Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương kiểm tra công tác chuẩn bị cho Olympic Paris 2024

VHO – Không khí tập luyện trong tiết trời giá rét của các VĐV tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia (HLTTQG) Hà Nội vào chiều 1.3 như ấm nồng hơn bởi những lời hỏi thăm, động viên ân cần từ Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương cùng các lãnh đạo Cục Thể dục thể thao.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương kiểm tra công tác chuẩn bị cho Olympic Paris 2024 - Anh 1

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương trao đổi cùng ban huấn luyện đội tuyển Cử tạ

Đây là chuyến thăm, kiểm tra tình hình tập luyện của các đội tuyển chuẩn bị cho Olympic Paris 2024. Với Đại hội thể thao lớn nhất thế giới được tổ chức vào năm nay, dù còn nhiều khó khăn khi tiếp cận với đấu trường quá chênh lệch về trình độ nhưng thể thao Việt Nam vẫn đặt mục tiêu giành được từ 12-15 suất dự Olympic và phấn đấu có huy chương tại Đại hội.

Đến với đấu trường lớn cần phải thi đấu với 200% sức lực

Thăm đội tuyển Cử tạ, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương hỏi thăm về tình hình tập luyện của đô cử Trịnh Văn Vinh, Phạm Thị Hồng Thanh, Quàng Thị Tâm cùng các đồng đội. Vui mừng trước sự quan tâm của Thứ trưởng, á quân Asian Games 2018 Trịnh Văn Vinh cho biết, sau kỳ nghỉ Tết, anh và các đồng đội đã tích cực tập luyện trở lại. Hiện chấn thương của Vinh đã tiến triển tốt và Vinh đã lấy được 80% phong độ trong quá trình tập luyện.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương kiểm tra công tác chuẩn bị cho Olympic Paris 2024 - Anh 2

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương kiểm tra quá trình chuẩn bị cho Olympic của đội tuyển Cử tạ

2 nữ đô cử Hồng Thanh và Quàng Thị Tâm cho biết, cả hai luôn xác định tâm thế tập luyện và thi đấu tốt nhất để sẵn sàng cho mọi mặt trận mà đấu trường lớn nhất trong năm nay chính là Olympic Paris 2024. Các đô cử cũng cho biết chế độ ăn, dinh dưỡng tại Trung tâm đảm bảo cho quá trình tập luyện của các VĐV.

Động viên các VĐV thuộc đội tuyển Cử tạ, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương căn dặn các HLV, VĐV, chỉ còn vài tuần nữa là đến Cúp thế giới, được xem là Vòng loại cuối cùng của cử tạ để tranh vé dự Olympic. Vì thế Thứ trưởng mong muốn các HLV, VĐV hãy dồn hết tâm sức vào tập luyện và cần khắc phục điểm yếu là vấn đề tâm lý. Khi thi đấu không được sợ hãi mà phải vượt qua chính mình, thi đấu với 200% sức lực thì mới có thành tích tốt tại đấu trường lớn như Cúp thế giới.  

Thăm đội tuyển Judo, Thứ trưởng vui mừng vì nhận thấy các VĐV trọng điểm của Judo đã có sắc mặt hồng hào, khoẻ mạnh, do không phải ép cân như khi thi đấu tại Asian Games vừa qua. Sau khi nghe HLV trưởng đội tuyển Judo Việt Nam Nguyễn Duy Khanh báo cáo, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương mong muốn các HLV, HLV hãy rút ra bài học kinh nghiệm, khắc phục những điểm yếu từ việc thi đấu chưa thành công tại Asian Games vừa qua để điều chỉnh lại kỹ thuật, chiến thuật, thể lực, tâm lý tại các giải đấu quốc tế sắp tới mà nhiệm vụ trọng tâm trong năm nay là vượt qua vòng loại để tham dự Olympic.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương kiểm tra công tác chuẩn bị cho Olympic Paris 2024 - Anh 3

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương chụp ảnh lưu niệm cùng đội tuyển Cử tạ, Taekwondo và Cầu mây

Thăm đội tuyển Taekwondo, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương vui mừng khi nghe HLV trưởng Vũ Anh Tuấn báo cáo về thành tích 2 tấm HCB quý giá do Bạc Thị Khiêm và Trương Thị Kim Tuyền đạt được tại 2 giải quốc tế tích điểm vừa qua. Trước đó được sự quan tâm của Bộ VHTTDL, Cục Thể dục thể thao, đội tuyển Taekwondo quốc gia cũng đã được đi tập huấn 1 tháng tại Hàn Quốc và sắp tới ngày 12.3, đội sẽ lên đường sang Trung Quốc dự Giải vòng loại Olympic khu vực châu Á – đây được xem là vòng loại duy nhất để tranh vé dự Olympic. Hiện các VĐV đang tập luyện tích cực chuẩn bị cho “trận đánh” quan trọng này. Thứ trưởng căn dặn các VĐV tập trung cao độ cho cơ hội cuối cùng này. Trong đó Kim Tuyền hãy tận dụng kinh nghiệm từ việc giành vé tại kỳ Olympic trước để phát huy thành tích phấn đấu giành chuẩn tại kỳ Olympic này. “Đội cần nghiên cứu kỹ đối thủ, phân tích tình hình xem các đối thủ mạnh ở điểm nào, yếu ở điểm nào để tận dụng”, Thứ trưởng căn dặn.

