Giao lưu văn hoá Việt Nam – Hàn Quốc tại TP Cần Thơ

VHO – Hơn 40 sinh viên và cán bộ Trường ĐH Quốc gia Gyeongsang, Hàn Quốc cùng học sinh, giáo viên Trường Tiểu học Ngô Quyền, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ vừa có chương trình giao lưu, trải nghiệm các hoạt động văn hoá đặc sắc của hai nước Việt Nam – Hàn Quốc tại TP Cần Thơ.

Giao lưu văn hoá Việt Nam – Hàn Quốc tại TP Cần Thơ - Anh 1

Cán bộ, sinh viên Trường ĐH Quốc gia Gyeongsang, Hàn Quốc giao lưu cùng học sinh, giáo viên Trường Tiểu học Ngô Quyền, quận Ninh Kiều

Tại buổi giao lưu, những hình ảnh trực quan, sinh động về văn hóa của đất nước Việt Nam nói chung, TP Cần Thơ nói riêng và nét văn hóa Hàn Quốc được giới thiệu qua các tiết mục văn nghệ đặc sắc, biểu diễn Taekwondo, chế biến bánh dân gian Nam bộ, tiếng Hàn, K-Pop và văn hóa truyền thống Hàn Quốc.

Giao lưu văn hoá Việt Nam – Hàn Quốc tại TP Cần Thơ - Anh 2

Các hoạt động trong chương trình giao lưu góp phần thắt chặt thêm tình đoàn kết hữu nghị giữa hai đất nước

Ngoài ra, còn có các hoạt động trải nghiệm thể thao dân gian thông qua các trò chơi như kéo co, nhảy bao bố, nhảy dây. Đây không chỉ là cơ hội để giao lưu và tìm hiểu văn hoá lẫn nhau, mà còn góp phần tăng cường tình hữu nghị giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Thông qua hoạt động giao lưu này, những sứ giả nhí, là học sinh Cần Thơ đã góp phần quảng bá những nét đặc sắc về con người, văn hóa Nam Bộ nói riêng và Việt Nam nói chung đến với xứ sở kim chi.

Giao lưu văn hoá Việt Nam – Hàn Quốc tại TP Cần Thơ - Anh 3

Giáo viên, học sinh Trường Tiểu học Ngô Quyền cùng sinh viên Hàn Quốc trải nghiệm làm bánh dân gian Nam Bộ

Bà Mạch Lệ Xuân, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Ngô Quyền, quận Ninh Kiều chia sẻ: “Đây là hoạt động thiết thực nhằm góp phần thắt chặt thêm tình đoàn kết hữu nghị giữa hai đất nước Việt Nam - Hàn Quốc. Chương trình giao lưu là dịp để giáo viên, học sinh Trường Tiểu học Ngô Quyền được hiểu biết thêm về văn hóa, đất nước Hàn Quốc; đồng thời giúp sinh viên Trường ĐH Quốc gia Gyeongsang hiểu hơn về vùng đất, con người Cần Thơ, sự hiếu khách, thân thiện, gần gũi, ham học hỏi và sáng tạo của học sinh Cần Thơ. Qua đó giúp học sinh Trường Tiểu học Ngô Quyền có thêm động lực và niềm đam mê trong học tập, nâng cao kỹ năng ngoại ngữ, kỹ năng hoạt động tập thể, từ đó hình thành những phẩm chất của công dân toàn cầu năng động, sáng tạo, chủ động hội nhập với thế giới”.

Giao lưu văn hoá Việt Nam – Hàn Quốc tại TP Cần Thơ - Anh 4

Các bạn trẻ trải nghiệm thể thao dân gian

Bà Lee Jeong Lim, Trưởng khoa công tác sinh viên Trường ĐH Quốc gia Gyeongsang chia sẻ: “Chúng tôi xin chân thành cảm ơn Hiệu trưởng cùng toàn thể các thầy cô và các em học sinh Trường Tiểu học Ngô Quyền đã nồng nhiệt chào đón đoàn tình nguyện quốc tế của chúng tôi đến với quý trường. Chúng tôi rất vui vì hoạt động giảng dạy, giao lưu của chúng tôi tập trung vào những môn mà các em học sinh và các bạn trẻ Việt Nam yêu thích như tiếng Hàn, Taekwondo, K-Pop và văn hóa truyền thống Hàn Quốc, và được các em đón nhận tích cực. 

Giao lưu văn hoá Việt Nam – Hàn Quốc tại TP Cần Thơ - Anh 5

Một hoạt động tập thể tại chương trình giao lưu

Thông qua hoạt động giao lưu này, chúng tôi hy vọng được giới thiệu đến các em hiểu thêm một chút về văn hóa Hàn Quốc và cơ hội để các em trải nghiệm văn hóa Hàn. Đồng thời, đây là khoảng thời gian quý báu để thầy trò chúng tôi hiểu hơn về truyền thống, văn hóa, lịch sử, con người Việt Nam”.

BÌNH THỦY

Ý kiến bạn đọc