Trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp VHTTDL cho bà Susanne Lada’s

VH- Sáng 11.7, Bộ VHTTDL tổ chức Lễ trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho bà Susanne Lada’s, Bí thư thứ nhất phụ trách văn hóa, báo chí Đại sứ quán CHLB Đức tại VN, vì đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch giữa hai nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái nhấn mạnh, trong thời gian 35 tháng làm việc tại VN, bà Susanne Lada’s đã để lại ấn tượng tốt đẹp thông qua các hoạt động tâm huyết góp phần khẳng định mối quan hệ bền chặt giữa CHLB Đức và VN. Cụ thể là sự đóng góp của bà Susanne Lada’s trong việc tổ chức thành công sự kiện Năm Đức tại VN 2010, Lễ hội Đức năm 2011, giới thiệu và triển khai dự án triển lãm báu vật khảo cổ học VN tại Đức. Bà Susanne Lada’s đã điều phối các hoạt động của Viện Goethe, Cơ quan trao đổi Hàn lâm Đức DAAD, Ủy ban Giáo dục phổ thông Đức ở nước ngoài; hỗ trợ việc triển khai sáng kiến Trường học đối tác của tương lai, dự án Trường quốc tế Đức và Đại học Việt - Đức tại TP.HCM, các dự án về bảo tồn văn hóa (Đình làng Trần Đăng), các dự án trùng tu bảo tồn văn hóa di tích cố đô Huế như bảo tồn, phục hồi nội thất Khải Tường Lâu, cung An Định, bảo tồn phục hồi cổng và bình phong khu mộ vua Lăng Tự Đức và bảo tồn tu bổ công trình Tối Linh Từ phủ Nội vụ - Đại nội Huế..., các dự án về thể thao như dự án điền kinh, dự án hợp tác với Liên đoàn thể thao Olympic Đức... Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái mong rằng, trong thời gian tới, dù ở cương vị nào bà Susanne Lada’s cũng sẽ tiếp tục ủng hộ, hỗ trợ VN trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch như thời gian qua.

Bà Susanne Lada’s bày tỏ lòng biết ơn chân thành trước sự quan tâm của Chính phủ, nhân dân VN cũng như sự yêu mến của cán bộ, nhân viên ngành văn hóa, thể thao, du lịch VN, bà nói: “Thời gian làm việc tại VN đối với tôi thật sự thú vị và tôi sẽ không bao giờ quên hình ảnh đất nước và con người VN thân tình, mến khách. Hợp tác giữa Đại sứ quán Đức và Bộ VHTTDL thời gian qua đã thu được nhiều thành quả đáng khích lệ”. Bà cũng cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa để tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa hai nước trên lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

 

P.MINH

 

Ý kiến bạn đọc