Người đẹp Brazil đăng quang Hoa hậu Hoà bình quốc tế 2022

VHO- Đại diện của Brazil Isabella Menin đã xuất sắc vượt qua 67 thí sinh khác để đăng quang Miss Grand International 2022 (Hoa hậu Hoà bình quốc tế) năm 2022. Cô chính thức trở thành người kế nhiệm vương miện của hoa hậu Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên sau khi có màn tranh tài ấn tượng tại cuộc thi nhan sắc lớn này.

Người đẹp Brazil đăng quang Hoa hậu Hoà bình quốc tế 2022 - Anh 1

Khoảnh khắc người đẹp đến từ Brazil Isabella Menin đăng quang Hoa hậu Hoà bình quốc tế 2022

Tối 25.10, Chung kết Miss Grand International 2022 đã chính thức diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc tế Sentul (Bogor, Indonesia) với sự tranh tài của gần 70 thí sinh đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Đại diện của Việt Nam là Đoàn Thiên Ân trước đó đã có phần thể hiện tốt ở các phần thi trình diễn trang phục thể thao, trang phục dân tộc… Đồng thời, khi hô tên quốc gia, cô cũng được nhận xét là thí sinh có gương mặt sáng, hô to và rõ hai tiếng Việt Nam. Nhờ thắng bình chọn cao nhất trên mạng xã hội, Đoàn Thiên Ân được lọt thẳng top 20 với các đại diện đến từ Honduras, Indonesia, Nigeria, Đan Mạch, Campuchia, Vương quốc Anh, Philippines, Thái Lan, Tây Ban Nha, Cộng hòa Czech, Cộng hòa Dominica, Mexico, Paraguay, Colombia, Peru, Curacao, Puerto Rico, Venezuela và Brazil.

Người đẹp Brazil đăng quang Hoa hậu Hoà bình quốc tế 2022 - Anh 2

Người đẹp Brazil đăng quang Hoa hậu Hoà bình quốc tế 2022 - Anh 3

Đại diện của Việt Nam Đoàn Thiên Ân  dừng chân ở top 20

Điểm nhấn của Miss Grand International năm nay là top 20 không trình diễn áo tắm như mọi năm. Thay vào đó, các người đẹp thể hiện trang phục bodysuit cách điệu. Đại diện Brazil, Puerto Rico, Honduras... catwalk uyển chuyển, không mắc lỗi. Thí sinh Thái Lan tạo điểm nhấn bằng những dáng gợi cảm, trong khi người đẹp Vương quốc Anh trổ tài múa ballet. Tại phần thi này, người đẹp đến từ Mexico đã gặp sự cố. Tuy nhiên, cô nhanh chóng lấy lại bình tĩnh sau khi bị ngã trên sân khấu. 

Người đẹp Brazil đăng quang Hoa hậu Hoà bình quốc tế 2022 - Anh 4

Người đẹp Brazil đăng quang Hoa hậu Hoà bình quốc tế 2022 - Anh 5

Top 20 lần lượt trình diễn bodysuit

Kết thúc phần thi, top 10 lộ diện gồm những cái tên đến từ Mauritius (thắng bình chọn), Cộng hòa Czech, Puerto Rico, Thái Lan, Tây Ban Nha, Indonesia, Brazil, Colombia, Venezuela, Campuchia. Đoàn Thiên Ân gây nuối tiếc khi không xuất hiện trong danh sách này. Kể từ khi “chinh chiến” ở Indonesia vào đầu tháng 10 vừa qua, người đẹp 22 tuổi nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt từ khán giả quê nhà và trở thành một trong những thí sinh có lượng fan hùng hậu nhất tại Hoa hậu Hòa bình quốc tế năm nay. Cô cũng là chủ nhân giải phụ trang phục dân tộc. Giải này năm nay gồm các đại diện đến từ Việt Nam, Thái Lan (bình chọn của khán giả) và Peru, Vương quốc Anh (do BTC lựa chọn).

Xuất hiện trong trang phục truyền thống của Indonesia, top 10 thuyết trình về chủ đề hòa bình. Các cô gái có những quan điểm, lập luận khác nhau nhưng với chung thông điệp chấm dứt bạo lực, hướng về hòa bình và một thế giới tốt đẹp hơn. Đại diện Cộng hòa Czech, Mariana Beckova, nhận tràng vỗ tay lớn với phần trình bày trôi chảy, bình tĩnh, có nhiều điểm nhấn trong từng câu chữ. Cô chia sẻ: “Mỗi khi đọc tin tức về chiến tranh, bản thân tôi cùng tất cả mọi người đều không thể ngờ tới những hậu quả thảm khốc mà nó đem lại. Chúng ta phải chứng kiến cảnh các gia đình phải sống trong sợ hãi, lo lắng mình sẽ là đối tượng tiếp theo của những vụ xả súng, bạo lực. Mỗi khi phải thấy điều này, tôi không thể tưởng tượng nỗi những nỗi đau mà các nạn nhân đang phải gánh chịu. Chúng ta hãy hành động có ý nghĩa, trách nhiệm hơn để giúp họ. Tôi tin hành động giá trị hơn lời nói rất nhiều”.

