Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Chủ tịch nước đánh giá cao hợp tác giữa doanh nghiệp Hoa Kỳ và Việt Nam

Thứ Sáu 18/11/2022 | 10:09 GMT+7

VHO-  Sáng 17.11, tiếp tục chương trình thăm chính thức Vương quốc Thái Lan và tham dự Hội nghị các nhà lãnh đạo kinh tế Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) lần thứ 29, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã dự cuộc tọa đàm cấp cao với Liên minh Doanh nghiệp Hoa Kỳ - APEC.

 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự Tọa đàm cấp cao Liên minh doanh nghiệp Hoa Kỳ - APEC Ảnh: TTXVN

Phát biểu tại buổi tọa đàm, chào mừng đại diện các tập đoàn lớn của Hoa Kỳ, những nhà đầu tư quan trọng, gắn bó với Việt Nam trong nhiều năm qua, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, trên đà phát triển tốt đẹp của quan hệ đối tác hợp tác toàn diện Việt Nam – Hoa Kỳ, buổi tọa đàm lần này là cơ hội để trao đổi, đề xuất và nêu ý tưởng mới, cơ hội mới về đầu tư kinh doanh tại Việt Nam trong thời gian tới.

Bày tỏ trân trọng và hoan nghênh việc Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tham dự buổi tọa đàm rất có ý nghĩa này, đại diện các doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế của Hoa Kỳ đều đánh giá cao thành tựu tăng trưởng kinh tế của Việt Nam các giai đoạn gần đây luôn ở mức cao so với các khu vực kinh tế khác trên thế giới, đặc biệt là chính sách về thu hút đầu tư nước ngoài, ứng phó với đại dịch Covid-19, chính trị ổn định, kinh tế vĩ mô được đảm bảo...

Cảm ơn những chia sẻ cởi mở, thẳng thắn của các doanh nghiệp Hoa Kỳ tại tọa đàm, đặc biệt là những đánh giá, góp ý chân thành và thiết thực của ông Michael Michalak, một người bạn thân thiết và luôn ủng hộ Việt Nam trong thời gian qua, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho rằng các ý kiến này đã làm rõ hơn những ý tưởng, tầm nhìn, định hướng và giải pháp để thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, đồng thời cho thấy nhiều tín hiệu tích cực về xu hướng đầu tư của các doanh nghiệp Hoa Kỳ tại Việt Nam trong thời gian tới. Đề cập đến Chiến lược Phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam, Chủ tịch nước cho biết Việt Nam đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2030 trở thành nước đang phát triển có nền công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao và Tầm nhìn đến năm 2045 trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Giải đáp kiến nghị, đề xuất của một số tập đoàn, doanh nghiệp Hoa Kỳ nêu ra tại buổi tọa đàm, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhắc đến Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 được ban hành năm 2020, theo đó, Việt Nam sẽ tiếp tục hoàn thiện chính sách về lĩnh vực này theo hướng cởi mở và tăng cường khả năng tiếp cận của các doanh nghiệp, nhà đầu tư... Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Hoa Kỳ là cường quốc kinh tế phát triển hàng đầu thế giới, các doanh nghiệp Hoa Kỳ có thế mạnh lớn trong các lĩnh vực như: Chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, đổi mới sáng tạo, tài chính ngân hàng, nông nghiệp thông minh, năng lượng tái tạo, xây dựng kết cấu hạ tầng, công nghệ cao, công nghệ thông tin, hoạt động nghiên cứu và phát triển,... Đây cũng chính là những lĩnh vực rất phù hợp với định hướng thu hút, hợp tác đầu tư nước ngoài của Việt Nam thời gian tới.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định quan hệ đối tác hợp tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ sẽ phát triển tốt đẹp hơn, thành công hơn chỉ khi có sự hợp tác hiệu quả thành công của các doanh nghiệp hai bên, trong đó các doanh nghiệp Hoa Kỳ có vai trò dẫn dắt, đi đầu. Chủ tịch nước bày tỏ mong muốn các tập đoàn, doanh nghiệp Hoa Kỳ sẽ mở rộng hơn nữa các hoạt động đầu tư vào Việt Nam, đóng góp nhiều hơn nữa vào tiến trình phát triển kinh tế - xã hội ở Việt Nam trong thời gian tới.

l Chiều cùng ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp với Chủ tịch Hội Hữu nghị Thái Lan - Việt Nam, ông Sanan Angubolkul. Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, trong mối quan hệ hai nước, hoạt động giao lưu nhân dân có vai trò rất quan trọng. Chủ tịch nước hoan nghênh những hoạt động thiết thực của Hội Hữu nghị Thái Lan - Việt Nam thời gian qua, đóng góp vào mối quan hệ hữu nghị truyền thống hai nước; đặc biệt là việc thúc đẩy hợp tác thương mại, kinh tế, đầu tư và hợp tác giữa doanh nghiệp và nhân dân hai nước.

Đánh giá cao những đóng góp của ông Sanan Angubolkul và Hội Hữu nghị Thái Lan - Việt Nam đối với việc gìn giữ, phát huy tình hữu nghị, hợp tác hai nước, hai dân tộc, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc vui mừng nhận thấy Hội có đủ các thành phần, thế hệ tham gia; cho rằng đó là điều kiện thuận lợi để góp phần thúc đẩy phát triển quan hệ hữu nghị giữa hai nước thời gian tới trong giao lưu nhân dân, hợp tác trong các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, du lịch, thương mại, đầu tư. Chủ tịch nước đề nghị Hội cần quan tâm hơn nữa công tác quảng bá du lịch và hình ảnh Việt Nam; tiếp tục đổi mới hoạt động, góp phần thúc đẩy hợp tác toàn diện giữa hai nước; trở thành cầu nối hiệu quả cho các hoạt động hợp tác giữa doanh nghiệp hai bên; qua đó thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống hai nước...

P.V (tổng hợp)

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top