Các đội tuyển nên phát huy sức trẻ

Trên sân Điền kinh dù chiều 1.3, trời Hà Nội rét buốt nhưng không khí tập luyện rất tích cực. Đón Thứ trưởng bằng tràng pháo tay giòn tan, HLV Nguyễn Mạnh Hiếu cho biết, đội tuyển Điền kinh quốc gia gồm 7 HLV và 37 VĐV đang tập luyện tích cực chuẩn bị cho các nhiệm vụ trong năm 2024. Sắp tới nhóm VĐV trọng điểm sẽ di chuyển vào Trung tâm HLTTQG TP.HCM để tập làm quen với thời tiết, khí hậu. Sau đó đội sẽ sang Thái Lan dự giải vô địch tiếp sức để giành vé dự Olympic.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương kiểm tra công tác chuẩn bị cho Olympic Paris 2024 - Anh 4

Thứ trưởng thăm đội tuyển Điền kinh

Động viên tinh thần tập luyện của đội tuyển Điền kinh, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cho biết, ông rất vui mừng vì khi tới đây, ông vẫn thấy những gương mặt kỳ cựu như Quách Thị Lan đang dốc sức tập luyện cùng các đàn em để mang thành tích về cho thể thao Việt Nam. “Hiện đội đang có sự kế tiếp giữa thế hệ VĐV kỳ cựu và các VĐV trẻ. Tôi mong giữa hai thế hệ, các em hãy hỗ trợ, bổ sung cho nhau để cùng phát triển. Các em VĐV kỳ cựu hãy hỗ trợ, dìu dắt các VĐV trẻ bằng kinh nghiệm còn các em VĐV trẻ hãy phát huy sức trẻ, thổi làn gió mới để cùng các đàn anh, đàn chị mang lại thành công cho thể thao Việt Nam”.

Thứ trưởng cũng mong muốn đội nữ tiếp sức có thể giành vé dự Olympic, khi diễu hành các em có thể diện những chiếc áo dài truyền thống của dân tộc để quảng bá cho văn hoá Việt Nam. Thứ trưởng cũng căn dặn Cục Thể dục thể thao, các HLV hãy tìm kiếm, phát hiện, bổ sung thêm nhiều nhân tố trẻ cho đội tuyển Điền kinh quốc gia. Từ việc tập luyện chung trong môi trường có nhiều VĐV thành danh sẽ giúp các em được rèn luyện tốt hơn vì sẽ học tập được nhiều hơn từ thế hệ đi trước và hàng ngày được tập luyện cùng các thần tượng, sẽ giúp cho các em hứng khởi hơn.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương kiểm tra công tác chuẩn bị cho Olympic Paris 2024 - Anh 5

Thứ trưởng động viên, khích lệ các VĐV

Thăm đội tuyển Bắn súng, Thứ trưởng chăm chú dõi theo các động tác thị phạm của HLV trưởng đội tuyển Bắn súng quốc gia Park Chunggun. Thứ trưởng động viên khích lệ nhà vô địch Asian Games 19 Phạm Quang Huy cố gắng phấn đấu để có vé dự Olympic. Thứ trưởng cũng nhắn nhủ 2 xạ thủ Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền đã giành vé dự Olympic rồi thì hãy tập luyện thật tốt để có thành tích tốt tại đấu trường lớn nhất thế giới. Thứ trưởng cũng nhận định, Bắn súng là môn thể thao phù hợp với thể trạng và tầm vóc của người Việt Nam, từng có HCV, HCB Olympic, HCV Asian Games vì thế các xạ thủ hãy chú tâm vào các bài tập của HLV trưởng,  phát huy thành tích tại đấu trường thế giới.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương kiểm tra công tác chuẩn bị cho Olympic Paris 2024 - Anh 6

Đội tuyển Bắn cung tích cực tập luyện chuẩn bị cho Olympic

Trên sân tập của đội tuyển Bắn cung, Thứ trưởng mong muốn đội tuyển Bắn cung hãy cố gắng để giành vé dự Olympic. Thứ trưởng nhắc lại thành tích giành 2 vé của kỳ Olympic trước và mong muốn xạ thủ Đỗ Thị Ánh Nguyệt và các đồng đội tiếp tục phấn đấu để có thể giành vé tại kỳ Olympic này.

Cũng trong chiều 3.1, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương đã kiểm tra khu hồi phục chức năng của Trung tâm và kiểm tra nhà ăn phục vụ các VĐV. Tại đây Thứ trưởng đã trao đổi vui vẻ, ghi nhận tâm tư, nguyện vọng của các VĐV. Thứ trưởng hỏi các VĐV ăn có ngon không? Có đủ chất không và bày tỏ vui mừng khi các bữa ăn đều có nhiều món ăn bổ dưỡng, ngon miệng, các VĐV ăn uống trong không khí vui vẻ.

Kết thúc chuyến kiểm tra công tác chuẩn bị cho Olympic, Thứ trưởng lưu ý Cục Thể dục thể thao, Trung tâm HLTTQG Hà Nội tiếp tục chăm sóc tốt hơn cho các VĐV, chú ý chăm sóc tốt các điều kiện về y tế, dinh dưỡng, hồi phục cho các VĐV và tiếp tục chuẩn bị thật tốt cho các bữa ăn để các VĐV được bổ sung đủ năng lượng và dưỡng chất cần thiết phục vụ cho quá trình tập luyện và thi đấu.

THU SÂM; ảnh: QUÝ LƯỢNG

 

Ý kiến bạn đọc