TP.HCM: Sôi động “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân” năm 2024

VHO - Sáng 24.3 tại tuyến đường Lê Duẩn (Quận 1, TP.HCM), UBND TP.HCM phát động cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2021-2030 và “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân” năm 2024 với sự tham dự của hơn 5.000 VĐV thuộc các sở ban ngành, lực lượng vũ trang, thanh niên, học sinh,… trên địa bàn Thành phố.

Hòa chung không khí chào mừng tháng hoạt động Thể dục thể thao cho mọi người và hưởng ứng tinh thần Ngày Thể thao Việt Nam, TP.HCM tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024 và chuỗi các hoạt động thể dục thể thao nhân kỷ niệm 78 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27.3).

TP.HCM: Sôi động “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân” năm 2024 - Anh 1

Tiết mục đồng diễn Vovinam tại Ngày chạy

Chương trình nhằm thiết thực kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao, ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục (27.3.1946 – 27.3.2024). Chương trình cũng nhằm đẩy mạnh cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, phong trào khỏe để xây dựng đất nước.

Sự kiện được tổ chức rộng khắp 21 quận, huyện và thành phố Thủ Đức, thu hút hàng chục ngàn người tham dự. Ở cấp Phành phố sáng 24.3, đã có trên 5.000 VĐV thuộc các ban ngành, quận huyện, lực lượng vũ trang, thanh niên công nhân, học sinh cùng các đội tuyển thể thao trên địa bàn Thành phố đã nô nức tham dự “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân”. 

TP.HCM: Sôi động “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân” năm 2024 - Anh 2

Có hơn 5.000 VĐV tham dự Ngày chạy 

Tại sự kiện, các VĐV xuất phát trước Hội trường Thống nhất, đi bộ đồng hành và chạy 5km (hệ chuyên nghiệp) dọc theo các tuyến đường trung tâm từ Lê Duẩn, Công xã Paris, Đồng Khởi, Ngô Đức Kế, Nguyễn Huệ, Lê Thánh Tôn, Pasteur và trở về đích cũng tại trước Hội trường Thống Nhất.

Sự kiện với sự tham dự của hơn 5.000 người tham gia với đông đảo các lực lượng như học sinh, sinh viên, thanh niên, thiếu niên, công nhân viên chức, người lao động, người cao tuổi, chiến sĩ lực lượng vũ trang, đại diện Tổng lãnh sự một số nước tại TP.HCM, các doanh nhân, văn nghệ sĩ,…

TP.HCM: Sôi động “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân” năm 2024 - Anh 3

Sự kiện đã diễn ra trong không khí sôi động

“Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân” năm 2024 không chỉ tuyên truyền nâng cao nhận thức về vai trò, tác dụng của luyện tập Thể dục thể thao trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe, chất lượng cuộc sống của người dân mà còn góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, vận động mọi người dân tự chọn môn thể thao phù hợp để tập luyện hằng ngày, nhằm tạo thói quen vận động hợp lý suốt đời.

Sự kiện này cũng không chỉ giúp người dân trên hành trình nâng cao sức khoẻ, thể lực, song song đó, người chạy đã và đang xây dựng lối sống và môi trường văn hóa lành mạnh, mang hình ảnh năng động của đất nước và con người Việt Nam lan tỏa rộng khắp.

BẢO ANH

Ý kiến bạn đọc