Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

FIFA sẽ tiếp tục hỗ trợ bóng đá Việt Nam

Thứ Hai 29/11/2021 | 07:47 GMT+7

VHO-Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Thụy Sĩ, chiều 28.11 (giờ địa phương), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) Gianni Infantino tại thành phố Geneva, Thụy Sĩ. Đại diện cho Bộ VHTTDL tham  gia Đoàn của Chủ tịch nước là Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông.

Chủ tịch nước cho biết, đây là cuộc gặp lần thứ 3 của  ông  với Chủ tịch FIFA – ông Gianni Infantino. Bày tỏ vui mừng khi gặp lại ông Gianni Infantino, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã cảm ơn Chủ tịch và FIFA đã luôn dành nhiều sự hỗ trợ và ủng hộ cho Bóng đá Việt Nam thời gian qua.

Chủ  tịch  nước  Nguyễn  Xuân Phúc đã  có chuyến thăm  và làm việc với FIFA vào chiều 28.11, tại  Thuỵ  Sĩ

Chủ tịch nước cũng đề nghị FIFA tiếp tục hợp tác, hỗ trợ Liên đoàn bóng đá Việt Nam các chương trình, dự án phát triển bóng đá, nâng cao trình độ chuyên môn, quản lý và tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp ở Việt Nam.

Chủ  tịch  FIFA và  Chủ  tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những thành công của Bóng đá Việt  Nam  thời  gian  quaa

Chúc mừng thành công của các cuộc gặp giữa Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc với các nhà lãnh đạo Thụy Sĩ trong chuyến thăm lần này, Chủ tịch FIFA cũng đánh giá cao việc Việt Nam có chính sách phát triển thể thao đúng đắn, trong đó có phát triển bóng đá. Nhờ đó, phong trào bóng đá ở Việt Nam đang phát triển lớn mạnh và các đội bóng của Việt Nam liên tục tiến bộ, ngày càng cải thiện được vị trí trên bảng xếp hạng của FIFA.

Cuộc  gặp  nhằm  thúc  đẩy  hơn  nữa  sự  hợp tác, hỗ  trợ  của  FIFA  với  Bóng  đá Việt  Nam

Ông Gianni Infantino cũng khuyến nghị Việt Nam cần tạo điều kiện cho đội bóng tham gia các giải đấu khu vực và quốc tế để tăng cường cọ xát với các đội bóng khác, tích lũy kinh nghiệm và trưởng thành hơn. Chủ tịch FIFA cho biết, ông mong muốn được nhìn thấy đội tuyển Việt Nam tham gia World Cup.

Tại cuộc gặp, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch FIFA đã nhắc lại những thành cong của bóng đá Việt Nam gần đây. Hai bên cũng cho rằng bóng đá là một trong những cầu nối văn hoá hiệu quả nhất giữa nhân dân các nước, qua đó đóng góp cho hòa bình thế giới.

Thứ  trưởng  Bộ  VHTTDL  Tạ  Quang  Đông  và  Chủ  tịch FIFA

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ mong muốn FIFA sẽ tiếp tục thúc đẩy các hoạt động của bóng đá thế giới sau dịch Covid-19. Việt Nam cũng luôn ủng hộ các hoạt động của FIFA và sẽ tích cực tham gia các hoạt động do FIFA tổ chức. Chủ tịch Gianni Infantino khẳng định FIFA sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ, hỗ trợ Liên đoàn bóng đá Việt Nam và mong sớm có dịp trở lại thăm Việt Nam.

THU SÂM; ảnh: Zing.vn  - CHIẾN THẮNG

 

Print
Tags:

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn:Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top