Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
  14. Media

Văn hóa

28 Tháng Giêng 2023

Việt Nam đăng cai Vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022: Mang thế giới đến Việt Nam

Thứ Ba 08/11/2022 | 21:31 GMT+7

VHO- Ngày 8.11, tại khách sạn Crowne Plaza Vĩnh Yên, thành phố Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc), Công ty Truyền thông Tấm và Cám chính thức công bố thông tin Việt Nam đăng cai Vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu du lịch thế giới (Miss Tourism World) 2022.

Họp báo có sự tham dự của lãnh đạo Sở VHTTDL, Sở VHTT các tỉnh: Vĩnh Phúc, Ninh Bình, Sơn La, Phú Thọ và hơn 100 nhà báo đến từ các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương. 

Họp báo công bố Việt Nam đăng cai Vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu du lịch thế giới (Miss Tourism World) 2022

Hành trình khám phá di sản, văn hóa, danh lam thắng cảnh Việt Nam

Theo BTC, đây là sự kiện sắc đẹp đầu tiên trên thế giới tổ chức theo hình thức các hoạt động sáng tạo nội dung review trải nghiệm của các thí sinh nhằm tìm kiếm một đại diện sắc đẹp với mục tiêu gắn kết di sản và quảng bá du lịch, kết nối và thúc đẩy phát triển du lịch thế giới. Từ đó gắn kết thí sinh cuộc thi tới từ 71 quốc gia trên thế giới và góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra thế giới thông qua các hoạt động của cuộc thi.

Miss Tourism World 2022 được mong đợi sẽ trở thành một trong những kỳ thi độc đáo nhất, sáng tạo nhất từ trước đến nay. Các thí sinh sẽ xuất phát hành trình khám phá di sản, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, văn hóa từ Thủ đô Hà Nội, với những chuyến tham quan đến chùa Trấn Quốc, Văn Miếu- Quốc Tử Giám, Khu di tích Hoàng thành Thăng Long, làng gốm sứ Bát Tràng… Tiếp tục hành trình khám phá lịch sử, văn hóa và di sản, các thí sinh Miss Tourism World 2022 sẽ tham quan, trải nghiệm tại: Quần thể danh thắng Tràng An, Cố đô Hoa Lư, Chùa Bái Đính (Ninh Bình); Khu di tích quốc gia đặc biệt đền Hùng (Phú Thọ); Thảo nguyên Mộc Châu, Suối nước nóng bản Mòong, thác Dải Yếm, cầu Pá Uôn (Sơn La); khu danh thắng Tây Thiên với Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên, Khu du lịch Tam Đảo (Vĩnh Phúc)…

Họp báo thu hút sự quan tâm của đông đảo các nhà báo

Trong hành trình đó, tất cả các thí sinh ghi hình và cảm nhận (review) trong những clip ngắn như những bài dự thi nhỏ bằng tiếng bản địa và tiếng Anh. Với lượng người hâm mộ và người theo dõi khổng lồ của các thí sinh, thông tin về các điểm đến du lịch, di sản của Việt Nam sẽ được lan tỏa rộng khắp, tạo hiệu ứng mạnh mẽ và nhanh chóng đến 71 quốc gia có thí sinh tham dự.

Như tuyên ngôn của cuộc thi, trải qua nhiều lần tổ chức, Miss Tourism World luôn đặt trọng tâm cốt lõi cho việc quảng bá du lịch của nước chủ nhà diễn ra Vòng chung kết. Ông John Singh, Chủ tịch Tổ chức Hoa hậu du lịch thế giới (Vương quốc Anh) khẳng định: “Du lịch là ngành kinh tế đem lại doanh thu hàng nghìn tỉ USD mỗi năm và mục tiêu của chúng tôi là giúp các quốc gia sở tại thu hút cả khách du lịch trong nước và quốc tế, cũng như thu hút đầu tư và chi tiêu nước ngoài. Vòng chung kết Miss Tourism World 2022 tổ chức tại Việt Nam chắc chắn sẽ gây bất ngờ nhờ vào ý tưởng và cách thực hiện hoàn toàn mới”.

