Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Khởi tranh Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX: Sôi động với các cuộc tranh tài hấp dẫn

Thứ Hai 21/11/2022 | 09:28 GMT+7

VHO- Trong những ngày cuối thu với nắng hanh vàng và tiết trời dịu mát, các cuộc thi đấu sôi động của môn Rowing đã làm sống động Trung tâm Đua thuyền Hải Phòng. Đây cũng là môn thi đấu đầu tiên của Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX.

 Các cuộc tranh tài của Rowing đánh dấu thời điểm khởi tranh các cuộc tranh tài tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX Ảnh: VĂN DUY

Các địa phương hưởng ứng nhiệt tình

Trả lời Văn Hóa trong cái nắng hanh hao tại Trung tâm Đua thuyền thuộc huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng), Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam Nguyễn Hải Đường cho biết, trong mấy tháng qua, các Tiểu ban của Ban tổ chức Đại hội, bộ môn Đua thuyền Tổng cục TDTT và Liên đoàn Đua thuyền Việt đã phối hợp chặt chẽ cùng địa phương đăng cai là Hải Phòng để chuẩn bị cho giải đấu mở màn của Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX .

Với tính chất quan trọng của Đại hội Thể thao lớn nhất nước 4 năm tổ chức 1 lần nên tính cạnh tranh của giải rất cao. “Do giải là dịp để kiểm tra phong trào Rowing trên cả nước, thành tích được tính vào thành tích chung của các đoàn tại Đại hội nên các đơn vị đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về chuyên môn cho giải”, ông Nguyễn Hải Đường cho biết.

Tại giải đấu, các tay chèo của đội tuyển quốc gia cũng đều trở về khoác áo địa phương tranh tài. Tay chèo gắn bó cùng những thành công của Rowing Việt Nam trong 15 năm qua Phạm Thị Huệ chia sẻ: “Là VĐV chúng tôi đều mong chờ để được thi đấu tại Đại hội thể thao lớn nhất nước 4 năm mới tổ chức 1 lần. Quanh năm, suốt tháng tập luyện cùng đội tuyển quốc gia, Đại hội là dịp để tôi được trở về khoác áo địa phương tranh tài. Tôi sẽ cố gắng thi đấu thật tốt để đóng góp vào thành tích chung của đơn vị chủ quản là Đà Nẵng tại Đại hội. Hiện tại thời tiết đẹp, công tác tổ chức chu đáo nên chúng tôi thi đấu đầy hứng khởi”.

Tay chèo giàu thành tích của đội tuyển Rowing Việt Nam cũng cho biết, từng tham gia nhiều giải đấu tầm châu lục và thế giới nhưng khi tham gia thi đấu tại giải đấu thuộc Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, cô thấy công tác tổ chức giải đấu này tốt như tại các giải tầm cỡ châu Á. “Công tác tổ chức giải đấu này vẫn kế thừa được thành công trong công tác tổ chức của SEA Games 31; lực lượng trọng tài cũng được tập huấn kỹ lưỡng nên đã nâng cao được trình độ điều khiển các cuộc tranh tài. Với những đội không mang theo thuyền đi thi đấu, Ban tổ chức đã cung cấp đầy đủ thuyền cho các đội. Từ các chi tiết nhỏ nhất trong công tác tổ chức như nước cho các trọng tài hay VĐV cũng đều được Ban tổ chức chuẩn bị chu đáo”, Phạm Thị Huệ cho biết.

Sau khi Giải Rowing Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX kết thúc, ngày 27.11, Huệ và các đồng đội của đội tuyển Đua thuyền quốc gia sẽ lên đường tham dự giải vô địch và vô địch trẻ châu Á, tổ chức tại Pattaya (Thái Lan). Việc thi đấu tại Đại hội cũng giúp cho các tuyển thủ có thêm cơ hội tích luỹ kinh nghiệm, cọ xát trước khi tham gia tranh tài tại giải vô địch và vô địch trẻ châu Á. Trước khi lên đường, họ cũng trọn vẹn đôi đường vì cũng đã kịp thi đấu, cống hiến cho đơn vị chủ quản.

