Sôi động Liên hoan Múa rối, diễu hành Nhạc kèn tại TP.HCM

VHO- Liên hoan (LH) Nhạc kèn TP.HCM năm 2023 và LH Múa rối vừa diễn ra cuối tuần qua, thu hút đông đảo khán giả và du khách đến thưởng thức. LH do BTC kỷ niệm các ngày lễ lớn TP tổ chức, Sở VHTT phối hợp với các đơn vịliên quan thực hiện.

Sôi động Liên hoan Múa rối, diễu hành Nhạc kèn tại TP.HCM - Anh 1

 Nghệ sĩ múa rối tại Liên hoan

Diễn ra từ 18h-22h trong ba ngày cuối tuần tại các sân khấu múa rối nước - sân khấu Thủy Đình, sân khấu di động, khu vực sân khấu biểu diễn kèn đồng… LH quy tụ30 đơn vị tham gia với số lượng lên đến hơn 1.300 nghệ sĩ kèn, diễn viên, nhạc công… Trong đó, LH Nhạc kèn thu hút hơn 20 đội với gần 1.000 diễn viên biểu diễn và diễu hành, mang đến không gian văn hóa sáng tạo với những trải nghiệm đặc sắc qua phần trình diễn của các loại nhạc cụ giàu âm hưởng hùng tráng được dàn dựng, diễu hành mang không khí vui tươi.

Hòa mình vào sự sôi động của TP và sự đa dạng của nền văn hóa dân tộc, LH Múa rối đã mở ra không gian sáng tạo và trải nghiệm đặc sắc. Qua mỗi buổi trình diễn, LH không chỉ là nơi để du khách khám phá vẻ đẹp tinh tế của nghệ thuật Múa rối, mà còn là cơ hội để kính ngưỡng những giá trị văn hóa lâu đời được kế thừa từ nhiều thế hệ. LH Múa rối năm nay có 9 đơn vị tham gia, các nghệ sĩMúa rối và Xiếc đi diễu hành đường phố quanh khu vực chợ Bến Thành, cùng nhiều tiết mục, trò diễn, vở diễn đặc sắc. Các đơn vị với nhiều tiết mục màu sắc thú vị khác nhau như: Đoàn nghệ thuật Múa rối nước Dừa Xanh với trích đoạn Lục Vân Tiên cứu Nguyệt Nga, múa gáo dừa; nghệ sĩXuân Long đến từ Nhà hát Múa rối Thăng Long với các tiết mục Rối dây; nghệ sĩPhi Tuấn đến từ Nhà hát Múa rối Cố đô Huế với các tiết mục Trống cơm, Appsara, Dân ca ba miền, Những cô gái Vân Kiều…

THÙY TRANG

Ý kiến bạn đọc