Người đẹp Brazil đăng quang Hoa hậu Hoà bình quốc tế 2022 - Anh 6

Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã có những chia sẻ trước khi cô kết thúc nhiệm kỳ 

Ngay sau đó, không lâu trước khi tân hoa hậu lộ diện, Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên, Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2021, đã có màn final walk (những bước đi cuối cùng của nhiệm kỳ) đầy cảm xúc. “Thành công của tôi sẽ không thể thành hiện thực nếu như không có đội ngũ của mình, từ Thái Lan cho tới Việt Nam…. Cảm ơn tất cả những người hâm mộ đã truyền động lực cho tôi. Cảm ơn những người mà tôi đã được gặp gỡ ở 13 quốc gia mà tôi đã đặt chân đến, các bạn đã dạy tôi rất nhiều bài học để có tôi của ngày hôm nay”, người đẹp bộc bạch.

Người đẹp Brazil đăng quang Hoa hậu Hoà bình quốc tế 2022 - Anh 7

Cô cũng cho biết: “Ông Nawat Itsaragrisil từng nói Hoa hậu Hòa bình Quốc tế phải hội tụ ba yếu tố bắt đầu bằng chữ B: body (cơ thể), beauty (sắc đẹp) và brain (trí tuệ). Trong suốt nhiệm kỳ của mình, tôi đã học hỏi rất nhiều để trở thành tôi của hôm nay. Tôi đã tìm được những yếu tố (3B) giúp tôi chạm tới thành công hiện tại. Tôi đặc biệt nhấn mạnh đến yếu tố Be Ready – Hãy luôn sẵn sàng. Chỉ có người luôn sẵn sàng, biết nắm bắt cơ hội mới có thể thành công”

Kết quả chung cuộc, Mỹ nhân 25 tuổi vỡ òa hạnh phúc khi nhận sash, cúp và vương miện danh giá từ “người tiền nhiệm” Nguyễn Thúc Thùy Tiên. Cùng với đó, danh hiệu Á hậu 1 thuộc về  Engfa Waraha(Thái Lan), Á hậu 2 là Andina Julie (Indonesia), Á hậu 3 gọi tên Luiseth Materán (Venezuela), Á hậu 4 dành cho Mariana Bečková (Cộng hòa Séc). 5 người đẹp: Pich Votey Saravody (Campuchia), Priscilla Londoño (Colombia), Yuvna Rinishta (Mauritius), Oxana Rivera (Puerto Rico) và Hirisley Jimenez (Tây Ban Nha) được vinh danh ở ngôi Á hậu 5.

Người đẹp Brazil đăng quang Hoa hậu Hoà bình quốc tế 2022 - Anh 8

Tân Hoa hậu Hoà bình quốc tế 2022 Isabella Menin. Ảnh: MGI

Tân Hoa hậu Hòa bình Quốc tế Isabella Menin năm nay 25 tuổi, cô có bằng cử nhân Kinh tế và bằng thạc sĩ Tài chính tại Đại học College London (Anh). Người đẹp 9X chia sẻ niềm đam mê về các cuộc thi hoa hậu từ lâu đã chảy trong huyết quản của cô. “Mẹ và dì tôi cũng là nữ hoàng sắc đẹp, trong khi bà tôi từng được chọn là người phụ nữ đẹp nhất thành phố Marília. Tôi đã chuẩn bị để trở thành một nữ hoàng sắc đẹp ngay từ khoảnh khắc được sinh ra!”, nàng hậu Brazil bộc bạch. Tham gia cuộc thi Miss Grand International 2022, Isabella Menin nêu quan điểm riêng: “Tôi tin rằng cơ thể có thể khiến bạn kinh ngạc, sắc đẹp có thể khiến bạn chú ý, nhưng chỉ khi trí tuệ kết hợp với hai yếu tố kia, chúng ta mới có thể tạo ra ảnh hưởng trong xã hội”.

Hoa hậu Hòa bình quốc tế là cuộc thi sắc đẹp thường niên có trụ sở tại Thái Lan. Cuộc thi được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2013. Dù chỉ mới xuất hiện cách đây không lâu nhưng cuộc thi đã được bình chọn là Big 6 (thuật ngữ chỉ 6 cuộc thi sắc đẹp lớn và uy tín nhất thế giới). Người đẹp đăng quang Hoa hậu Hòa bình sẽ đi đến nhiều nước để truyền đi thông điệp về chấm dứt chiến tranh và bạo lực, nâng cao nhận thức về nhân quyền. Năm 2023, cuộc thi sẽ được tổ chức tại Việt Nam. Trước đó, Việt Nam từng đăng cai cuộc thi vào năm 2017 tại Phú Quốc.

Người đẹp Brazil đăng quang Hoa hậu Hoà bình quốc tế 2022 - Anh 9

Bà Phạm Kim Dung, Giám đốc quốc gia Miss Grand Vietnam, được trao giải Golden Grand Award

Về tiêu chí chấm giải, Hoa hậu Hòa bình Quốc tế đề cao cá tính mạnh mẽ, dám nói ra những quan điểm cá nhân của mình về bảo vệ hòa bình thế giới. Cuộc thi còn tôn vinh vẻ đẹp nóng bỏng, sắc sảo, sự gợi cảm trên khuôn mặt cũng như khả năng catwalk, trình diễn tốt. Những năm gần đây, cuộc thi thu hút được đông đảo sự chú ý của khán giả quốc tế khi hội tụ được dàn thí sinh chất lượng, đồng đều.

NAM ANH; Ảnh chụp màn hình

Ý kiến bạn đọc