Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Trình chiếu phim “Maika – Cô bé đến từ hành tinh khác” tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm

Thứ Bảy 12/11/2022 | 16:49 GMT+7

VHO-Trong khuôn khổ LHP quốc tế Hà Nội lần thứ VI (HANIFF VI), Maika – Cô bé đến từ hành tinh khác của đạo diễn Hàm Trần là bộ phim về đề tài gia đình, trẻ em được chọn trình chiếu đến công chúng tại sự kiện chiếu phim ngoài trời ở phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội).

Sự kiện trình chiếu phim ngoài trời của HANIFF VI

Tại HANIFF VI, ngoài những bộ phim được trình chiếu miễn phí tại các cụm rạp, công chúng Thủ đô và du khách quốc tế đã được xem các tác phẩm điện ảnh miễn phí được công chiếu tại khu vực Tượng đài Cảm Tử (phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm). Đây là sự kiện rất được khán giả chờ đợi. TS. NSƯT Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh (Bộ VHTTDL) cho biết: "Với hoạt động chiếu phim ngoài trời này, BTC muốn giới thiệu tới đông đảo khán giả Thủ đô một hoạt động văn hóa đã trở thành thông lệ từ năm 2010. Chúng tôi mong muốn các bộ phim này sẽ được khán giả Thủ đô đón nhận".

Sự kiện đã thu hút rất đông người yêu điện ảnh, nhất là các bạn nhỏ

Các phim hoạt hình Quả bóng bay, Bí mật của khu vườn, Sự tích hoa thiên điểu, Sương mù và phim truyện Việt Nam Maika - Cô bé đến từ hành tinh khác lần lượt được trình chiếu. Mỗi bộ phim mang đến một chủ đề khác nhau, thể hiện nhiều giá trị văn hoá, con người; giới thiệu các danh lam, thắng cảnh, địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam.  Các bộ phim đã đem đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc, cảm nhận về những thông điệp nhân văn.

Trong số các bộ phim được trình chiếu, nổi bật phải kể đến Maika – Cô bé đến từ hành tinh khác của đạo diễn Hàm Trần. Được biết, bộ phim từng gây sốt phòng vé thời gian gần đây. 

Sự kiện chiếu phim Maika - Cô bé đến từ hành tinh khác có sự xuất hiện của 2 diễn viên chính trong phim đó là Chu Diệp Anh và Lại Trường Phú

Bộ phim kể về chuyến phiêu lưu của cô bé người ngoài hành tinh Maika trên trái đất. Khi phi thuyền gặp nạn và lao thẳng xuống hành tinh xanh, Maika (Chu Diệp Anh) buộc phải đi tìm đồng đội để tìm nguồn năng lượng gửi tín hiệu giải cứu cho hành tinh mẹ và sửa chữa phi thuyền. Tại đây, cô bé gặp Hùng (Trường Phú) - một cậu bé đam mê khoa học vừa trải qua biến cố mất mẹ. Họ nhanh chóng trở thành đôi bạn thân, cùng nhau khám phá những điều lý thú trong cuộc sống bình dị thường ngày. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Maika đã bị những kẻ xấu phát hiện ra. Chúng toan tính bắt cóc cô bé nhằm sử dụng sức mạnh của cô cho mục đích phi pháp. Bạn thân gặp nguy, Hùng phải nhờ đến sự giúp đỡ của hàng xóm- Cu Béo (Tin Tin) để giải cứu Maika. Biệt đội nhí lên đường và tìm mọi cách để giúp đỡ Maika có thể an toàn trở về hành tinh mẹ. 

Hai diễn viên nhí giao lưu với khán giả

Maika - Cô bé đến từ hành tinh khác cũng là bộ phim khép lại chuỗi sự kiện chiếu phim ngoài trời của HANIFF VI

Dù nội dung hết sức đơn giản và dễ dàng đoán định trước, Maika - Cô bé đến từ hành tinh khác vẫn tạo được sức hút đặc biệt. Mạch phim được triển khai nhẹ nhàng, tinh gọn để trẻ em dễ theo dõi. Thế giới tuổi thơ được mở ra đầy tươi sáng và lạc quan, nơi những đứa trẻ phố biển được tự do vẫy vùng trong trí tưởng tượng của riêng mình. Phim có nhiều chi tiết đáng yêu gợi nhớ về sự hồn nhiên của trẻ nhỏ. Như cái cách mà Hùng tận dụng cột phao cũ cùng đống phế liệu trên bến cảng làm “căn cứ không quân” cho riêng mình, hay cách mà cậu cùng Maika làm quen với nhau bằng một cuộc thi… đánh hơi. Các tình tiết hài hước được duy trì xuyên suốt thời lượng của bộ phim. Tuy nhiên, bộ phim vẫn có những giây phút lắng đọng, lấy nước mắt khán giả. Các chi tiết về tình bạn, tình thân gia đình được cài cắm rất hiệu quả và vừa vặn trong phim. Hơn hết, chúng đúng với tâm lý của trẻ con chứ không bị gượng ép hay diễn biến theo ý đồ của người lớn. Để sau khi cười đã đời, khán giả sẽ có lúc phải sụt sùi vì cảm mến trước trái tim bao dung, tinh thần nghĩa hiệp hay sự ấm áp thiêng liêng mà chỉ có gia đình mới có thể mang lại.

Nhiều bộ phim tài liệu được trình chiếu tại sự kiện chiếu phim ngoài trời của HANIFF VI

Người dân Thủ đô và du khách quốc tế tận hưởng không khí đầy hứng khởi những ngày HANIFF VI diễn ra

Ngoài Maika – Cô bé đến từ hành tinh khác, trong những ngày trước đó, sự kiện chiếu phim ngoài trời của HANIFF VI đã trình chiếu chùm phim ngắn, phim tài liệu với các bộ phim Hội An - Trầm mặc phố, Đình làng Bắc bộ, Hành trình thư pháp Việt… Trong không gian nhiều màu sắc của phố đi bộ, tiết trời se se lạnh củaHà Nội những ngày giao mùa, người dân Thủ đô và khách quốc tế đã được thưởng thức “đại tiệc” điện ảnh của HANIFF VI.

HÀ PHƯƠNG – HOÀNG NAM; ảnh: NAM NGUYỄN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top