Bế mạc hội diễn nghệ thuật Công Nông Binh Điện Biên năm 2022

VHO- Ngày 26.10, sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, Hội diễn nghệ thuật Công Nông Binh Điện Biên lần thứ VII, năm 2022 đã chính thức bế mạc. Hội diễn thu hút sự tham gia của gần 600 diễn viên, nghệ nhân, cùng gần 133 tiết mục nghệ thuật quần chúng của 21 đoàn đến từ các huyện, thị xã, thành phố, sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, lực lượng vũ trang Điện Biên.

Bế mạc hội diễn nghệ thuật Công Nông Binh Điện Biên năm 2022 - Anh 1

Ban tổ chức trao giải thưởng cho 21 đoàn tham gia Hội diễn

Hội diễn là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 73 năm ngày thành lập tỉnh Điện Biên (10.10.1949-10.10.2022); chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp, đồng thời là đợt tuyên truyền lớn về những thành tựu mà Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đã đạt được. Là dịp để các đơn vị, diễn viên nghệ thuật quần chúng thuộc các lực lượng trên địa bàn tỉnh hội tụ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, thể hiện tài năng, phát huy năng khiếu nghệ thuật, khơi dậy lòng nhiệt tình, say mê trong hoạt động phong trào nghệ thuật quần chúng từ đơn vị cơ sở. Đồng thời, giới thiệu, tôn vinh những nét văn hóa đặc trưng của các ngành, nghề và lực lượng vũ trang, khẳng định vai trò của lực lượng Công Nông Binh trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bế mạc hội diễn nghệ thuật Công Nông Binh Điện Biên năm 2022 - Anh 2

Tiết mục được dàn dựng công phu, mang tính nghệ thuật cao của đoàn Sở GD&ĐT 

Qua 3 ngày diễn ra sôi nổi, Hội diễn có sự tham gia của 21 đoàn, với gần 600 nghệ nhân, diễn viên quần chúng đến từ các huyện, thị xã, thành phố, các sở ngành, lực lượng vũ trang, các câu lạc bộ với 133 tiết mục tham gia gồm 71 tiết mục ca, 25 tiết mục múa, 19 tiết mục nhạc cụ dân tộc, 14 tiết mục khiêu vũ, dân vũ. Các tiết mục có nội dung ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, tình yêu quê hương đất nước, giới thiệu những nét đẹp văn hóa giàu bản sắc của các dân tộc, những thành tựu vẻ vang của cách mạng Việt Nam và công cuộc đổi mới đất nước, luôn nhận được sự cổ vũ, động viên của đông đảo quý khán giả, đã tạo nên thành công của Hội diễn.

Bế mạc hội diễn nghệ thuật Công Nông Binh Điện Biên năm 2022 - Anh 3

Bế mạc hội diễn nghệ thuật Công Nông Binh Điện Biên năm 2022 - Anh 4

Bế mạc hội diễn nghệ thuật Công Nông Binh Điện Biên năm 2022 - Anh 5

Chương trình công diễn các tiết mục đặc sắc tối ngày 25.10, tại Sân hành lễ tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ đã thu hút đông đảo người dân và du khách đến xem và cổ vũ 

Theo Ban tổ chức, các đoàn về tham gia Hội diễn đã có sự đầu tư tập luyện chu đáo, các tiết mục tham gia đã bám sát chủ đề, nội dung, nhiều đoàn với cách dàn dựng công phu, sáng tạo thành chủ đề đan xen giữa các tiết mục đã làm cho sân diễn nghệ thuật thêm phần sinh động, tươi trẻ, sự tự tin của những diễn viên, ca sĩ không chuyên trên sân khấu, tạo nên thành công của mỗi tiết mục văn nghệ. Các yếu tố đó đã tạo nên nét phong phú, đa dạng trong thể hiện nên hiệu quả nghệ thuật được nâng cao. Một số tiết mục mang tính tập thể với sự phối hợp nhịp nhàng giữa ca, múa được dàn dựng công phu, đẹp mắt mang tính nghệ thuật cao như: Sở GD&ĐT, BCH Quân sự tỉnh, huyện Mường Ảng...để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng công chúng.

Bế mạc hội diễn nghệ thuật Công Nông Binh Điện Biên năm 2022 - Anh 6

Kết quả, Ban tổ chức giải trao 142 giải thưởng trong đó 21 giải toàn đoàn (gồm 7 giải A; 8 giải B; 6 giải C); 121 giải tiết mục( gồm 41 giải A; 43 giải B; 37 giải C) Liên đoàn Lao động tỉnh, đơn vị đăng cai tổ chức Hội diễn đã tặng Bằng khen cho 7 đoàn đạt giải A toàn đoàn và 2 đơn vị, 4 các nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện nhiệm vụ của Hội diễn. Đồng thời trao Cờ đăng cai Hội diễn nghệ thuật Công Nông Binh Điện Biên lần thứ VIIl  cho Bộ chỉ huy quan sự tỉnh Điện Biên.

Q.VY; ảnh; T. NGA

Ý kiến bạn đọc