bộ phim, cùng đóng một vở kịch, một số nghệ sĩ đã bị “say nắng” bạn diễn và đổ lỗi do đóng cặp với nhau quá nhập vai mà họ trót nảy sinh tình cảm ngoài đời thực...

 An Nguy và Kiều Minh Tuấn trong phim “Chú ơi, đừng lấy mẹ con”

  Nếu là người chưa có gia đình thì việc nảy sinh tình cảm sẽ chẳng ai phê phán, nhưng với những người đang có vợ, có chồng mà vướng vào quan hệ “ngoài luồng” là điều không thể chấp nhận, đằng này là “người của công chúng” lại ngang nhiên đưa ra những tuyên bố gây sốc với dư luận về những mối quan hệ tình cảm kiểu tay ba với người có gia đình mới là điều đáng bàn...

 Ồn ào vì “tình tay ba” của nghệ sĩ

Trong thời gian gần đây, rất nhiều diễn viên đóng cặp với nhau đã thừa nhận việc mình “cảm nắng”, thậm chí công khai mối quan hệ ngoài luồng với bạn diễn của mình. Gần đây nhất là sự ồn ào của hai diễn viên Kiều Minh Tuấn, An Nguy khi hợp tác đóng cặp trong phim Chú ơi, đừng lấy mẹ con. An Nguy khóc khi thừa nhận “tình yêu” dành cho Kiều Minh Tuấn, đáp lại Kiều Minh Tuấn tự nhận lỗi khi “nảy sinh tình cảm” với bạn diễn An Nguy, làm tổn thương vợ mình. Thật lạ, chuyện tình cảm thường là sâu kín cá nhân của mỗi người đã khó để thổ lộ với thiên hạ, thì đằng này An Nguy không chỉ nhận mình là người thứ ba, thậm chí còn kể lể tâm sự chuyện tình của mình với chồng người khác. Còn “soái ca ngọt ngào” Kiều Minh Tuấn thì dư luận không lạ với việc thổ lộ tình cảm khi có tình ý với bạn diễn như đóng phim Em chưa 18 với Kaity Nguyễn: “Nếu còn độc thân chắc tôi yêu Kaity Nguyễn thật!”, và giờ là tình cảm với An Nguy.

Giữa tâm điểm bị chỉ trích dữ dội từ dư luận và cả trên facebook cá nhân, Kiều Minh Tuấn giải thích: “Không phải tự dưng mà An thích tôi. Chúng tôi đóng phim với nhau và phải nuôi cảm xúc, vì thế khoảng thời gian đóng chung đó, chúng tôi phải yêu nhau thật. Đã là diễn viên thì phải diễn như thật. Chúng tôi phải cố gắng làm thật nhất giúp vai diễn tròn trịa, để diễn mà như không diễn. Phim đóng máy, việc của chúng tôi là phải thoát khỏi cảm xúc đã xây dựng trước đó. Trên thực tế, tôi hay An không thể ngay lập tức coi nhau như người xa lạ”.

NSND Lan Hương với thâm niên hàng chục năm trong nghề diễn viên chia sẻ: “Việc ám ảnh bởi vai diễn đối với người diễn viên là có khi quá nhập tâm. Trên thực tế có những cặp đôi đóng phim đã thành vợ chồng như NSND Anh Dũng với NSND Phương Thanh. Thế nhưng với những người phá bỏ hôn nhân của mình và đổ lỗi do nghệ thuật là sự bao biện vớ vẩn. Đã là diễn viên thì đó phải là một nghề và cần phân biệt ranh giới giữa đời thực và nghệ thuật, phải tự nhận biết để tự điều chỉnh cảm xúc của mình”. Nhìn nhận về “tình tay ba” của Kiều Minh Tuấn, An Nguy, NSND Lan Hương vẫn cho rằng đây chỉ là một chiêu trò PR cho bộ phim mới mà họ tham gia nhằm tạo sự chú ý của dư luận. Nhưng dẫu có là PR cho vai diễn, cho bộ phim mới hay là “tình thật” thì những phát ngôn gây sốc về tình cảm, về nghệ thuật cũng là điều đáng lên án.

Nghệ sĩ cần có lòng tự trọng...

Nhìn nhận về vấn đề này, PGS.TS Nguyễn Thị Minh Thái nhận định: “Đã là nghệ sĩ cần có tự trọng và cần giữ hình ảnh người làm nghệ thuật trong mắt công chúng và đồng nghiệp. Nghệ sĩ cũng là con người và có quyền quyết định tình cảm của mình. Nếu yêu thì nói là yêu, nếu không còn tình cảm với người vợ, người chồng của mình thì cũng nên thẳng thắn mà thừa nhận thay vì đổ vấy tại nghệ thuật khiến họ tìm đến với người khác. Đừng mang những hành động đời thường, thậm chí tầm thường trong cảm xúc riêng tư của mình để biện minh đó là do nghệ thuật như vậy”.

Đạo diễn, NSƯT Trần Lực phản đối cực lực về câu chuyện này: “Không lẽ giờ cứ đóng cặp với nhau lại nảy sinh tình cảm thì trong cuộc đời mỗi người diễn viên đóng cặp hàng trăm vai diễn thì họ cũng nảy sinh chí ít tới ngần đó những mối tình vì “nghệ thuật” hay sao? Theo tôi cái tư duy và quan niệm đó thật nham nhở và thiếu văn hóa, đó là sự nguỵ biện cho cách sống và hành động rất bản năng. Cá nhân tôi khó có thể nghĩ tới việc mình có thể “cảm nắng” được bạn diễn khi mà trước mặt chúng tôi có cả trăm con người trong đoàn làm phim từ quay phim, hậu trường, âm thanh, ánh sáng và đồng nghiệp...”.

Rõ ràng với bất kỳ ai nếu quả thực sự việc xảy ra khi chồng hay vợ mình “cảm nắng” mà không bị tổn thương mới là lạ. Còn nếu ai đó đồng ý đánh đổi hình ảnh hôn nhân hạnh phúc của mình để PR cho một bộ phim hay một vở kịch thì chính những người trong cuộc đều không có chút tự trọng cũng như sự trân trọng cuộc sống gia đình thật sự.

Cần khẳng định, những chuyện “cảm nắng” của một bộ phận diễn viên khi đóng phim, đóng kịch chỉ là con số rất ít và những câu chuyện này đã được truyền thông tiếp tay thổi phồng bằng những phát ngôn gây sốc để câu like, câu view. Chắc chắn, đại đa số những người làm nghệ thuật chân chính, coi lao động sáng tạo nghệ thuật là mục đích sáng tạo duy nhất thì sẽ không có sự lẫn lộn giữa tình cảm cá nhân với nghệ thuật.

 THUÝ HIỀN

Print
Tags:

Góc ảnh

Xem nhiều nhất

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình,Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top