Va chạm giao thông, nam thanh niên lấy mũ bảo hiểm đập vỡ kính ô tô

VHO - Sau khi va chạm giao thông, người đàn ông điều khiển xe máy đã dùng chân đạp, rồi đập vỡ kính xe ô tô. Nhiều người xem xong clip bày tỏ rất phẫn nộ trước hành vi thiếu văn hóa giao thông, hủy hoại tài sản của nam thanh niên. Cơ quan Cảnh sát điều tra đã vào cuộc xử lý vụ việc.

Vào lúc hơn 7h sáng ngày 13.3, tại vòng xuyến ngã 5 đường Trường Thi - Lê Hồng Phong, TP Vinh (Nghệ An), camera hành trình của một phương tiện ghi lại cảnh các phương tiện đang lưu thông vào giờ cao điểm thì xe ô tô Vios và xe máy mang biển kiểm soát 37K9 - 6899 bất ngờ xảy ra va chạm khiến xe máy ngã ra đường. 

Va chạm giao thông, nam thanh niên lấy mũ bảo hiểm đập vỡ kính ô tô - Anh 1

Nam thanh niên lấy mũ bảo hiểm đập vỡ kính xe ô tô sau va chạm giao thông

Ngay khi vừa đứng dậy, người điều khiển xe máy đã dùng chân đạp vào cửa xe ô tô và lập tức tháo mũ bảo hiểm đang đội đập mạnh vào kính bên lái khiến bị vỡ, tiếp đó quăng mạnh cả chiếc mũ bảo hiểm vào trong xe ô tô. Hành động của nam thanh niên được người tham gia giao thông quay lại và đăng trên mạng xã hội. Ngay khi nhận được thông tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Vinh đã vào cuộc xử lý vụ việc.

Va chạm giao thông, nam thanh niên lấy mũ bảo hiểm đập vỡ kính ô tô - Anh 2

Lực lượng chức năng vào cuộc làm rõ vụ việc

Mặc dù giữa hai phương tiện chưa biết ai đúng, ai sai, nhiều người xem xong clip bày tỏ rất phẫn nộ trước hành vi hủy hoại tài sản của nam thanh niên, cho rằng đây là hành vi thiếu văn hóa giao thông, cần phải lên án, xử lý nghiêm trước pháp luật.                                                                                                                                                                 

Điều 178 Bộ luật Hình sự 2015 quy định tội hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản

1. Người nào hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác trị giá từ 2.000.000 đồng đến dưới 50.000.000 đồng hoặc dưới 2.000.000 đồng nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm:

a) Đã bị xử phạt vi phạm hành chính về một trong các hành vi quy định tại Điều này mà còn vi phạm;

b) Đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm;

c) Gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội;

d) Tài sản là phương tiện kiếm sống chính của người bị hại và gia đình họ;

đ) Tài sản là di vật, cổ vật.

PHẠM NGÂN  

Ý kiến bạn đọc