Hệ thống vé điện tử: Giải pháp mới quảng bá rộng rãi hình ảnh điểm đến

VHO- Hệ thống vé điện tử là một giải pháp mới nhằm hỗ trợ các điểm tham quan, bảo tàng, khu di tích đổi mới phương thức bán và soát vé tham quan, tạo thuận lợi cho cả 3 bên: khách du lịch, doanh nghiệp lữ hành và ban quản lý điểm đến.

Hệ thống vé điện tử: Giải pháp mới quảng bá rộng rãi hình ảnh điểm đến - Anh 1

Ra mắt Hệ thống vé điện tử “Trực tuyến – Liên thông – Đa phương thức” tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam

Lễ ra mắt Hệ thống vé điện tử “Trực tuyến – Liên thông – Đa phương thức” đã chính thức diễn ra sáng 15.1 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Dự án hợp tác giữa Bảo tàng và Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, mang lại tiện ích thiết thực cho khách tham quan, thuận lợi hơn cho hướng dẫn viên và doanh nghiệp lữ hành đưa khách đến Bảo tàng, đồng thời cũng là nỗ lực tiếp theo của Bảo tàng trong quá trình chuyển đổi số và cải cách hành chính, phù hợp với xu thế của thời đại.
Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam Nguyễn Anh Minh chia sẻ, chuyển đổi số đã và đang mang lại những lợi ích thiết thực trong mọi mặt của đời sống xã hội. Đối với lĩnh vực di sản văn hoá, công nghệ số đã có những đóng góp quan trọng vào công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hoá, trong đó có di sản mỹ thuật.

Ông Minh cho biết, trong thời gian qua, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã chủ động, tích cực thúc đẩy chuyển đổi số, mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác bảo tồn và phát huy di sản mỹ thuật của nước nhà. Năm 2021, Bảo tàng ra mắt ứng dụng thuyết minh đa phương tiện iMuseum VFA với 8 ngôn ngữ, tạo thuận lợi cho khách tham quan trực tuyến và trực tiếp Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.

Hệ thống vé điện tử: Giải pháp mới quảng bá rộng rãi hình ảnh điểm đến - Anh 2

Hệ thống vé điện tử  là một giải pháp mới nhằm hỗ trợ các điểm tham quan, bảo tàng, khu di tích đổi mới phương thức bán và soát vé tham quan, tạo thuận lợi cho  khách du lịch, doanh nghiệp lữ hành và BQL điểm đến

Trong thời điểm đỉnh cao của đại dịch Covid- 19, kịp thời ra mắt 3D Tour giúp khách tham quan Bảo tàng trực tuyến, góp phần duy trì sự kết nối giữa bảo tàng và công chúng. Bên cạnh đó, Bảo tàng ra mắt thư viện số, quản lý hiện vật bằng công nghệ số, tổ chức Cuộc thi tìm hiểu mỹ thuật Việt Nam trực tuyến. Đặc biệt, cuối năm 2023, Bảo tàng ra mắt Không gian triển lãm mỹ thuật trực tuyến VAES trên nền tảng số, góp phần quảng bá các tác phẩm mỹ thuật đến với đông đảo công chúng trong và ngoài nước.  
Nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ khách tham, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với Trung tâm thông tin Du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) xây dựng Hệ thống vé điện tử Trực tuyến – Liên thông – Đa phương thức. “Kể từ ngày hôm nay, khách tham quan không bắt buộc phải đến tận quầy để mua vé vào thăm Bảo tàng mà có thể chủ động mua vé trực tuyến từ bất kỳ nơi đâu và tự soát vé bằng nhiều phương thức một cách nhanh gọn và dễ dàng...”, ông Nguyễn Anh Minh nhấn mạnh.
Phó Cục trưởng Cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Lê Phúc cũng cho hay, tập trung vào các giải pháp mang tính chất nền tảng để phát triển hệ sinh thái du lịch thông minh đồng bộ, thống nhất, lãnh đạo Cục đã giao Trung tâm Thông tin du lịch xây dựng hệ sinh thái số dùng chung trong ngành như nền tảng Quản trị và kinh doanh du lịch, ứng dụng Du lịch Việt Nam - Vietnam Travel, Thẻ du lịch thông minh..., trong đó có Hệ thống vé điện tử “Trực tuyến - Liên thông - Đa phương thức”. 

