Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

VCCA tổ chức triển lãm điêu khắc với chủ đề “TRUNG ĐIỂM" tại Nam Hội An

Thứ Hai 07/11/2022 | 17:00 GMT+7

VHO- Từ ngày 5.11.2022, Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) và VinWonders Nam Hội An (Quảng Nam) phối hợp tổ chức triển lãm điêu khắc với chủ đề “TRUNG ĐIỂM". Triển lãm giới thiệu gần 60 tác phẩm điêu khắc đương đại của 43 nghệ sĩ, do nhà nghiên cứu nghệ thuật Đỗ Tường Linh giám tuyển.

Các nghệ sĩ tham gia triển lãm và Ban tổ chức triển lãm điêu khắc “Trung Điểm”

Lấy ý tưởng chính về không gian giao thoa của Hội An giàu lịch sử, văn hoá và từng là đầu mối giao thương trong lịch sử Việt Nam, Triển lãm “Trung Điểm” mang đến gần 60 tác phẩm điêu khắc và sắp đặt từ nhiều thế hệ, góc nhìn khác nhau lần đầu tiên được giới thiệu tại Công viên giải trí VinWonders Hội An.

Tác phẩm Nguồn sống 1 của tác giả Đỗ Thế Thịnh

Theo nhà phê bình văn hoá Homi Bhabha, "In Betweenness - Trung Điểm" là một trạng thái trọng yếu trong thời đại của chúng ta. "Không gian trung điểm là địa thế để xây dựng những chiến lược của tính cá tính - của cá nhân hoặc tập thể - khởi đầu cho những dấu hiệu nhận dạng căn tính mới, những nơi chốn sáng tạo của sự hợp tác và thảo luận, trong hành vi định dạng ý tưởng về bản thân chính xã hội... Đó là sự xuất hiện của những điểm xen kẽ - sự chồng chéo và dịch chuyển của những lĩnh vực khác biệt - mà trải nghiệm liên chủ thể và tập thể của tính, cộng đồng, tầm quan trọng hay những giá trị văn hoá được thoả thuận”.

Tác phẩm Mây lang thang của tác giả Vũ Bình Minh

Với mong muốn truyền tải các thông điệp và giá trị nghệ thuật được tạo nên từ những điểm xen kẽ và sự chồng chéo, “Trung Điểm” là cuộc gặp gỡ của những tác phẩm sở hữu nét tương đồng nhưng đầy khác biệt, mang đến một sân chơi độc đáo, thú vị cho cộng đồng yêu nghệ thuật sáng tạo.

Tác phẩm Dị nhân thời ni lông 1 của tác giả Đỗ Hà Hoài

Không gian trưng bày của triển lãm là sự sáng tạo tinh tế đầy táo bạo với các tác phẩm điêu khắc ấn tượng dọc hai bên bờ sông Carnival đến Bến cảng Giao thoa của VinWonder Nam Hội An. Trong sự đối lập kiến trúc giữa bờ Đông cổ kính tái hiện phố Hội xưa và bờ Tây hiện đại, phóng khoáng của những kiến trúc châu Âu tại Đại lộ Giấc mơ, những tác phẩm điêu khắc nghệ thuật của “Trung Điểm” trở thành điểm nhấn mang lại những cảm xúc mới lạ cho người xem khi thưởng lãm.

Tác phẩm Du mộng của tác giả Dương Châu Sinh

Những góc nhìn liên tục đổi mới đầy tính mỹ học cảnh quan về nghệ thuật của “Trung Điểm” sẽ là dấu mốc đánh dấu bước chuyển mình trong nghệ thuật điêu khắc đương đại Việt Nam. Đây chính là triển lãm giao thoa giữa thế hệ nghệ sĩ điêu khắc gạo cội đi trước với các nghệ sĩ được đông đảo công chúng yêu nghệ thuật biết tới, cùng thế hệ nghệ sĩ trẻ tài năng từ khắp mọi miền Tổ quốc.

Tác phẩm Dòng chảy của tác giả Nguyễn Tuân Hoàng

Triển lãm điêu khắc “Trung Điểm” sẽ bắt đầu trưng bày từ ngày 5.11.2022 tới hết ngày 3.1.2023 tại VinWonders Nam Hội An (Võ Chí Công, Bình Minh, Thăng Bình, Quảng Nam) dành cho tất cả du khách tham quan.

Tác phẩm Một mình của tác giả Trần Việt Hưng

Ai đã bỏ rơi một trái sầu riêng lạ – một tác phẩm của tác giả Koa Phạm

Danh sách nghệ sĩ tham gia Triển lãm:

  • Nghệ sĩ khách mời: Đào Châu Hải
  • Các nghệ sĩ: Bùi Thị Vân Anh, Phạm Thái Bình, Nguyễn Thuỳ Dương, Nguyễn Thuỳ Dương (UK), Vũ Tuấn Đạt, Trần Công Định, Phạm Minh Đức, Nguyễn Trường Giang, Xuân Hạ, Đỗ Hà Hoài, Nguyễn Tuấn Hoàng, Lê Phi Hùng, Phạm Nguyễn Quốc Huy, Trần Việt Hưng, Koa Phạm, Nguyễn Ngọc Lâm, Nguyễn Duy Mạnh, Nguyễn Hùng Mạnh, Hoàng Tường Minh, Thái Nhật Minh, Vũ Bình Minh, Lê Trọng Nghĩa, Trần Tuấn Nghĩa, Phạm Quang Ngọc, Phan Phương, Vũ Quang Sáng, Dương Châu Sinh, Nguyễn Hữu Thái, Trần Đình Thắng, Hoàng Mai Thiệp, Đỗ Thế Thịnh, Nguyễn Kiến Thức, Phạm Đình Tiến, Lê Quốc Tiến, Đinh Duy Tôn, Nguyễn Thế Trường, Phan Thanh Tú, Phạm Đình Tuấn, Nguyễn Văn Tuệ, Nguyễn Hữu Tùng, Lê Anh Vũ, Nguyễn Hoài Huyền Vũ.
Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top