Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội năm 2022 diễn ra đầu tháng 12

Thứ Bảy 26/11/2022 | 18:26 GMT+7

VHO- Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội năm 2022 do Sở Du lịch Hà Nội tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 2-4.12, tại khu phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Vườn hoa Đền Bà Kiệu (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang phát biểu tại Họp báo Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội năm 2022

Thông tin này vừa được Sở Du lịch Hà Nội đưa ra trong cuộc họp báo ngày 26.11 tại Hoàng Thành Hà Nội. Họp báo dưới sự chủ trì của Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang với sự tham gia của tổng đạo diễn chương trình, các nhà thiết kế, một số hoa hậu, người mẫu, đại diện các cơ quan báo chí trung ương và địa phương.

Tại Họp báo, bà Đặng Hương Giang cho biết: “Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội năm 2022 do UBND thành phố Hà Nội giao Sở Du lịch Hà Nội là đơn vị chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành có liên quan tổ chức. Chương trình nhằm thực hiện chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và Chính phủ; các Bộ, ngành Trung ương; chỉ đạo của Thành phố Hà Nội về việc phục hồi và phát triển kinh tế xã hội, đặc biệt là lĩnh vực du lịch- một ngành được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn, có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy các ngành, lĩnh vực khác cùng phục hồi và phát triển”.

Thông qua việc tổ chức sự kiện này, ngành Du lịch Hà Nội mong muốn kích cầu du lịch, thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến với Thủ đô Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung sau hơn 2 năm ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Bên cạnh đó, thúc đẩy các ngành, lĩnh vực khác cùng phục hồi và phát triển. Đồng thời, bảo tồn và phát triển các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc; khai thác, tôn vinh tà áo dài truyền thống của dân tộc Việt Nam làm nguồn sáng tạo, là sản phẩm của các loại hình du lịch độc đáo và hiệu quả. Đây cũng là cơ hội quảng bá tà áo dài ba miền Bắc – Trung – Nam; tạo cơ hội quảng bá, giới thiệu, giao lưu, hợp tác cùng phát triển giữa các doanh nghiệp du lịch của Hà Nội với các nghệ nhân, nhà thiết kế thời trang áo dài.

“Năm 2022, Hà Nội vinh dự nhận giải thưởng “Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu thế giới năm 2022” do Tổ chức du lịch thế giới (World Travel Award) bình chọn. Ngành Du lịch cũng đang tăng cường các giải pháp, chương trình nhằm tiếp tục quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội “Điểm đến an toàn – thân thiện – chất lượng – hấp dẫn. Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022 sẽ là 1 trong 2 sự kiện tiêu biểu của du lịch Thủ đô, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân Hà Nội, du khách trong nước và bạn bè quốc tế; đồng thời là hoạt động gắn kết thời trang với du lịch, là sự tiếp nối những câu chuyện về văn hóa Hà Nội, văn hóa Việt Nam qua tà áo dài dân tộc”, bà Đặng Hương Giang thông tin.

Họp báo có sự tham dự của đại diện các cơ quan báo chí trung ương, địa phương, các nhà thiết kế tham dự Lễ hội

Lễ khai mạc Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội năm 2022 diễn ra tối ngày 2.12 tại sân khấu trước Tượng đài “Cảm tử cho Tổ quốc quyết sinh”, được truyền hình trực tiếp trên Đài phát thanh và truyền hình Hà Nội.

Theo tổng đạo diễn chương trình, nghệ sĩ Lê Quý Dương, UV BCH Hiệp hội sân khấu Thế giới, Chủ tịch diễn đàn Festival Quốc tế cho biết: “Chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022 là sự kết hợp giữa âm nhạc, ánh sáng và trình diễn áo dài 3 miền Bắc – Trung - Nam của Hà Nội – Huế - TP.HCM”. Chương trình có sự tham gia của các nhà thiết kế như: Nghệ nhân áo dài Lan Hương, NTK Xuân Thu, Viết Bảo, Năm Tuyền, Quang Hòa, Hà Duy, Chula Fahion House, Cao Minh Tiến và nhiều thương hiệu áo dài như Hương Queen, OZ Design House, áo dài thêu tay Tulip, Kiên Anh,… một số nhà thiết kế trẻ như Thảo Giang, Nhật Thực,... Đặc biệt phần trình diễn áo dài của các doanh nghiệp du lịch, hàng không, khách sạn … là điểm nhấn nổi bật của chương trình, chuyển tải thông điệp du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Hà Nội nói riêng đang đưa hình ảnh chiếc Áo dài từ “đại sứ văn hóa” dần trở thành “đại sứ du lịch” và là một sản phẩm du lịch đặc trưng của Hà Nội.

Đêm Nhạc hội Áo dài du lịch diễn ra tối 3.12, cũng tại sân khấu trước tượng đài “Cảm tử cho Tổ quốc quyết sinh” với những ca khúc giới thiệu du lịch Việt Nam, đặc biệt là du lịch Hà Nội. Tham dự chương trình này, người dân và du khách sẽ được thưởng thức một đêm nghệ thuật ánh sáng và trình diễn áo dài từ truyền thống đến hiện đại của các nhà thiết kế theo hành trình khám phá, trải nghiệm của du khách trong nước và quốc tế. Trong khuôn khổ chương trình, phần talk show nhỏ là những chia sẻ thú vị của các nhà thiết kế áo dài trong việc đưa áo dài phục vụ du khách như một sản phẩm du lịch đặc trưng của Hà Nội.