Hệ thống vé điện tử: Giải pháp mới quảng bá rộng rãi hình ảnh điểm đến - Anh 3

“Đây là một giải pháp mới nhằm hỗ trợ các điểm tham quan, bảo tàng, khu di tích đổi mới phương thức bán và soát vé tham quan, tạo thuận lợi cho cả 3 bên: khách du lịch, doanh nghiệp lữ hành và ban quản lý điểm đến”, ông Phúc chia sẻ..
Theo Phó Cục trưởng, việc ra mắt hệ thống vé điện tử ngay trong những ngày đầu Năm mới 2024 và trước thềm Tết nguyên đán Giáp Thìn là hoạt động rất ý nghĩa của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách tham quan. Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam chính thức khai trương hệ thống vé điện tử “Trực tuyến - Liên thông - Đa phương thức” cho thấy sự đổi mới, sáng tạo không ngừng, mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho du khách.
“Với những tiện ích mới của vé điện tử, nhất là tính năng hỗ trợ mua vé trực tuyến, mong rằng các doanh nghiệp lữ hành sẽ tăng cường kết nối đưa nhiều hơn khách du lịch đến với Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam để chiêm ngưỡng những bộ sưu tập quý giá của nền mỹ thuật Việt và trải nghiệm nhiều hoạt động sáng tạo thú vị tại Bảo tàng…”, ông Nguyễn Lê Phúc  nhấn mạnh.

Hệ thống vé điện tử: Giải pháp mới quảng bá rộng rãi hình ảnh điểm đến - Anh 4

Giới thiệu hệ thống vé điện tử "Trực tuyến - Liên thông - Đa phương thức”, Giám đốc Trung tâm Thông tin du lịch Hoàng Quốc Hòa cho biết thêm, đây là giải pháp hoàn toàn khác biệt và vượt trội so với các hệ thống vé điện tử đang được giới thiệu trên thị trường, nhằm hỗ trợ các điểm du lịch đổi mới phương thức quản trị hệ thống vé tham quan, từ khâu bán vé, kiểm soát vé, báo cáo thống kê vé theo hướng khoa học, thuận tiện. Sự khác biệt này thể hiện thông qua 3 từ khóa quan trọng của hệ thống là “Trực tuyến”, “Liên thông” và "Đa phương thức”.
Với việc áp dụng hệ thống này, hiệu quả mang lại sẽ là tạo thuận lợi cho khách đến tham quan, giảm thời gian chờ đợi, xếp hàng, thúc đẩy giao dịch không dùng tiền mặt; tăng tính chủ động cho các doanh nghiệp lữ hành, hướng dẫn viên trong việc đưa khách đến tham quan; loại bỏ vé giấy truyền thống, góp phần tiết kiệm chi phí, giảm rác thải, bảo vệ môi trường; BQL điểm đến có công cụ hữu hiệu để kiểm soát, nắm bắt được nhu cầu, hành vi, xu hướng của các đối tượng khách khác nhau; tăng tính liên kết giữa các điểm đến, dịch vụ công cộng, mang lại trải nghiệm toàn trình cho du khách.
Tại Hà Nội, bên cạnh Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, Trung tâm Thông tin du lịch cũng đã hỗ trợ triển khai áp dụng hệ thống vé điện tử tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch và Đền Quán Thánh. “Thực tiễn đã chứng minh được hiệu quả hoạt động vượt trội, mang lại rất nhiều tiện ích cho du khách, doanh nghiệp lữ hành, hướng dẫn viên và ban quản lý điểm đến…”, ông Hoàng Quốc Hòa cho biết.

PHƯƠNG ANH    

Ý kiến bạn đọc