Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Hàn Quốc sẽ hỗ trợ tập huấn cho VĐV trượt băng Việt Nam để tham gia Thế vận hội Trẻ mùa Đông năm 2024

Thứ Tư 19/10/2022 | 15:30 GMT+7

VHO - Trước khi hoàn thành chuyến công tác tốt đẹp tại Thủ đô Seoul (Hàn Quốc), sáng nay 19.10 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng đã tiếp và làm việc với ông Young Kyu Lim - Phó chủ tịch Quỹ Chiến lược thể thao quốc tế.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng tiếp và làm việc với ông Young Kyu Lim - Phó Chủ tịch Quỹ Chiến lược thể thao quốc tế

Hàn Quốc sẽ hỗ trợ tập huấn cho VĐV trượt băng Việt Nam 

Trong không khí thân mật, cởi mở, ông Young Kyu (David) Lim cho biết, chỉ cách đây mấy ngày ông vừa có cuộc làm việc rất thành công với Ủy ban Olympic Việt Nam, vì vậy hôm nay ông ấy rất vui mừng gặp Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng tại Thủ đô, Seoul, bên lề Đại hội đồng ANOC lần thứ 26.

Theo ông Young Kyu (David) Lim, Quỹ Chiến lược thể thao quốc tế là tổ chức phi lợi nhuận trực thuộc Bộ VHTTDL Hàn Quốc. Chủ tịch quỹ hiện là thành viên Ủy ban Olympic Quốc gia của Hàn Quốc, đồng thời là Phó chủ tịch Hiệp hội các VĐV của Ủy ban Olympic Quốc tế. Phó Chủ tịch Ủy ban Oylimpic Quốc tế (IOC) là người bảo trợ cho Quỹ.

"Do lịch làm việc quá dày đặc của Đại hội đồng ANOC lần thứ 26 nên các lãnh đạo phía chúng tôi không thể tham gia cuộc gặp ngày hôm nay. Các ông ấy rất tiếc và muốn nhờ tôi gửi lời chào đến ngài, hy vọng sẽ được gặp ngài trong thời gian sớm nhất để được trao đổi, bàn bạc những vấn đề liên quan đến Olympic Việt Nam" - ông Young Kyu (David) Lim chia sẻ.

Ông Young Kyu (David) Lim bày tỏ mong muốn, Quỹ Chiến lược thể thao quốc tế và Ủy ban Olympic Việt Nam sẽ có sự phối hợp chặt chẽ, mối quan hệ tốt đẹp hơn nữa

Cũng theo Phó chủ tịch Quỹ Chiến lược thể thao quốc tế, để chuẩn bị cho Thế vận hội trẻ mùa Đông lần thứ IV năm 2024, phía Hàn Quốc đang xây dựng một chương trình hỗ trợ cho các VĐV trẻ của một số quốc gia, trong đó Việt Nam là một trong những nước sẽ được ưu tiên. Dựa trên thế mạnh của mình, phía Hàn Quốc đang hướng đến việc tập huấn cho các VĐV ở bộ môn trượt băng.

Ông Young Kyu (David) Lim bày tỏ mong muốn, sau cuộc gặp này, phía Quỹ Chiến lược thể thao quốc tế và Ủy ban Olympic Việt Nam sẽ có sự phối hợp chặt chẽ, mối quan hệ tốt đẹp hơn nữa, mục tiêu cao nhất là sự phát triển của thể thao Việt Nam, qua đó đóng góp chung cho sự lớn mạnh của thể thao quốc tế.

Mong muốn quan tâm nhiều hơn nữa đến VĐV Việt Nam bằng các dự án cụ thể 

Đánh giá cao những tình cảm của lãnh đạo Quỹ Chiến lược thể thao quốc tế nói chung và cá nhân ông Young Kyu (David) Lim nói riêng đối với thể thao Việt Nam, Bộ trưởng Bộ VHTTDL cho biết, các VĐV Việt Nam thời gian qua đã tham gia ở nhiều kỳ thi đấu của Olympic. Dù kết quả vẫn còn khá khiêm tốn nhưng sự tham gia cho thấy sự nỗ lực và khát vọng của Olympic Việt Nam. 

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng thông tin, vừa qua, Việt Nam đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ 6 của Ủy ban Olympic. Trong kế hoạch, Việt Nam đã xác định một trong những mục tiêu đó là tăng cường phối hợp với các Liên đoàn, tổ chức thể thao lớn mạnh của khu vực, thế giới.  

Đánh giá cao tình cảm của lãnh đạo Quỹ Chiến lược thể thao quốc tế và cá nhân ông Young Kyu (David) Lim, đồng thời Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cũng bày tỏ mong muốn Quỹ quan tâm nhiều hơn nữa đến Việt Nam bằng các dự án cụ thể

Đối với vấn đề hỗ trợ các VĐV trượt băng của Việt Nam để tham gia Thế vận hội Trẻ mùa Đông tại Hàn Quốc vào năm 2024 như ông Young Kyu (David) Lim đã chia sẻ từ đầu buổi làm việc, Bộ trưởng cho biết, trước đây khi tham gia các Thế vận hội Olympic, Việt Nam thường gửi các VĐV trượt băng sang một số quốc gia có thế mạnh. 

“Chúng tôi rất vui mừng và đánh giá cao vì lần này, phía Quỹ chiến lược phát triển thể thao đã chủ động lên kế hoạch để hỗ trợ các VĐV trượt băng của chúng tôi. Sau chuyến công tác này, phía Ủy ban Olympic Việt Nam sẽ gửi các văn bản đến Quỹ để sự phối hợp này chặt chẽ và có nhiều triển vọng hơn” - Bộ trưởng nhấn mạnh. 

Bộ trưởng cũng bày tỏ hy vọng, Quỹ Chiến lược thể thao quốc tế và ông Phó Chủ tịch IOC, những người có tình cảm với Việt Nam sẽ dành sự quan tâm nhiều hơn nữa bằng những dự án cụ thể để hỗ trợ các VĐV Việt Nam có điều kiện tham gia các kỳ Thế vận hội Olympic. 

Nhân dịp này, thông qua ông Young Kyu (David) Lim, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cũng trân trọng cũng gửi lời mời ngài Phó chủ tịch IOC và lãnh đạo Chiến lược thể thao quốc tế sang thăm Việt Nam trong một ngày gần nhất.

Về chia sẻ này của Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng, ông Young Kyu (David) Lim cho biết: “Mong muốn lớn hơn của chúng tôi là kết nối giữa Olympic Việt Nam với các thành viên IOC. Chúng tôi rất sẵn lòng đến thăm và làm việc tại Việt Nam để hiểu rõ hơn về lĩnh vực thể thao Olympic của đất nước các bạn”.

THẾ CÔNG (từ Seoul, Hàn Quốc)

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top