Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Những "người khổng lồ" đứng sau các kỳ quan thế giới mới ở Việt Nam

Thứ Bảy 12/11/2022 | 15:50 GMT+7

VHO- Nhà sản xuất cáp treo lớn nhất thế giới, công ty thiết kế kiến trúc nổi tiếng nhất thế giới, tập đoàn quản lý khách sạn chuyên nghiệp nhất thế giới… Họ có 1 điểm chung tại Việt Nam – đều là đối tác của Sun Group.

Ông vua cáp treo thế giới Doppelmayr và sự khởi đầu của những kỳ quan

Trước năm 2008, đỉnh núi Bà Nà không thể khai thác hiệu quả do địa hình phức tạp, giao thông đường bộ quá nguy hiểm. Lãnh đạo TP Đà Nẵng nhiều lần kêu gọi đầu tư để vực dậy du lịch Bà Nà nhưng các nhà đầu tư đều ngần ngại. 

Năm 2007, Tập đoàn Sun Group xuất hiện, chấp nhận thử thách và lập tức bắt tay đi tìm lời giải. Đáp án được tìm ra là: cáp treo. 

Cáp treo Bà Nà

Những người lãnh đạo Sun Group tiếp tục thực hiện thêm một bước đi táo bạo khác, khi lựa chọn “gã khổng lồ” Doppelmayr Garaventa (Áo) - nhà sản xuất cáp treo số 1 thế giới, để cùng hợp tác.

Sau 2 năm, hệ thống cáp treo lên đỉnh núi Bà Nà hoàn thành. Hai kỷ lục Guinness thế giới được ghi nhận. Hàng nghìn người bắt đầu có cơ hội đặt chân lên đỉnh núi Bà Nà, nơi sau đó có khu du lịch Sun World Ba Na Hills tràn ngập trải nghiệm hiện diện. Một chương mới của du lịch Đà Nẵng được mở ra từ đó.

Sau Bà Nà, là cáp treo Fansipan tại Sa Pa, Lào Cai - công trình thế kỷ đạt 2 kỷ lục thế giới, là cáp treo Nữ hoàng tại Sun World Ha Long, Quảng Ninh với trụ cáp cao nhất thế giới (188,88 m) và cabin có sức chứa lớn nhất thế giới (230 người), cáp treo Hòn Thơm -  cáp treo 3 dây vượt biển dài nhất thế giới,...

“Có một điều đặc biệt của Doppelmayr Garaventa khi làm việc cùng Sun Group: Tất cả các hệ thống cáp treo xây dựng cùng nhau đều được ghi nhận bởi sách kỷ lục Guinness. Đó là điều chúng tôi có thể khoe với các đối tác tương lai của mình”, Arno Inauen - Giám đốc điều hành Tập đoàn Doppelmayr Garaventa tự hào nói.

Gia tộc Frilli Gallery lừng danh thế giới và câu chuyện không tưởng ở Bà Nà

Mùa hè 2022, du khách trở lại Bà Nà không ngừng thán phục. Một Sun World Ba Na Hills phiên bản hoàn toàn mới tựa một xứ sở thần thoại lộng lẫy với vô vàn trải nghiệm mới lạ đã được tạo nên ngay trong đại dịch. Bất ngờ đầu tiên là cụm công trình điêu khắc nghệ thuật mới với chủ đề “Thác Thần Mặt Trời”.

Công trình mang đậm màu sắc thần thoại Hy Lạp cổ đại, gồm hơn 40 tác phẩm điêu khắc “độc nhất vô nhị” được Sun Group đặt hàng gia tộc điêu khắc lừng danh Frilli Gallery thực hiện.

Thác thần Mặt trời tại Sun World Ba Na Hills, Đà Nẵng

“Sun Group đề nghị chúng tôi hợp tác để thiết kế một dự án đặc biệt nhằm tái tạo tại Sun World Ba Na Hills một phần quang cảnh đài phun nước tráng lệ cùng các tác phẩm điêu khắc bằng đồng theo hình mẫu tham chiếu là Cung điện Peterhof ở St. Peterburg. Đây là một lời đề nghị tuyệt vời nhưng cũng không kém phần thách thức bởi Peterhof của đại đế Tzar Peter Romanov được xem là một trong 7 kỳ quan thế giới – một công viên chủ đề có một không hai để khám phá những yếu tố tự nhiên cũng như nghệ thuật điêu khắc độc đáo”, ông Marinelli Federic Cosimo – CEO của Frilli Gallery nhớ lại thời điểm nhận đề bài hóc búa từ Sun Group.

Một năm rưỡi thực hiện với 6.000 giờ làm việc liên tục, hơn 20 chuyên gia tham gia, 8 tấn hợp kim đồng vàng (yellow bronze) - hợp kim màu đặc biệt được cấp bằng sáng chế, lần đầu tiên được Frilli Gallery sử dụng. Tất cả được kết hợp hoàn hảo với kỹ thuật đúc cổ xưa có lịch sử lên đến 5.000 năm đã làm nên một tuyệt tác mới, trở thành biểu tượng du lịch mới của miền núi Chúa, góp phần vào sự trở lại ngoạn mục của du lịch Đà Nẵng trong giai đoạn mới.