Vì vậy, việc Công ty Tấm và Cám mạnh dạn đưa Vòng chung kết một cuộc thi sắc đẹp nổi tiếng toàn cầu như Miss Tourism World về Việt Nam chính là cơ hội thu hút sự chú ý của thế giới tập trung đến Việt Nam. Cách thức tổ chức và việc hòa nhập, nhập vai của từng thí sinh sẽ mang đến một cách tiếp cận du lịch Việt Nam hoàn toàn mới, hiện đại hơn và không bị giới hạn về số lượng người theo dõi. Cơ hội quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam với những cảm nhận từ những thí sinh tham gia cuộc thi chắc chắn sẽ tạo nên lượng khách khổng lồ trong nhiều năm sau đó và là cơ sở để du khách quốc tế chọn Việt Nam trở thành điểm khám phá mới.

Vòng chung kết Miss Tourism World tại Việt Nam không chỉ gói gọn trong một cuộc thi sắc đẹp mà còn mang đến hiệu quả thiết thực cho ngành Du lịch Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp Việt Nam nói riêng. Với cách tổ chức và tiếp cận mới này, năng lực cạnh tranh của toàn ngành Du lịch trước xu hướng đa phương tiện, đa nền tảng, tạo ra lợi nhuận từ chính những chuyến đi sẽ mang đến giá trị bền vững cho phát triển.

Minh chứng mạnh mẽ nhất về điểm đến Việt Nam an toàn, thân thiện

Hơn 2 năm qua, đại dịch Covid-19 đã làm tê liệt hoạt động du lịch toàn cầu. Tại Việt Nam, trong lịch sử hơn 60 năm, ngành Du lịch đã trải qua nhiều đợt khủng hoảng do dịch bệnh, thiên tai, suy thoái kinh tế nhưng chưa bao giờ chịu thiệt hại nặng nề như cuộc khủng hoảng do đại dịch Covid-19 gây ra.

Kể từ khi Chính phủ đồng ý mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch từ ngày 15.3, du lịch Việt Nam đã từng bước phục hồi, lấy lại đà tăng trưởng. Thị trường khách du lịch nội địa đang cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ và đã phục hồi hoàn toàn. Vấn đề gặp khó khăn chung hiện nay của ngành Du lịch Việt Nam là lượng khách du lịch quốc tế còn thấp, chưa đạt mục tiêu đề ra.

Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang dần gỡ bỏ các biện pháp phòng chống dịch trong một nỗ lực nhằm đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường. Tuy nhiên, Trung Quốc, thị trường du lịch hàng đầu của Việt Nam và một số nước vẫn đang giữ nguyên trạng thái “zero covid” và các thị trường khác như: Nhật Bản, Hàn Quốc... vẫn đang thận trọng trong việc mở cửa để tránh nguy cơ bùng phát trước các biến thể đáng lo ngại của dịch bệnh.

Bà Mỹ Dung, Tổng giám đốc Công ty TNHH Quảng cáo - truyền thông Tấm và Cám cho rằng: “Sự kiện Việt Nam tổ chức Vòng chung kết một cuộc thi sắc đẹp nổi tiếng toàn cầu như Miss Tourism World chính là sự minh chứng mạnh mẽ nhất về một Việt Nam đã bình thường hóa mọi hoạt động trong cuộc sống, an toàn, thân thiện, sẵn sàng chào đón du khách khắp nơi trên thế giới và đang trên đà tăng tốc phát triển du lịch hậu Covid-19. Miss Tourism World 2022 không chỉ mang đến cho bạn bè quốc tế một hình ảnh đất nước và con người Việt Nam tuyệt đẹp, hấp dẫn và thân thiện. Những sắc màu độc đáo của văn hóa Việt Nam, thiên nhiên hùng vĩ, tươi đẹp còn tạo ra một không gian giao lưu văn hóa rộng lớn. Cơ sở hạ tầng du lịch ngày càng đồng bộ, hiện đại; sản phẩm du lịch phong phú, đa dạng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách du lịch trong nước và quốc tế.

Toàn cảnh họp báo

Vòng chung kết Miss Tourism World 2022 có sự đồng hành, thực hiện của Công ty TNHH Quảng cáo - Truyền thông Tấm và Cám, Nền tảng KiteGo Việt Nam, Công ty Công ty TNHH Thương mại tổng hợp và Du lịch Victoria, Trang sức Đá quý Inifnity (IJC).

Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới - Miss Tourism World thuộc sở hữu của Tổ chức Hoa hậu Du lịch Thế giới - Tourism World Organisation (Vương quốc Anh). Tổ chức Tourism World Organisation được thành lập bởi ông John Singh, người sáng lập và Chủ sở hữu của thương hiệu Miss Tourism®.

