Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Hưng Yên

Thứ Sáu 28/10/2022 | 10:00 GMT+7

VHO-Sáng 28.10, Lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Hưng Yên đã được tổ chức tại quảng trường Nguyễn Văn Linh, Hưng Yên. Đến dự có Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Hưng Yên Nguyễn Hữu Nghĩa; Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Hưng Yên Trần Quốc Toản; Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Trần Quốc Văn và hơn 2.000 người tham gia biểu diễn tại Lễ khai mạc Đại hội.

Tại Lễ khai mạc, ngọn lửa của Đại hội đã được các VĐV tiêu biểu của tỉnh Hưng Yên rước về sân vận động. Bí thư Tỉnh uỷ Hưng Yên Nguyễn Hữu Nghĩa đã tiếp ngọn lửa thiêng và trao lại cho VĐV Bùi Bá Đức thắp sáng đài đuốc. Ngọn đuốc sẽ được thắp sáng trong suốt những ngày tranh tài của Đại hội, từ nay cho đến đầu tháng 12.

Ngọn đuốc đã được Bí thư Tỉnh uỷ Hưng Yên trao cho VĐV Bùi Bá Đức thắp sáng đài đuốc của Đại hội  

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BTC Đại hội TDTT tỉnh Hưng Yên Nguyễn Duy Hưng nhấn mạnh, thực hiện kế hoạch hướng dẫn của Bộ VHTTDL về việc tổ chức Đại hội TDTT các cấp tiến tới Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ thứ IX, Hưng Yên đã có sự chuẩn bị chu đáo, tích cực cho Đại hội.

Nhắc lại Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Trưởng BTC Đại hội cho biết, trong những năm qua cùng với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; đảm bảo an ninh, quốc phòng, tỉnh Hưng Yên đã dành nhiều sự quan tâm cho công tác phát triển TDTT, cụ thể hoá các chủ trương của Đảng, Nhà nước về TDTT, ban hành các đề án, kế hoạch phát triển tầm vóc con người Hưng Yên.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BTC Đại hội TDTT tỉnh Hưng Yên Nguyễn Duy Hưng phát biểu tại Lễ khai mạc

Cuộc vận động của tỉnh với phương châm “Mỗi người chọn một môn thể thao yêu thích” đã đi vào cuộc sống, được đông đảo người dân hưởng ứng, duy trì được nhiều môn thể thao truyền thống, phát triển được nhiều môn thể thao mới. Phong trào TDTT của tỉnh đã có những bước phát triển vượt bậc. Đến nay, phong trào tập luyện TDTT đã trở thành nhu cầu phổ biến trong đời sống xã hội, thu hút đông đảo các thành phần, lứa tuổi; từ người cao tuổi, phụ nữ, thanh niên đến cán bộ, công nhân, viên chức, lao động tham gia.

Năm 2021, toàn tỉnh có 2.015 câu lạc bộ, điểm nhóm TDTT duy trì hoạt động thường xuyên. Số người tập luyện TDTT thường xuyên của tỉnh đạt tỷ lệ 34,06% so với dân số; số gia đình tập luyện TDTT thường xuyên đạt 30,02% so với tổng số hộ gia đình; 100% số trường học thực hiện tốt chương trình nội khóa TDTT; 80,5% số trường thực hiện chương trình ngoại khóa TDTT; 98,1% số cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang đạt tiêu chuẩn về rèn luyện thân thể.

Các khối diễu hành tại Lễ  khai mạc

Mặc dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch nhưng Đại hội thể thao các cấp tỉnh Hưng Yên đã được tổ chức thành công để chuẩn bị cho Đại hội TDTT cấp tỉnh với 15 môn thi đấu. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên cũng cho biết, Lễ khai mạc là dịp để tỉnh đánh giá lại kết quả công tác phát triển TDTT trong quần chúng nhân dân. Từ đó đẩy mạnh Cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thân thể thao gương Bác Hồ vĩ đại, nhằm chăm lo đời sống, xây dựng con người Hưng Yên phát triển toàn diện. Ngay sau Lễ khai mạc, Hưng Yên sẽ thành lập Đoàn thể thao chuẩn bị tham gia Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ IX với quyết tâm đạt thành tích cao nhất.

