Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Quyến rũ không gian nghệ thuật Sen thư pháp

Thứ Hai 21/11/2022 | 22:23 GMT+7

VHO-  Là điểm nhấn tại Triển lãm “Tuần Văn hóa Du lịch Di sản xanh- Nơi gặp gỡ con người và thiên nhiên” đang diễn ra tại Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam, Không gian nghệ thuật Sen thư pháp mang đến cho khách tham quan cơ hội được thưởng lãm, đắm mình trong hương sắc và sự quyến rũ của loài hoa vốn mệnh danh quốc hoa trong tâm thức của người Việt.

PGS.TS Đỗ Văn Trụ, Chủ tịch Hội Di sản Văn hoá Việt Nam, Chủ tịch HĐQL Quỹ Hỗ trợ bảo tồn di sản văn hoá Việt Nam cùng các thành viên Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Di sản Áo dài Việt Nam tại Không gian nghệ thuật Sen thư pháp 

Không gian nghệ thuật Sen thư pháp là một điểm nhấn đặc biệt trong các hoạt động tôn vinh di sản năm nay. Bà Nguyễn Thị Thanh Tâm, Giám đốc Quỹ hỗ trợ bảo tồn Di sản văn hóa Việt Nam cho biết, Không gian nghệ thuật Sen thư pháp trưng bày 100 bức Sen thư pháp với những câu thơ, bài thơ được thể hiện bằng thư pháp hoạ hoa sen trong đời sống văn hoá Việt.

“Đây là lần đầu tiên Quỹ hỗ trợ bảo tồn Di sản văn hoá Việt Nam phối hợp với các thư pháp cao tuổi, trẻ tuổi các khu vực Bắc, Trung, Nam thể hiện bút pháp của mình, đóng góp cho không gian nghệ thuật Sen thư pháp. Trong không gian lãng mạn này còn có trưng bày gốm Sen của thương hiệu Gốm Decor, sản phẩm trà Sen, những sản phẩm hoa Sen giấy nghệ thuật của kinh đô Huế …”, bà Nguyễn Thị Thanh Tâm chia sẻ.

Chủ tịch HĐQL Quỹ, Phó Chủ tịch HĐQL Quỹ hỗ trợ bảo tồn Di sản văn hóa Việt Nam trao Quyết định thành lập CLB Di sản Áo dài Việt Nam cho bà Nguyễn Thị Thanh Tâm, Chủ nhiệm CLB, chiều 21.11 tại Không gian nghệ thuật Sen thư pháp

Những cảm xúc đặc biệt đã được các vị khách bước vào không gian của nghệ thuật Sen thư pháp chia sẻ. GS.TS Từ Thị Loan bày tỏ: “Du khách được đắm mình trong không gian của Sen với hương sen, trà sen, gốm sen, hoạ sen, thư pháp sen, lụa sen, tơ sen…”.

Giám đốc Quỹ hỗ trợ bảo tồn Di sản văn hóa Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Tâm là người đã giành rất nhiều tâm huyết để tạo nên không gian này, như cách nói của GS. TS Từ Thị Loan, bà là người phụ nữ đã “thổi hồn sen vào các di sản văn hoá Việt”. Sở hữu bộ sưu tập dày dặn về hoa sen, bà Nguyễn Thị Thanh Tâm lâu nay được biết đến là một nhà sưu tập nổi tiếng về sen. Bà cũng là chủ nhân bộ sưu tập “Sen trong đời sống văn hóa Việt”.

Năm 2021, tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã xác lập kỷ lục Việt Nam cho nhà sưu tập Nguyễn Thị Thanh Tâm với bộ sưu tập này. Việc xác lập kỷ lục nhằm mục đích quảng bá và tôn vinh loài hoa sen, một loài hoa rất gần gũi và gắn bó với người dân Việt Nam, đồng thời tôn vinh chủ nhân của bộ sưu tập đã dành nhiều tâm huyết trong việc gìn giữ, bảo tồn và quảng bá những đặc trưng văn hóa tiêu biểu của Việt Nam.

Không gian nghệ thuật Sen thư pháp mang đến nhiều cảm xúc cho người xem

 Với một tình yêu và niềm đam mê mãnh liệt với loài hoa đặc biệt này, trong gần 20 năm nay, nhà sưu tập Nguyễn Thị Thanh Tâm đã dành nhiều thời gian, công sức đi sưu tầm những hiện vật liên quan tới hoa sen. Tại không gian nghệ thuật Sen thư pháp, du khách tham quan một lần nữa có cơ hội được thưởng ngoạn, chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc gắn với hoa sen- một trong những biểu tượng của văn hóa, tâm hồn người Việt. Mỗi góc triển lãm đều được bài trí tỉ mỉ, tinh tế, mang đến cảm xúc vừa thân thuộc, gần gũi, vừa mới lạ. Có lẽ, đây  cũng là cơ hội hiếm hoi Sen được ra mắt công chúng cùng với những tác phẩm nghệ thuật thư pháp độc đáo, giàu bản sắc, giá trị nhân văn.

Không gian nghệ thuật Sen thư pháp diễn ra từ ngày 21- 25. 11 tại Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam, số 2 Hoa Lư, Vân Hồ, Hà Nội.

Một số hình ảnh tại Không gian nghệ thuật Sen thư pháp:

Mỗi góc nhỏ đều được bài trí tinh tế, tỉ mỉ

Những tác phẩm nghệ thuật, những sản phẩm gắn với hình ảnh hoa Sen

Người xem được đắm mình trong không gian quyến rũ của Sen

Giám đốc Quỹ hỗ trợ bảo tồn Di sản văn hóa Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Tâm là người đã giành rất nhiều tâm huyết để tạo nên không gian đặc biệt này

BẢO PHƯƠNG; ảnh: TRẦN HUẤN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top