Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Khai mạc Lễ hội hoa tam giác mạch “Sức sống cao nguyên đá”

Chủ Nhật 27/11/2022 | 09:53 GMT+7

VHO- Nhằm tôn vinh giá trị di sản văn hóa và sức sống mãnh liệt của đồng bảo các dân tộc trên Cao nguyên đá Đồng Văn, cũng như khẳng định thương hiệu du lịch của Hà Giang gắn với loài hoa mang tên Tam giác mạch, tối 26.11 tại huyện Đồng Văn, UBND tỉnh Hà Giang đã tổ chức khai mạc Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ VIII, năm 2022.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn phát biểu khai mạc Lễ hội

Phát biểu khai mạc Lễ hội, Chủ tịch UBND tỉnh  Hà Giang Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh: Hà Giang là vùng đất có lịch sử lâu đời, giàu truyền thống văn hoá, gắn liền với những chặng đường lịch sử của đất nước, có vị trí địa lý trọng yếu, là phên dậu của Tổ quốc. Phát huy truyền thống yêu nước, yêu quê hương, ý chí khát vọng vươn lên với tinh thần “sống trên đá, thoát nghèo trên đá và tiến tới làm giàu trên đá”, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang đã và đang đoàn kết một lòng, ra sức thi đua phát triển kinh tế xã hội, quyết tâm thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp, xây dựng Hà Giang ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Đến với Hà Giang, du khách sẽ được cảm nhận rõ rệt sức sống bền bỉ, mãnh liệt của thiên nhiên, con người nơi đây - với biểu tượng loài hoa Tam giác mạch; là loài hoa từ bao đời nay gắn bó với cuộc sống và văn hóa của người dân vùng cao nguyên đá, mang vẻ đẹp mộc mạc, thuần khiết, thân mềm mỏng manh nhưng ngày đêm kiên trì, chắt chiu từng chút đất, hơi sương, vươn lên khoe sắc, hiến dâng cho đời những hạt mạch trân quý. Nhằm tôn vinh loài hoa biểu tượng miền cực Bắc của Tổ quốc, bắt đầu từ năm 2015, Lễ hội Hoa tam giác mạch được tỉnh Hà Giang tổ chức thường niên vào tháng 11 hàng năm - thời điểm hoa tam giác mạch nở rộ, tươi đẹp nhất. Lễ hội đã trở thành thương hiệu văn hóa du lịch đặc trưng của tỉnh, được đông đảo người dân, du khách trong nước và quốc tế đón đợi, yêu mến.

Bức tranh thiên nhiên kỳ vĩ, vẻ đẹp hoang sơ tinh khiết và đầy bí ẩn... với những con người hiền hóa chất phác của Cao nguyên đá Đồng Văn được tái hiện rõ nét qua các tiết mục nghệ thuật

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang cũng khẳng định, Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ VIII là sự kiện đặc biệt nhằm tôn vinh loài hoa Tam giác mạch biểu trưng cho Hà Giang, là dịp để tôn vinh, bảo tồn và phát huy những giá trị truyền thống đặc sắc của đồng bào các dân tộc; quảng bá, giới thiệu vẻ đẹp thiên nhiên, giá trị văn hóa, lịch sử và những tiềm năng du lịch của Hà Giang nói riêng và vùng Việt Bắc nói chung tới đông đảo người dân, du khách trong nước và bạn bè quốc tế. Đồng thời, Lễ hội còn là cơ hội để tăng cường tình đoàn kết, chia sẻ những thành tựu đạt được, lan tỏa niềm tin, khát vọng về tương lai tươi sáng của quê hương, đất nước.

Sau khi kết thúc phần lễ, là Chương trình nghệ thuật đặc sắc, hấp dẫn với chủ đề “Sức sống Cao nguyên đá”, gồm 3 trường đoạn: “Vũ điệu Hoa trên đá”; “Sắc màu Cao nguyên” và “Hà Giang đón bạn chốn sương mây”. Với mỗi ca khúc, điệu múa, tiếng khèn và các phần trình diễn trang phục dân tộc được thể hiện trong từng trường đoạn nhằm giải thích được sự ra đời, phát triển của Cao nguyên đá Đồng Văn. Đồng thời tái hiện rõ nét bức tranh thiên nhiên kỳ vĩ, vẻ đẹp hoang sơ tinh khiết và đầy bí ẩn... với những con người hiền hóa chất phác của Cao nguyên đá Đồng Văn; cùng với đó là hình ảnh hoa tam giác mạch kiên cường vươn lên trong sự khắc nghiệt của đất trời để khoe hương sắc như một sự khẳng định dù ở trong bất kỳ hoàn cảnh nào, con người cũng đều có thể vượt qua và vươn lên mạnh mẽ.

Dù trời mưa nhưng rất đông du khách và Nhân dân đã đến để hòa mình vào chương trình nghệ thuất khai mạc Lễ hội hoa tam giác mạch

Tiếp nối sự thành công 7 kỳ lễ hội trước đó, Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ VIII, năm 2022 với nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị sẽ là sự kiện nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống và các sản phẩm du lịch đặc sắc riêng có của Hà Giang. Trong đó, có một số hoạt động tiêu biểu đã diễn ra từ tháng 10 đến hết tháng 12 tại 4 huyện Cao nguyên đá như: Giải đua xe tinh thần đá; trải nghiệm dệt vải lanh truyền thống; Không gian giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP tại thành phố Hà Giang; Chợ đêm truyền thống tại huyện Yên Minh;...

Một số hình ảnh chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Sức sống cao nguyên đá”:

NGUYỄN LINH

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top