Theo Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Hưng Yên Đỗ Hữu Nhân, khắc ghi lời dạy của Bác Hồ “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, tỉnh đã dành sự quan tâm xứng đáng đối với sự phát triển TDTT với nhiều đề án, kế hoạch quan trọng nhằm phát triển TDTT như Đề án phát triển sự nghiệp thể dục thể thao tỉnh Hưng Yên giai đoạn 2011-2015 định hướng đến năm 2020; Kế hoạch triển khai Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” tỉnh Hưng Yên giai đoạn 2013 – 2020; Kế hoạch hướng dẫn toàn dân tập luyện TDTT nâng cao sức khỏe, phát triển tầm vóc thể lực, phòng, chống bệnh tật giai đoạn 2021 – 2025; Đề án phát triển hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 – 2025, định hướng đến năm 2030...  

Để đáp ứng nhu cầu rèn luyện TDTT của Nhân dân, các cấp ủy đảng và chính quyền trong tỉnh quan tâm đầu tư phát triển hạ tầng bảo đảm điều kiện về cơ sở vật chất và nhân lực phát triển TDTT. Việc đầu tư xây dựng các khu thể thao ở cơ sở gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới được quan tâm với hệ thống nhà tập, sân bãi, trang thiết bị dành cho hoạt động tập luyện, thi đấu TDTT. Công tác xã hội hóa hoạt động TDTT mang lại chuyển biến tích cực. Nhiều địa phương đã huy động tốt nguồn lực trong Nhân dân tham gia xây dựng cơ sở vật chất, sân bãi, dụng cụ tập luyện, thành lập các câu lạc bộ, điểm tập luyện, tổ chức các giải thể thao cấp cơ sở... góp phần đáp ứng nhu cầu tập luyện TDTT nâng cao sức khỏe Nhân dân.

Lễ khai  mạc Đại hội TDTT tỉnh Hưng Yên 

Hiện nay toàn tỉnh có khoảng 152 sân vận động, sân bóng đá; 79 nhà luyện tập thể thao đơn giản; 44 bể bơi các loại; 773 sân luyện tập TDTT đơn giản và 72 phòng luyện tập TDTT đơn giản. Các hệ thống thiết chế TDTT được đầu tư khá đồng bộ, đã từng bước phát huy hiệu quả, đáp ứng nhu cầu tập luyện của Nhân dân. Hoạt động TDTT quần chúng phát triển mạnh đã góp phần phát triển toàn diện con người về “đức, trí, thể, mỹ”, từ đó nâng cao tính tự giác, chủ động rèn luyện, giúp người dân bảo đảm sức khỏe cho hoạt động học tập, lao động, góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển quê hương, đất nước.

Trên cơ sở những thành quả của thể thao quần chúng, tỉnh Hưng Yên đã xây dựng và phát triển thể thao thành tích cao đạt được những kết quả đáng tự hào. Từ năm 2012, tỉnh đã có 13 môn với 180 VĐV được đào tạo tập trung; số huy chương hàng năm đạt được đều tăng lên và hầu hết đều vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Tại Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ VIII năm 2018, đoàn thể thao của tỉnh giành được 25 huy chương các loại, trong đó có 3 huy chương vàng, 7 huy chương bạc, 15 huy chương đồng, xếp thứ hạng 35/65 tỉnh, thành, ngành, tăng 9 bậc so với kỳ đại hội trước. Tỉnh tiếp tục duy trì vị thế là một trong những địa phương đóng góp nhiều vận động viên trong thành phần các đội tuyển quốc gia. Thành tích của các vận động viên thể thao tại các đấu trường trong nước, quốc tế không chỉ ghi nhận nỗ lực của các vận động viên và kết quả đào tạo thể thao thành tích cao của tỉnh mà còn có ý nghĩa quan trọng đối với việc quảng bá hình ảnh Hưng Yên đến với đông đảo bạn bè trong nước, quốc tế.

THU SÂM; ảnh: QUÝ LƯỢNG
 

 

 

 

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top