Cần Thơ: Hội Báo Xuân phục vụ trên 200 loại ấn phẩm Xuân Giáp Thìn

VHO - Ngày 1.2, tại Thư viện TP Cần Thơ, Sở VHTTDL phối hợp Sở TT&TT, Hội Nhà báo TP Cần Thơ tổ chức Hội Báo Xuân và Cuộc thi Ấn phẩm Xuân Giáp Thìn năm 2024. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động Mừng Đảng, mừng Xuân thường niên của TP Cần Thơ. Hội Báo Xuân phục vụ người dân từ ngày 1.2-4.3.

Cần Thơ: Hội Báo Xuân phục vụ trên 200 loại ấn phẩm Xuân Giáp Thìn - Anh 1

Khai mạc Hội Báo Xuân và Cuộc thi Ấn phẩm Xuân Giáp Thìn 2024

Hội Báo Xuân phục vụ trên 200 loại ấn phẩm Xuân Giáp Thìn trong các lĩnh vực như Chính trị - xã hội; Kinh tế - khoa học kỹ thuật; Văn hóa - nghệ thuật; Ấn phẩm Xuân dành cho thiếu nhi; báo Xuân của các tỉnh, thành; Ấn phẩm Xuân của các quận, huyện và cơ quan, ban, ngành TP Cần Thơ. Số lượng ấn phẩm trưng bày phục vụ Nhân dân sẽ tăng lên, khi BTC tiếp tục bổ sung thêm các ấn phẩm Xuân được phát hành sau thời gian khai mạc.

Cần Thơ: Hội Báo Xuân phục vụ trên 200 loại ấn phẩm Xuân Giáp Thìn - Anh 2

Hội Báo Xuân năm nay quy tụ các ấn phẩm đa dạng về thể loại, hình thức sáng tạo đẹp mắt

Hội Báo Xuân và Cuộc thi Ấn phẩm Xuân là nét đẹp văn hoá, là kênh cung cấp thông tin cho hoạt động quản lý, nghiên cứu các lĩnh vực và nâng cao kiến thức, kỹ năng làm báo chí cách mạng. Qua đó, góp phần phát triển văn hóa đọc, làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần của Nhân dân trong những ngày đón Xuân, vui Tết cổ truyền của dân tộc.

Hội Báo Xuân năm nay quy tụ các ấn phẩm đa dạng về thể loại, hình thức sáng tạo đẹp mắt, nội dung phong phú, cung cấp nhiều thông tin quan trọng và bổ ích; phản ánh sinh động tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước và thế giới trong năm qua. 

Cần Thơ: Hội Báo Xuân phục vụ trên 200 loại ấn phẩm Xuân Giáp Thìn - Anh 3

Các chiến sĩ đọc ấn phẩm Xuân 

Hội Báo Xuân sẽ mở cửa phục vụ xuyên suốt tất cả các ngày Tết. Đồng thời, tại 9 thư viện quận, huyện và 83 thư viện xã, phường, thị trấn trên toàn địa bàn thành phố cũng tổ chức trưng bày báo Xuân kết hợp với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao góp phần tạo nên sinh khí vui tươi, phục vụ đời sống văn hóa tinh thần cho Nhân dân tại các địa phương thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán. 

Cần Thơ: Hội Báo Xuân phục vụ trên 200 loại ấn phẩm Xuân Giáp Thìn - Anh 4

Cùng với Hội Báo Xuân, Cuộc thi Ấn phẩm Xuân Giáp Thìn 2024 TP Cần Thơ tiếp tục được phát động, nhằm nâng cao hiệu quả và phát huy kênh thông tin báo chí không chuyên tại địa phương, tạo sự đồng thuận quyết tâm của hệ thống chính trị và Nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng và phát triển TP Cần Thơ trong thời kỳ mới. 

Dự kiến vào ngày 29.3, BTC sẽ tổng kết Hội Báo Xuân và trao giải Cuộc thi Ấn phẩm Xuân Giáp Thìn 2024 TP Cần Thơ.

BÌNH THỦY

Ý kiến bạn đọc