Lễ bế mạc tối 4.12 sẽ tổng kết các hoạt động của Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022; tri ân và tặng hoa các nghệ nhân, nhà thiết kế, các đơn vị tham gia Lễ hội, các nhà tài trợ; trao giải cho cuộc thi sáng tạo thiết kế áo dài của sinh viên; trao giải cho các gian hàng; trao giải cuộc thi thiết kế sản phẩm quà tặng du lịch và ảnh du lịch Hà Nội năm 2022. Cũng tại đây, Ban tổ chức sẽ phát động cuộc thi thiết kế Logo cho Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội.

Tại Họp báo có màn trình diễn các bộ sưu tập áo dài của một số nhà thiết kế sẽ tham dự Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022

Trong khuôn khổ Lễ hội còn có Không gian lịch sử áo dài Việt Nam được tái hiện bằng hình ảnh tư liệu về quá trình phát triển của áo dài Việt Nam. Không gian gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm bố trí 50 gian hàng với đa dạng màu sắc tượng trưng cho màu sắc của những chiếc áo dài dân tộc được sắp đặt trên trục đường Đinh Tiên Hoàng (từ Hàng Bài đến Tượng đài Cảm tử), giới thiệu sản phẩm của các nhà thiết kế, các thương hiệu áo dài 3 miền Bắc – Trung – Nam, các sản phẩm từ các làng nghề của Hà Nội, các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, khu điểm du lịch, cơ sở mua sắm...

Không gian triển lãm và trưng bày Áo dài đan xen trên trục đường Đinh Tiên Hoàng và khu vực sân tam cấp tượng đài vua Lý Thái Tổ với 5 không gian và tiểu cảnh theo 5 chủ đề: Áo dài xưa và nay trong văn hóa của người Việt Nam; Áo dài với bạn bè và du khách quốc tế; Áo dài trong các hoạt động du lịch, các đơn vị cung cấp nguyên liệu sản xuất áo dài, phụ kiện trang trí áo dài; Áo dài truyền thống và những sáng tạo hiện đại; Các thương hiệu và nhà thiết kế áo dài nổi tiếng Việt Nam. Không gian triển lãm được kết hợp với hoa và ánh sáng sẽ là điểm đến check in tuyệt vời cho người dân và du khách đến tham quan Lễ hội.

Hoạt động diễu hành và đồng diễn Áo dài được tổ chức nhằm lan tỏa tình yêu áo dài đến đông đảo người dân, bạn bè và du khách quốc tế, mọi độ tuổi, giới tính. Hoạt động diễu hành và đồng diễn áo dài bố cục theo khung thời gian, diễn ra trong các buổi sáng và buổi chiều các ngày 3-4.12, trên trục đường Đinh Tiên Hoàng (từ Hàng Khay đến Tượng đài cảm tử). Tại đây, có màn biểu diễn nghệ thuật và đồng diễn Áo dài của Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội.

Đây là hoạt động biểu diễn và diễu hành quy mô lớn, ấn tượng bằng trang phục áo dài do Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội phối hợp với Sở Du lịch triển khai tổ chức. Chương trình diễn ra từ 9h - 11h ngày 4.12 với sự tham gia của của 700 phụ nữ đến từ các khối, các tổ chức, các gia đình với nhiều thế hệ. Chương trình được biên đạo dàn dựng với các bài đồng diễn múa nón, múa quạt cùng áo dài. Cũng trong khuôn khổ chương trình, tại sân khấu, Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố sẽ tổ chức trao 10.000 suất quà trong chiến dịch “Tết ấm yêu thương” tới 10.000 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh trong cuộc sống.

Màn đồng diễn Áo dài của Thành Đoàn thành phố Hà Nội diễn ra từ 14h - 17h ngày 4.12 với sự tham gia của 350 KOLs (người có sức ảnh hưởng), nữ sinh nam sinh thanh lịch và sinh viên đến từ các Trường Đại học, cao đẳng trên địa bàn Thành phố. Chương trình được biên đạo dàn dựng với các bài đồng diễn kết hợp áo dài với các bài múa hoa sen, cờ tỏ quốc, sẽ đem lại hình ảnh đầy trẻ trung, sôi động, sáng tạo của tuổi trẻ Thủ đô.

Hoạt động biểu diễn và trình diễn trang phục áo dài của 100 nữ doanh nhân mọi miền Việt Nam đến từ Tổ chức nữ lãnh đạo toàn cầu Happy Women Leader Network và Tổ chức liên kết kinh tế đa ngành HWO, diễn ra từ 14h đến 17h ngày 3.12 với màn biểu diễn âm nhạc đường phố về phụ nữ, về tà áo dài; trình diễn áo dài trên trục đường Đinh Tiên Hoàng và nhảy Flashmod.

Cuộc thi sáng tạo kiểu dáng và các hình thức trang trí mới trên nền Áo dài cho các cơ sở đào tạo và các nhà thiết kế thời trang trẻ nằm trong khuôn khổ Lễ hội có sự tham gia của 7 đội nhóm đến từ hai Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp và Trường Đại học Hòa Bình. Đây là hoạt động hấp dẫn, thu hút sự quan tâm chờ đợi sản phẩm tinh thần độc đáo, sáng tạo của các sinh viên – Nhà thiết kế trẻ trong tương lai.

Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022 được dự báo sẽ thu hút đông đảo người dân và du khách khi diễn ra vào dịp cuối tuần, khi Hà Nội đã sang đông, tiết trời se lạnh và bắt đầu những mùa hoa mới.

BẢO AN; ảnh: QUẢNG HÀ

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top