Vòng 22 V.League 2022: CLB TP.HCM sáng cửa trụ hạng

VHO- Chiến thắng ngược dòng 2-1 trên sân của Thanh Hoá ở trận đấu sớm vòng 22 V.League 1-2022 diễn ra vào chiều nay 28.10 giúp CLB TP.HCM tạm thoát khỏi vị trí cuối bảng, qua đó có nhiều thuận lợi trong cuộc đua trụ hạng.

Trước vòng đấu này, CLB TP.HCM đang xếp cuối bảng với 18 điểm, cùng điểm với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nhưng xếp sau do thua chỉ số phụ. Khoảng cách giữa “chiến hạm đỏ” với 2 đội xếp thứ 12 và 11 là Nam Định và CLB Sài Gòn cũng chỉ là 1 điểm. Một chiến thắng trên sân của Thanh Hoá sẽ là giúp đoàn quân của HLV Vũ Tiến Thành thoát khỏi vị trí cuối bảng, đồng thời tạo áp lực lên các đối thủ thi đấu sau đó. Lợi thế cho CLB TP.HCM là chủ nhà Thanh Hoá đã hết mục tiêu tại giải năm nay khi đã trụ hạng thành công.

Vòng 22 V.League 2022: CLB TP.HCM sáng cửa trụ hạng - Anh 1

Lee Nguyễn (áo xanh) toả sáng với cú đúp kiến tạo giúp CLB TP.HCM giành chiến thắng. Ảnh: VPF

Quyết tâm giành chiến thắng, CLB TP.HCM đã dồn lên tấn công ngay từ đầu, họ liên tục tạo sức ép trước khung thành đội chủ nhà. Dù vậy Thanh Hoá mới là những người có bàn dẫn trước khi ở phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp 1, tận dụng sau sai lầm trong phán đoán của thủ môn Bùi Tiến Dũng bên phía CLB TP.HCM, tiền đạo Gustavo Costa đã đánh đầu ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho đội bóng chủ nhà.

Nhưng khi hiệp 2 mới bắt đầu chỉ 3 phút, ngoại binh Green Daniel Michael đưa trận đấu về vạch xuất phát với pha dứt điểm quyết đoán, san bằng tỷ số 1-1. Thời gian tiếp theo, các học trò của HLV Vũ Tiến Thành liên tục ép sân và thành quả đến với họ khi ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp 2, tiền đạo Bugrave đã ghi bàn thắng từ cú sút ngoài vòng cấm, ấn định tỷ số  2-1 cho CLB TP.HCM.

Chiến thắng vô cùng quan trọng này giúp CLB TP.HCM thoát khỏi vị trí cuối bảng khi đang tạm vươn lên xếp thứ 10 với 21 điểm, đồng thời tạo áp lực lớn lên các đối thủ thi đấu sau như Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Nam Định và CLB Sài Gòn. Ở vòng đấu này, CLB Sài Gòn trên sân nhà tiếp đội xếp thứ hai Hải Phòng, Nam Định làm khách trên sân của B.Bình Dương còn Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp Viettel trên sân nhà.

VĨNH HY

Ý kiến bạn đọc