Biểu dương 49 tập thể, cá nhân thầy thuốc tiêu biểu làm theo lời Bác

VHO - Nhân kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2.1955-27.2.2024), tại Hà Nội, Công đoàn Y tế Việt Nam đã tổ chức hội nghị biểu dương tập thể, cá nhân điển hình “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và triển khai các hoạt động chào mừng.

Phát biểu tại hội nghị, bà Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam đã ôn lại truyền thống, lịch sử nhân kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam và nhấn mạnh đây là dịp tôn vinh những công lao của người thầy thuốc đáng kính trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân. Cũng là dịp để cán bộ ngành y tế đề cao hơn nữa lòng tự hào và tiếp tục nâng cao trách nhiệm để rèn luyện y đức trong sáng, y thuật nâng cao xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ “Lương y phải như từ mẫu”.

Biểu dương 49 tập thể, cá nhân thầy thuốc tiêu biểu làm theo lời Bác - Anh 1

Lãnh đạo Bộ y tế, Công đoàn Y tế Việt Nam trao biểu trưng cho các tập thể, cá nhân điển hình “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Nhân dịp này, hội nghị đã biểu dương 12 tập thể và 37 cá nhân điển hình “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Tham dự và chỉ đạo hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đề nghị: Công đoàn Y tế Việt Nam tiếp tục phát động triển khai việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong toàn ngành, cụ thể hóa hơn nữa phong trào này để chào mừng dịp Kỷ niệm 70 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam năm 2025.

Tiếp tục phối hợp Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam triển khai Giải chạy “Vì sức khỏe Việt Nam”; phối hợp để tôn vinh các tập thể và cá nhân nhận giải thưởng Hải thượng Lãn Ông trong dịp kỷ niệm 300 năm ngày sinh Danh nhân văn hóa thế giới mới được UNESCO công nhận; các cấp Công đoàn Y tế tiếp tục phối hợp hoàn thành nhiệm vụ, hoàn thiện thể chế; triển khai các Luật, văn bản dưới luật.

Biểu dương 49 tập thể, cá nhân thầy thuốc tiêu biểu làm theo lời Bác - Anh 2

Các đại biểu trao cờ cho các tập thể đạt giải bộ "Vì sức khoẻ Việt Nam" chặng 1

Tại hội nghị, bà Phạm Thị Thanh Thuỷ, Phó Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam đã phát động cuộc thi Tuyên truyền “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh” lần thứ 2 với chủ đề “Thấu hiểu, tận tâm - Nâng tầm đổi mới”, nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức, sự hiểu biết, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, viên chức  ngành Y tế và nhân dân trong việc xây dựng bệnh viện thân thiện, văn minh, hiện đại.

Đồng thời, tiếp tục khơi dậy lương tâm, ý thức tự giác, sự đồng cảm, chia sẻ cũng như đề cao tình đồng chí, đồng nghiệp, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục, vận động cán bộ, viên chức ngành Y tế, người bệnh, người nhà người bệnh và cộng đồng xã hội cùng thực hiện tốt văn hoá giao tiếp, ứng xử trong các cơ sở khám, chữa bệnh, góp phần xây dựng, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh cũng như sự tôn vinh của xã hội đối với người thầy thuốc.

Cũng tại hội nghị, Ban Tổ chức giải sơ kết giải chạy bộ “Vì sức khoẻ Việt Nam”. Ban Tổ chức đã ghi nhận 3.200 lượt vận động viên đăng ký, quãng đường 95.414 km đã được tích luỹ. Trong đó có 871 VĐV  hoàn thành 44km và được Ban Tổ chức cấp giấy chứng nhận điện tử. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao giải cho 10 tập thể tổ chức tốt Giải chạy và 15 cá nhân đạt thành tích cao nhất.

THẢO LAM

Ý kiến bạn đọc