Nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ, công chức làm công tác tín ngưỡng, tôn giáo

VHO - Chiều ngày 11.8, tại TP.Huế, Ban chỉ đạo 68 Trung ương và Bộ Nội vụ tổ chức Hội nghị triển khai chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư và Thủ tướng Chính phủ về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức làm công tác tín ngưỡng, tôn giáo. Hơn 170 đại biểu đến từ các tỉnh, thành trong cả nước đã tham dự.

Nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ, công chức làm công tác tín ngưỡng, tôn giáo - Anh 1

Hội nghị về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức làm công tác tín ngưỡng, tôn giáo

Phát biểu tại Hội nghị, ông Đỗ Văn Phới, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo 68 Trung ương, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương khẳng định: Thời gian qua hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo trên phạm vi cả nước diễn ra sôi động, cơ bản ổn định, đúng Hiến chương, điều lệ và tuân thủ pháp luật; xu hướng đồng hành cùng dân tộc là chủ yếu trong tất cả các tôn giáo. Những giá trị tích cực của đạo lý thờ cúng tổ tiên, tôn vinh và nhớ ơn những người có công với nước được thực hiện... Các tôn giáo tích cực tham gia các hoạt động y tế, giáo dục, xã hội, từ thiện; nguồn lực của các tôn giáo tham gia phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ở địa phương được phát huy.

Công tác tín ngưỡng, tôn giáo được các cấp, các ngành trong hệ thống chính trị quan tâm, tham mưu thực hiện có hiệu quả; kịp thời phát hiện và xử lý các hoạt động vi phạm pháp luật liên quan đến tín ngưỡng, tôn giáo, tạo sự đồng thuận trong chức sắc, tín đồ và quần chúng nhân dân.

Sau hơn một năm triển khai Quyết định số 43/QĐ-TTg ngày 11.1.2022 của Thủ tướng Chính phủ, công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ, công chức làm công tác tín ngưỡng, tôn giáo đã được Bộ Nội vụ và UBND các tỉnh, thành phố triển khai kịp thời. Cả nước đã tổ chức được 216 hội nghị tập huấn cho 28.100 lượt cán bộ công chức làm công tác tín ngưỡng, tôn giáo, nhằm trang bị cho cán bộ, công chức làm công tác tín ngưỡng, tôn giáo kiến thức cơ bản về tín ngưỡng, tôn giáo; chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo; công tác quản lý nhà nước đối với tín ngưỡng, tôn giáo; kỹ năng, nghiệp vụ, phương pháp tiếp cận, xử lý các vụ việc liên quan đến tín ngưỡng, tôn giáo; trao đổi kinh nghiệm và cách thức ứng xử đối với tôn giáo…

Thông qua các hội nghị tập huấn nghiệp vụ, nhận thức về tín ngưỡng, tôn giáo; trình độ, năng lực công tác tín ngưỡng, tôn giáo của đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác tín ngưỡng, tôn giáo được nâng lên; việc hướng dẫn các tổ chức tôn giáo hoạt động tôn giáo đảm bảo kịp thời, đúng quy định của pháp luật, góp phần bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của mọi người và ổn định tình hình kinh tế, chính trị, xã hội ở địa phương.

Tin, ảnh: S.THÙY

Ý kiến bạn đọc