"Người khổng lồ" ECA2 và đại sứ kiến trúc Ý- kiến tạo điểm đến đẳng cấp thế giới ở Việt Nam

Năm 2018, cả thế giới trầm trồ trước một công trình mới do Tập đoàn Sun Group khánh thành: Cầu Vàng. Rất nhanh sau đó, Cầu Vàng đã cùng vịnh Hạ Long, Đại nội Huế, Fansipan… trở thành biểu tượng của du lịch Việt Nam. Thành công đáng kinh ngạc của Cầu Vàng trên toàn thế giới thôi thúc Sun Group tiếp tục đặt ra mục tiêu mới, tạo thêm biểu tượng mới cho du lịch Việt Nam: Cầu Hôn ở đảo ngọc Phú Quốc.

Đề bài được đưa ra, và những bậc thầy giỏi nhất thế giới được tìm về để tìm lời giải. Đối tác được chọn là Tập đoàn thiết kế huyền thoại Archea Assocati của Marco Casamonti, người được nước Ý chọn là “Đại sứ kiến trúc” của họ, và ECA2 - nhà thiết kế các biểu tượng du lịch cho toàn cầu.

Phối cảnh Cầu Hôn tại Phú Quốc

Tại Phú Quốc, Marco Casamonti sẽ cùng Sun Group tạo nên một “biểu tượng mới của tình hữu nghị, tình yêu và hòa bình”. Ngay từ khi còn đang được xây dựng, Cầu Hôn đã xuất hiện ấn tượng trên TG1- Kênh tin tức thuộc Đài truyền hình quốc gia Ý và được đánh giá là nơi hội ngộ giữa văn hóa Ý và văn hóa Việt Nam.

Và cây cầu của Marco Casamonti sẽ trở thành một phông nền hoàn hảo cho show diễn đa phương tiện độc đáo bên bờ biển của một “gã khổng lồ” khác mà Sun Group đã không tiếc công sức mời cho bằng được, đó là ECA2 của Yves Papin – người đã làm nên Lễ khai mạc World Cup 98 huyền thoại tại nước Pháp. 

Kiss the star - show diễn trên nước “cực phẩm” quy mô và hoành tráng chưa từng có cũng sẽ biến Phú Quốc thành điểm đến mà bất cứ ai cũng nhớ tới như vậy. Hàng loạt yếu tố kết hợp gồm ánh sáng, âm thanh, nước, lửa, pháo hoa, laser… và cái kết tuyệt đẹp trên Cầu Hôn, giữa pháo hoa bung nở ngợp trời sẽ biến Phú Quốc trở thành một điểm đến mới của nghệ thuật, văn hóa toàn cầu. 

Sun Group -AccorHotels và bước ngoặt đưa khách sạn Việt gặt "cơn mưa" giải quốc tế

Nhắc tới những khách sạn, khu nghỉ dưỡng hàng đầu trải dài từ Bắc vào Nam, không thể không nhắc tới Sun Group, với Premier Village Danang Resort, Novotel Danang Premier Han River, Mercure Danang French Village Bana Hills, Hotel de la Coupole, MGallery,… loạt khách sạn nhận được ‘cơn mưa’ giải thưởng, danh hiệu quốc tế, được trao bởi World Travel Awards và World Luxury Hotel Awards.

Những địa điểm lưu trú này đều gắn liền với tên tuổi của tập đoàn uy tín hàng đầu thế giới về quản lý khách sạn: AccorHotels đến từ nước Pháp.

Khu nghỉ dưỡng Premier Village Danang Resort tại Đà Nẵng

Trên chặng đường “mang thế giới về Việt Nam”, Sun Group tìm kiếm những đối tác đủ tầm mang đến dịch vụ tiêu chuẩn quốc tế cho sản phẩm của mình. AccorHotels tìm kiếm những người bạn địa phương có khả năng đầu tư vào sản phẩm nghỉ dưỡng đẳng cấp với những nét độc đáo nhất về kiến trúc và thấu hiểu trọn vẹn văn hoá bản địa. Họ gặp nhau vào tháng 10.2015.

Hai tập đoàn cùng có tầm nhìn, tham vọng tìm thấy nhau và thỏa thuận hợp tác chiến lược lập tức được triển khai. Toàn bộ tiêu chuẩn chất lượng được thực hiện với dự án Premier Village Phu Quoc Resort. Tất cả những khách sạn do Sun Group làm chủ đầu tư và AccorHotels vận hành trước đó gồm Premier Village Danang Resort, Novotel Danang Premier Han River, Mercure Danang French Village Bana Hills đều được ứng dụng công nghệ thông tin. Tất cả các dịch vụ được truy cập thông qua hệ thống quản lý đặt phòng toàn cầu Accor TARS. Dịch vụ hậu mãi cũng do hệ thống AccorsHotels Custumer Contact Centers A3C đảm nhiệm.

Cả 2 cùng nhau đưa những khách sạn, resort tại Việt Nam lên một tầm cao mới đồng thời luôn đưa ra các cam kết về phát triển bền vững, bảo vệ môi trường. 

ĐÌNH THỨC

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top