Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Đổi mới, tạo dấu ấn trên phố đi bộ Trịnh Công Sơn

Thứ Bảy 12/11/2022 | 16:37 GMT+7

VHO- Sau một thời gian tái khởi động, Không gian biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực quận Tây Hồ - phố đi bộ Trịnh Công Sơn đã có nhiều hoạt động đổi mới, hấp dẫn du khách dịp cuối tuần.

Nhiều hoạt động văn hóa truyền thống được tổ chức để thu hút khách

Phố đi bộ Trịnh Công Sơn dài 900 m nằm giữa khu đầm sen, Công viên nước Hồ Tây và một phần ngõ 431 Âu Cơ, ngõ 612 Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Hà Nội. Đây là không gian đi bộ lớn thứ 2 tại Thủ đô. Tuyến phố hoạt động vào thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần, từ 8h-23h, với nhiều hoạt động sôi động, tạo nên một nét đẹp văn hóa đậm chất Tây Hồ với mục đích nâng cao đời sống tinh thần cho người dân, thu hút khách du lịch.

Ngày cuối tuần, nhiều du khách đến phố đi bộ Trịnh Công Sơn để trải nghiệm và giải trí

Không gian biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực quận Tây Hồ có các khu vực check-in được đầu tư tạo điểm nhấn, Con đường tình yêu, cổng chào trái tim, con đường nghệ thuật với ô và lụa sắc màu, lung linh ánh đèn tạo không gian vui chơi hấp dẫn, là điểm đến của người dân dịp cuối tuần.

Các buổi tối thứ 7 và chủ nhật diễn ra nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật hấp dẫn và đa dạng. Phố đi bộ có ba sân khấu thường xuyên hoạt động mỗi dịp cuối tuần. Mỗi khu vực sân khấu mang một phong cách khác nhau nhằm phục vụ nhu cầu thưởng thức nghệ thuật đa dạng của nhân dân ở nhiều độ tuổi. Sân khấu chính hơn 2.000m2, chuyên biểu diễn các chương trình nghệ thuật, tạp kỹ, múa rối... dành cho trẻ em. Sân khấu Cầu nghệ thuật là không gian nhạc Trịnh và nhạc xưa, ca trù, quan họ… phục vụ tuổi trung niên. Sân khấu ngã ba Hồ sen với các chương trình dành cho giới trẻ.

Các chương trình thu hút, hấp dẫn được tổ chức thường xuyên

Bên cạnh đó, quận cũng tổ chức một số sự kiện văn hóa mang tính điểm nhấn gắn với đặc thù của Tây Hồ, tạo nên “điểm đến văn hóa - kết nối -  tỏa sáng”.

Cùng với các chương trình biểu diễn văn hóa nghệ thuật, dọc tuyến phố đi bộ Trịnh Công Sơn quy tụ hơn 25 gian hàng ẩm thực - văn hóa - thủ công mỹ nghệ từ các vùng miền, với nhiều đặc sản nổi tiếng của quận Tây Hồ như: Bánh tôm hồ Tây, chè sen, bún ốc, bánh đa kê, chè đậu xanh, xôi nếp cẩm hay xôi Phú Thượng…

Đổi mới và tạo thêm nhiều dấu ấn, phố đi bộ Trịnh Công Sơn ngày càng đông du khách tìm đến

Trong thời gian qua, UBND quận Tây Hồ cũng nỗ lực đổi mới, tạo những hoạt động điểm nhấn cho không gian phố đi bộ Trịnh Công Sơn. Con phố này đã trở thành một trọng những địa chỉ được các đơn vị lựa chọn để tổ chức các hoạt động giao lưu, quảng bá văn hóa. Trong đó phải kể đến sự kiện giao lưu văn hóa “Những cánh hoa bay” hướng tới kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc được tổ chức thành công hồi tháng 9 vừa qua. Trong khuôn khổ chương trình, nhiều hoạt động giao lưu văn hóa đặc sắc của hai quốc gia được tổ chức quy mô, hoành tráng đã mang đến những trải nghiệm mới lạ đã thu hút đông đảo người dân, đặc biệt là giới trẻ Thủ đô và du khách quốc tế.

Những không gian thú vị

Ông Trần Mạnh Cường, Giám đốc Trung tâm VHTT và Thể thao Tây Hồ, đơn vị thường trực vận hành, quản lý phố đi bộ Trịnh Công Sơn cho biết: Tuyến phố đi bộ Trịnh Công Sơn đang trở thành một địa điểm thu hút người dân và du khách đến vui chơi, giải trí dịp cuối tuần và nghỉ lễ. Trung tâm đã phối hợp cùng các đơn vị để tổ chức các sự kiện với tần suất liên tục mỗi dịp cuối tuần tại đây. Trong dịp cuối tuần này, đang diễn ra sự kiện giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên, và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Lễ tổng kết chiến dịch truyền thông “Thanh niên chuẩn- Nói không với định kiến giới”… Những sự kiện này thu hút đông đảo nhân dân, thanh niên đến với phố đi bộ Trịnh Công Sơn.

Các chương trình nghệ thuật luôn chú trọng yếu tố bản sắc văn hóa để tạo nên sức thu hút riêng

“Trong thời gian tới, chúng tôi cũng sẽ tổ chức giải Thể thao đường phố Hanoi Street Workout Open Cup 2022, Giọng hát hay Tây Hồ lần thứ 3, Chung kết thể thao đường phố; Ngày thanh niên cùng hành động; Giải chạy của Đại sứ quán Thái Lan… Cùng với nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch dịp cuối năm, hứa hẹn sẽ tạo thêm sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn người dân và du khách đến với phố đi bộ Trịnh Công Sơn hơn nữa”, ông Trần Mạnh Cường cho biết.

Hà Nội đang triển khai chủ trương mở rộng không gian sinh hoạt văn hóa, giải trí nơi công cộng cho nhân dân, cùng với nhiều địa chỉ sinh hoạt văn hóa khác, phố đi bộ Trịnh Công Sơn đã và đang trở thành điểm sinh hoạt văn hóa quen thuộc, bổ ích của nhân dân phía Tây bắc Thủ đô.

HÀ PHƯƠNG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top