Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Phát huy vai trò báo chí trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Thứ Sáu 04/11/2022 | 14:00 GMT+7

VHO - Ngày 4.11, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị số 01-CT/ĐUK (ngày 12.7.2021) của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương”.

Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Văn Thể phát biểu tại Hội nghị

Dự Hội nghị có các Ủy viên Trung ương Đảng: Bí thư Đảng ủy Khối Nguyễn Văn Thể,  Tổng Biên tập Báo Nhân dân Lê Quốc Minh; Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối, Trưởng Ban Chỉ đạo 35 Đảng bộ Khối Lại Xuân Lâm…

Báo cáo kết quả một năm thực hiện Chỉ thị số 01-CT/ĐUK của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương cho biết, qua một năm thực hiện Chỉ thị 01, Đảng ủy Khối và các đảng ủy trực thuộc đã chú trọng nâng cao chất lượng công tác giáo dục, bồi dưỡng lý luận chính trị; thường xuyên nắm bắt tư tưởng của cán bộ, đảng viên và quần chúng; chủ động đấu tranh phòng, chống “diễn biến hòa bình”; tăng cường phòng, chống sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; chỉ đạo, hướng dẫn các đảng ủy trực thuộc giải quyết ngay tại cơ sở những vấn đề tư tưởng mới phát sinh, không tạo thành điểm nóng để các thế lực thù địch lợi dụng, xuyên tạc, kích động.

Đảng ủy Khối và các đảng ủy trực thuộc đã tăng cường phối hợp lãnh đạo, chỉ đạo phát huy vai trò của các cơ quan báo chí, truyền thông trong Đảng bộ Khối tham gia công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Đẩy mạnh lan tỏa thông tin tích cực, nhất là tăng cường tin, bài nêu gương người tốt, việc tốt; tuyên truyền, biểu dương các tập thể và cá nhân tiêu biểu, điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhằm “lấy cái đẹp, dẹp cái xấu”, “lấy tích cực, đẩy lùi tiêu cực”; chỉ đạo đội ngũ báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội các cấp tuyên truyền sâu rộng, đăng tải, chia sẻ thông tin chính thống, tích cực đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan Trung ương và nhân dân, bạn bè quốc tế, nhất là thông tin liên quan đến các sự kiện chính trị quan trọng, vụ việc phức tạp, nhạy cảm được dư luận xã hội quan tâm; quyết liệt đấu tranh, phản bác thông tin xấu độc trên không gian mạng.

Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ươngNguyễn Văn Thể cho biết, nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch là nội dung cơ bản, hệ trọng, sống còn của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân. Sau 1 năm thực hiện Chỉ thị 01 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối, công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng trong Đảng bộ Khối và các đảng ủy trực thuộc được tăng cường và thu được những kết quả đáng khích lệ. Đảng ủy Khối đã phát động và trao giải Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch đem lại hiệu quả tích cực.

Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đề nghị Ban Chỉ đạo 35 Đảng bộ Khối và các đảng ủy trực thuộc cần xác định rõ nhiệm vụ của công tác tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới, gồm 2 việc chính là bảo vệ và đấu tranh. Ban Chỉ đạo 35 của Đảng bộ Khối cần sớm chủ động tập hợp đội ngũ chuyên gia trong các lĩnh vực, thực hiện các bài viết, chuyên đề đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái thù địch. Đồng thời chủ động nắm chắc tình hình tư tưởng, kịp thời xử lý thông tin, định hướng dư luận trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động; phát huy vai trò của các cơ quan báo chí trong việc tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đấu tranh với các luận điệu sai trái, thù địch.

Phát biểu bế mạc Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối, Trưởng Ban Chỉ đạo 35 Đảng bộ Khối Lại Xuân Lâm đề nghị Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 35 Đảng bộ Khối (Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối) và các đảng bộ trực thuộc tăng cường công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, quyết liệt đấu tranh, phản bác thông tin xấu độc theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; tiếp tục thông tin, tuyên truyền kịp thời công tác chỉ đạo, điều hành, các hoạt động đối ngoại của Đảng, Nhà nước, tình hình thời sự trong nước và quốc tế; chủ trương của Đảng, Nhà nước đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong Đảng bộ Khối. Các đảng ủy trực thuộc, ban chỉ đạo 35 các cấp tăng cường theo dõi, giám sát tình hình dư luận xã hội; tình hình cán bộ đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan, đơn vị. Chủ động phối hợp với các cơ quan an ninh, cơ quan quản lý nhà nước về lĩnh vực công nghệ thông tin kịp thời gỡ bỏ, ngăn chặn những bài viết, thông tin xấu độc tán phát, lan truyền trên Internet, mạng xã hội chống phá Đảng, Nhà nước và chế độ; tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 01-CT/ĐUK của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương”.

THANH VŨ

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top