Ông John Singh từng tổ chức nhiều cuộc thi sắc đẹp như: Hoa hậu Anh. Năm 1991, lần đầu tiên ông đã tổ chức cuộc thi Miss Tourism World và liên tục cho đến nay trở thành 1 trong 5 cuộc thi sắc đẹp lớn nhất và danh giá nhất toàn cầu. Ông cũng là người tiên phong hàng đầu trong ngành công nghiệp thi đấu sắc đẹp, nổi tiếng với tầm nhìn, các sáng kiến và khái niệm thương mại sáng tạo trên toàn thế giới.

Nhân kỷ niệm 31 năm cuộc thi Miss Tourism World, ông John Singh và đối tác chiến lược Công ty Quảng cáo Truyền thông Tấm và Cám đã phát triển phiên bản đặc biệt dành riêng cho Vòng chung kết Hoa hậu du lịch thế giới 2022 diễn ra tại Việt Nam với chủ đề “Mang thế giới đến Việt Nam”.

Hiện nay, trên trang web chính thức của cuộc thi Miss Tourism World, các nền tảng mạng xã hội như: Facebook, Instagram... và báo chí nước ngoài đều đã đăng tải thông báo chính thức từ Ban tổ chức cuộc thi về Vòng chung kết Miss Tourism World sẽ diễn ra tại Việt Nam vào tháng 12.2022. Báo chí các quốc gia có thí sinh tham dự cũng đã chính thức công bố hoa hậu được cử đi tham dự Vòng chung kết Miss Tourism World 2022.

Lịch trình Vòng chung kết Miss Tourism World 2022 trải dài và đi qua 5 tỉnh thành phố lớn (Hà Nội - Ninh Bình - Phú Thọ - Sơn La - Vĩnh Phúc)

Tại Hà Nội, từ 14-16.11: Các thí sinh sẽ tham quan Làng gốm Bát Tràng, thưởng thức ẩm thực và nghệ thuật hát xẩm; gala chào mừng tại Trung tâm Tinh hoa Làng Nghề Việt. Ngoài ra, các thí sinh sẽ tham quan, trải nghiệm một số điểm đến nổi tiếng như: hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Di sản văn hóa Thế giới được UNESCO công nhận Hoàng thành Thăng Long…

Tại Ninh Bình, từ16-18.11: Các thí sinh sẽ đồng diễn trong chương trình khai mạc Festival Di sản Tràng An - Ninh Bình 2022, trải nghiệm không gian văn hóa nghệ thuật chèo, Quần thể danh thắng Tràng An, tham quan cố đô Hoa Lư, diễu hành đường phố bằng trang phục dân tộc các nước, chụp hình trang phục Eco…

Tại Phú Thọ, từ 19-21.11: Các thí sinh tham quan Di tích quốc gia đặc biệt Đền Hùng và chụp hình trang phục dân tộc; tham gia Chương trình Nghệ thuật “Về miền di sản” chào mừng Ngày Di sản Việt Nam (ngày 23.11) tại Quảng trường Hùng Vương (TP. Việt Trì); tìm hiểu và trải nghiệm làm bánh chưng, bánh dày, hát xoan…

Tại Sơn La, 22-26.11: Các thí sinh sẽ đến Cao nguyên Mộc Châu, trải nghiệm các hoạt động văn hóa cộng đồng, quay phim, chụp ảnh truyền thông, giới thiệu bản sắc văn hóa: nhảy tha khềnh, giã bánh dày; trải nghiệm quay phim, chụp ảnh truyền thông quảng bá sản phẩm du lịch mới: cầu kính Bạch Long, Khu Du lịch Rừng thông bản Áng, thác Dải Yếm, đồi chè… Đặc biệt, các thí sinh sẽ tham gia trình diễn tiết mục Xòe Thái cùng 1.000 người dân địa phương nhằm quảng bá nét độc đáo của nghệ thuật Xòe Thái với thế giới.

Tại Vĩnh Phúc, từ ngày 27.11 – 5.12: Các thí sinh tham quan khu danh thắng Tây Thiên, Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên, Khu du lịch Tam Ðảo được người Pháp phát hiện và xây dựng từ những năm đầu thế kỷ 19, tháp Bình Sơn, đền Gia Loan - chùa Biện Sơn…

Đêm chung kết cuộc thi Miss Tourism World 2022 sẽ diễn ra ngày 3.12 tại công viên quảng trường Hồ Chí Minh - trung tâm thành phố Vĩnh Yên.

 

BẢO AN - HOÀNG CÚC

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục theo ngày

«Tháng Giêng 2023»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
30
31
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
2829
303112345

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2023 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top