Tuyển Futsal Việt Nam chia điểm với New Zealand trong ngày ra quân giải quốc tế TP.HCM

VHO - Chiều nay 28.3 tại NTĐ Lãnh Binh Thăng (quận 11, TP.HCM), đội tuyển Futsal Việt Nam đã thi đấu trận ra quân Giải Futsal giao hữu quốc tế TP.HCM 2024 gặp đội tuyển New Zealand. Dù có lợi thế sân nhà và được đánh giá cao hơn nhưng các học trò của HLV Diego Giustozzi Raul đã bị đối thủ chia điểm đầy đáng tiếc.

Tuyển Futsal Việt Nam (hạng 38 thế giới) có lịch thi đấu khá thuận lợi khi gặp các đối thủ có độ khó tăng dần. Thầy trò HLV Diego Giustozzi Raul cần có một chiến thắng trước đội bóng bị đánh giá thấp nhất giải là New Zealand (hạng 49 thế giới) ở trận ra quân, trước khi đụng độ với 2 đối thủ rất mạnh là Morocco (hạng 8 thế giới) và Iran (hạng 7 thế giới).

Tuyển Futsal Việt Nam chia điểm với New Zealand trong ngày ra quân giải quốc tế TP.HCM - Anh 1

Tuyển Futsal Việt Nam hai lần vươn lên dẫn trước...

Tuyển Futsal Việt Nam dù không có đội hình mạnh nhất do Minh Trí gặp chấn thương đứt dây chằng, thế nhưng các chàng trai áo đỏ vẫn có thể trận chủ động và ghi bàn thắng trước do công của Chu Văn Tiến ngay phút thứ 9. Tuy nhiên, niềm vui của thầy trò HLV Diego Raul Giustozzl không kéo dài được bao lâu. Đúng 1 phút sau đó, Rahan Ali có bàn quân bình tỷ số 1-1.

Ở những diễn biến sau đó, đội tuyển Việt Nam vẫn duy trì thế trận tấn công khá tốt và có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1. Từ pha phối hợp ăn ý, Đức Hoà chuyền bóng như “dọn cỗ” để Thái Huy dứt điểm tinh tế hạ thủ môn Antamanov.

Sang hiệp hai, bất ngờ đã xẩy ra khi New Zealand có bàn thắng gỡ hoà 2-2. Trong tình huống này, Minh Quảng đã để Sharplin vượt qua dễ dàng trước khi căng vào cột xa để Rahan Ali lập cú đúp.

Tuyển Futsal Việt Nam chia điểm với New Zealand trong ngày ra quân giải quốc tế TP.HCM - Anh 2

...nhưng đội đã không giữ vững thành quả

Những phút còn lại, đội khách chủ yếu chơi phòng ngự và chờ đợi cơ hội phản công. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam dù tạo nhiều sức ép bên phần sân đội bạn, nhưng lại không thể đưa bóng được vào lưới. Gần 5 phút cuối cùng, đội tuyển Việt Nam quyết định chơi power – play. Cơ hội đã được tạo ra nhưng Thịnh Phát, Đức Hoà đều để trôi qua mũi giày.

Kết quả cuối cùng trận đấu giữa tuyển Việt Nam và New Zealand là hoà 2-2. Ngày 30.3, tuyển Việt Nam sẽ gặp Marocco, đội bóng đã gây ấn tượng mạnh khi đánh bại số 1 châu Á - Iran với tỷ số 5-4 ở trận đấu diễn ra trước đó.

BẢO ANH

Ý kiến bạn đọc