Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Họa sĩ Đan Mạch đem "Chuyến phiêu lưu vào thế giới cổ tích" đến Việt Nam

Thứ Sáu 11/11/2022 | 21:03 GMT+7

VHO- Đại sứ quán Đan Mạch và NXB Kim Đồng vừa phối hợp tổ chức khai mạc giới thiệu tập sách Chuyến phiêu lưu vào thế giới cổ tích đến khán giả Việt Nam. Sự kiện nằm trong khuôn khổ chương trình văn hóa và ngoại giao nhân dân do Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam tổ chức nhằm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Tham dự sự kiện có Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam Nicolai Prytz; Giám đốc NXB Kim Đồng Bùi Tuấn Nghĩa cùng sự tham gia của đông đảo các em thiếu nhi đến từ các trường trên khắp địa bàn Hà Nội. Bên cạnh đó, sự kiện được tiếp nối bằng hai cuộc hội thảo đào tạo về xu hướng sáng tác sách tranh Đan Mạch nhằm thúc đẩy trao đổi kiến thức, kinh nghiệm giữa các hoạ sĩ minh hoạ và các nhà văn Đan Mạch và Việt Nam.  

Ông Nicolai Prytz, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam và nữ tác giả Tove Krebs Lange tại buổi giao lưu với nhà văn, nhà giáo và học sinh Hà Nội nhân ra mắt cuốn sách tranh Chuyến phiêu lưu và thế giới cổ tích

Chuyến Phiêu lưu vào thế giới cổ tích là tuyển tập các bức tranh minh họa một số các câu chuyện cổ tích nổi tiếng nhất trên thế giới và các mẩu chuyện, câu hỏi đi kèm nhằm dẫn dắt khán giả du hành từ câu chuyện cổ tích này sang câu chuyện cổ tích khác.  

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam Nicolai Prytz cho biết: “Chúng tôi rất quý trọng mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa Đại sứ quán Đan Mạch và NXB Kim Đồng trong việc tăng cường chất lượng sáng tác văn học thiếu nhi ở Việt Nam. Sự kiện do hai cơ quan đồng tổ chức hôm nay cho thấy quan hệ hợp tác này không những tốt đẹp mà còn rất bền vững và tiếp tục phát triển mạnh mẽ sau khi chương trình hợp tác phát triển chính thức đã kết thúc vào năm 2015. Tôi xin chân thành cảm ơn bà Tove K. Lange đã trao cho chúng tôi cơ hội giới thiệu các sáng tác tuyệt vời của bà đến khán giả Việt Nam. Tôi hy vọng rằng những bức tranh tuyệt đẹp cùng những câu chuyện đầy thú vị ở triển lãm sẽ thu hút không chỉ trẻ em mà cả người lớn, và dẫn dắt người xem đi qua những câu chuyện cổ tích mà hầu hết chúng ta đều thuộc lòng hồi bé”.

Họa sĩ Tove K Lange giới thiệu các tranh minh họa chuyện cổ tích Đan Mạch với học sinh Hà Nội

Ông Bùi Tuấn Nghĩa, Giám đốc NXB Kim Đồng cho hay: “Chúng tôi rất trân trọng mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa NXB Kim Đồng với Đại sứ quán Đan Mạch và Hiệp hội Nhà văn và Họa sĩ Đan Mạch. Nhiều nhà văn và họa sĩ minh họa Việt Nam đánh giá kinh nghiệm và kiến thức thu được trong những năm qua khi làm việc với các nghệ sĩ Đan Mạch, cả trực tiếp và thông qua các hội thảo là rất hữu ích và có giá trị. NXB Kim Đồng đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các tác giả Việt Nam về các chương trình hội thảo với bà Tove K. Lange, họa sĩ minh họa người Đan Mạch. Điều này cho thấy các tác giả Việt Nam có nhu cầu trau dồi kĩ năng sáng tác cũng như thấy lợi ích của việc trao đổi kiến thức và chuyên môn với các chuyên gia người Đan Mạch”

Việt Nam và Đan Mạch đã thiết lập quan hệ ngoại giao từ năm 1971. Việt Nam là đối tác quan trọng của chính phủ Đan Mạch trong nhiều lĩnh vực, trong đó có chương trình hợp tác giữa NXB Kim Đồng và Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam (2005 - 2015). Chương trình hợp tác hướng đến mục tiêu cải thiện chất lượng sáng tác văn học thiếu nhi tại Việt Nam. Các hoạt động hợp tác đến nay vẫn tiếp tục diễn ra vàtạo ra sự thay đổi tư duy trong sáng tác văn học cho thiếu nhi. Trong đó, sáng tác minh họa là một cấu thành quan trọng ngang bằng với phần sáng tác viết. 

Các em học sinh thích thú khám phá không gian cổ tích trong triển lãm

Chuyên gia từ Hiệp hội Nhà văn và Họa sĩ Đan Mạch đã đào tạo hàng trăm họa sĩ và nhà văn Việt Nam, giúp họ học cách khám phá những ranh giới và giới hạn khác nhau, điều mà trước đây hoàn toàn xa lạ. Với sự hỗ trợ từ Đan Mạch, vai trò và vị thế của văn học thiếu nhi ở Việt Nam ngày càng được công nhận là quan trọng và không thể thiếu. Văn học đã trở thành một trong những không gian để trẻ em tương tác với xã hội, tham gia, phản ánh và trải nghiệm những bước đầu tiên trên con đường trở thành một công dân trẻ năng động.  

NAM ANH

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top