Đã sẵn sàng cho Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX

Trực tiếp đến dự và chỉ đạo tại môn thi đấu đầu tiên của Đại hội, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - Trưởng Tiểu ban Chuyên môn kỹ thuật Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX Trần Đức Phấn đánh giá, công tác chuẩn bị thi đấu và tổ chức môn Đua thuyền đã được tiến hành kỹ lưỡng. Với 8 môn thi đấu, Hải Phòng là địa phương có số lượng các môn tổ chức thi đấu lớn thứ 2 tại Đại hội, chỉ sau Quảng Ninh. “Qua quá trình kiểm tra, thị sát công tác chuẩn bị của Hải Phòng, Tiểu ban chuyên môn kỹ thuật nhận thấy công tác chuẩn bị cho Đại hội đã được Hải Phòng tiến hành chu đáo.

“Đến thời điểm hiện nay, có thể đánh giá công tác chuẩn bị của 11 địa phương đặc biệt là Quảng Ninh – nơi tổ chức Lễ khai - bế mạc và 20 môn thi đấu cơ bản đã sẵn sàng phục vụ cho Đại hội. Hiện Quảng Ninh đang hoàn tất những khâu chuẩn bị cuối cùng cho công tác tổ chức Đại hội, nhất là lễ khai mạc và bế mạc. Với địa phương xa nhất và không đăng cai SEA Games 31 là Thanh Hoá, chúng tôi cũng đã nhiều lần kiểm tra và phối hợp cùng địa phương trong việc chuẩn bị cho Đại hội. Có thể nói hiện tại Thanh Hoá cũng đã chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất và các điều kiện khác để đăng cai 3 môn là Cử tạ, Muya và Cầu mây”, ông Trần Đức Phấn cho biết.

Đối với công tác kiểm tra doping tại Đại hội, ông Trần Đức Phấn cho biết, Ban tổ chức sẽ tiến hành kiểm tra các VĐV đoạt huy chương và kiểm tra ngẫu nhiên với các VĐV bất kỳ. Hiện Tiểu ban Y tế và kiểm tra doping đã xây dựng kế hoạch và đang tiến hành đấu thầu quốc tế để chọn nhà thầu kiểm tra mẫu. Việc kiểm tra doping tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX sẽ được tiến hành kỹ lưỡng. Bên cạnh ý nghĩa răn đe, giáo dục, đây cũng sẽ là dịp để các VĐV nâng cao nhận thức về công tác phòng, chống doping. 

 Diễn ra từ ngày 9 - 21.12, Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 có sự tham dự của 65 đoàn VĐV đến từ các tỉnh, thành và 2 ngành Công an, Quân đội. Tại Đại hội, các VĐV sẽ tranh tài ở 43 môn thể thao gồm: Điền kinh,Thể thao dưới nước (Bơi, Nhảy cầu), Thể dục (Thể dục dụng cụ, Thể dục nghệ thuật, Thể dục Aerobic), Đua thuyền (Rowing, Canoeing/ Kaya), Bóng đá (Bóng đá 11 người nam, nữ; Futsal nam), Vật (Vật tự do, Vật cổ điển, Vật dân tộc), Bắn súng (Súng ngắn, Súng trường, Đĩa bay), Bắn cung, Cử tạ, Judo, Taekwondo, Karatedo, Wushu, Boxing, Kicboxing, Đấu kiếm, Cầu lông, Cầu mây, Quần vợt, Bóng chuyền (Bóng chuyền trong nhà và Bóng chuyền bãi biển), Bóng rổ(Bóng rổ 5x5, Bóng rổ 3x3), Bóng ném (Bóng ném trong nhà và Bóng ném bãi biển), Xe đạp (Xe đạp địa hành và Xe đạp đường trường), Bóng bàn, Billiards& Snooker, Golf, Bi sắt, Kurash, Vovinam, Cờ (Cờ vua, Cờ tướng), Pencak Silat, Muay, Thểhình, Khiêu vũ thể thao, Jujitsu, Bowling, 3 môn phối hợp, Lặn, Lân - Sư - Rồng, Đá cầu, Võ Cổtruyền, Đẩy gậy, Kéo co.

Đại hội là sự kiện thể thao quan trọng được tổ chức 4 năm 1 lần, nhằm đánh giá toàn diện về chất lượng phong trào TDTT trong cả nước, kịp thời phát hiện và có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng lực lượng VĐV sẵn sàng tham dự thi đấu tại SEA Games lần thứ 32 năm 2023, Thế vận hội Olympic lần thứ 33 vào năm 2024, Đại hội thể thao châu Á lần thứ 20 năm 2026.

THU SÂM

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top