Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Kích cầu thị trường du lịch Hàn Quốc: "Thết đãi" bạn bằng những sản phẩm văn hoá và du lịch đặc sắc

Thứ Hai 17/10/2022 | 19:36 GMT+7

VHO - Tiếp nối các hoạt động trong Lễ hội Du lịch - Văn hoá Việt Nam tại Hàn Quốc, chiều  nay 17.10, Bộ VHTTDL đã phối hợp với các cơ quan Chính phủ, các đối tác của Hàn Quốc, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc Lý Xương Căn tổ chức Chương trình giới thiệu Du lịch Việt Nam và chương trình biểu diễn nghệ thuật Gala dinner. Đến dự có Uỷ viên BCH TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng; lãnh đạo các Cục, Vụ thuộc Bộ VHTTDL cùng hơn 200 đại biểu là các doanh nghiệp du lịch tiêu biểu của Việt Nam, Hàn Quốc và quốc tế.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng tại chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng đã có bài phát biểu quan trọng tại Chương trình. Bộ trưởng khẳng định, gần 30 năm qua, kể từ ngày chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc (22.12.1992), cùng với sự phát triển của quan hệ hữu nghị, đối tác hợp tác chiến lược giữa hai nước, hợp tác du lịch Việt Nam - Hàn Quốc ngày càng chặt chẽ, hiệu quả và có những bước phát triển vượt bậc. Nhiều hoạt động hợp tác, xúc tiến du lịch trong khuôn khổ song phương và đa phương đã được triển khai hiệu quả, thu hút sự tham gia của các cơ quan, hiệp hội, doanh nghiệp du lịch hai nước. Việt Nam trở thành điểm đến ngày càng phổ biến đối với khách du lịch Hàn Quốc và Hàn Quốc là một trong những điểm đến du lịch được nhiều người Việt Nam lựa chọn. Hàn Quốc là thị trường nguồn lớn thứ hai của du lịch Việt Nam, với 4,3 triệu lượt tại thời điểm trước dịch Covid-19 (năm 2019). Ở chiều ngược lại, số lượng người Việt Nam đi du lịch Hàn Quốc tăng 2,1 lần trong giai đoạn 2016-2019, gần 251.000 lượt lên 523.000 lượt. 9 tháng đầu năm 2022, Việt Nam đã đón gần 500.000 lượt khách Hàn Quốc và gần 100.000 lượt người Việt Nam đã đi du lịch Hàn Quốc.  

Chương trình thu hút đông đảo quan khách và doanh nghiệp du lịch của hai nước

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng phát biểu tại Chương trình

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết, trên cơ sở hợp tác du lịch giữa Việt Nam - Hàn Quốc được hình thành từ năm 2002 khi hai nước ký Hiệp định cấp Chính phủ về hợp tác du lịch. Tiếp đó là Bản ghi nhớ Hợp tác du lịch giai đoạn 2010-2012 được Bộ trưởng Bộ VHTTDL hai nước ký kết và gần đây nhất là Bản ghi nhớ về việc phối hợp tổ chức hoạt động xúc tiến du lịch tại Việt Nam và Hàn Quốc được ký kết năm 2017. Cùng với đó là các chương trình, sự kiện “Lễ hội Văn hóa và ẩm thực Việt Nam - Hàn Quốc”, “Những ngày Hàn Quốc tại Việt Nam”, “Tuần lễ Văn hóa - Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc” được Bộ VHTTDL hai nước phối hợp tổ chức định kỳ góp phần tăng cường hiểu biết, hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và Hàn Quốc. Những điều kiện thuận lợi và sự quan tâm từ Chính phủ và cơ quan du lịch hai nước nêu trên đã trở thành cơ sở vững chắc và tiền đề thuận lợi để Việt Nam và Hàn Quốc tăng cường hợp tác du lịch trong những năm tới, đặc biệt là thúc đẩy sự phục hồi du lịch song phương sau tác động nặng nề của đại dịch Covid-19.

Các đại biểu tham dự Chương trình

Người đứng đầu Bộ VHTTDL đã dành thời gian để chia sẻ về những nét nổi bật trong du lịch của Việt Nam. Bộ trưởng cho biết cũng như đất nước Hàn Quốc tươi đẹp, Việt Nam cũng rất tự hào có tài nguyên du lịch tự nhiên, tài nguyên văn hóa đa dạng và đặc sắc; một đất nước “An toàn - Thân thiện - Hiền hoà - Mến khách -Hội nhập và phát triển”. Việt Nam vinh dự được bình chọn là Điểm đến du lịch hàng đầu châu Á hai năm liên tiếp; Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á; Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á và nhiều giải thưởng danh giá khác tại Lễ trao giải thưởng Du lịch thế giới. Việt Nam có trên 40.000 di tích di sản, trong đó nhiều di sản được UNESCO ghi danh mà chỉ cần nhắc đến tên thôi đã tạo ra một thương hiệu về điểm đến trong đó Vịnh Hạ Long, Cố đô Huế, Đô thị cổ Hội An. Cùng với đó là nhiều loại hình nghệ thuật truyền thống như Đờn ca tài tử, dân ca quan họ Bắc Ninh, hát Then…

Các doanh nghiệp quốc tế hào hứng tìm hiểu các sản phẩm du lịch được quảng bá tại Chương trình

“Chính những tài nguyên văn hóa phong phú, đa dạng đó đã làm nền tảng cho việc hoạch định du lịch Việt Nam theo hướng bền vững, hiện nay, bộ nhận định thương hiệu du lịch Việt Nam đã được công bố rộng rãi và được nhiều du khách trên thế giới biết đến” - Bộ trưởng khẳng định.

Cũng theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng, nhằm triển khai các giải pháp phát triển du lịch Việt Nam, nhất là du lịch quốc tế, Chính phủ đã giao Bộ VHTTDL tiếp tục xúc tiến du lịch ở các thị trường trọng điểm, đó là lý do mà cuộc Hội thảo hôm nay được tổ chức. 

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng và các đại biểu chúc mừng các nghệ sĩ sau đêm diễn

Bộ VHTTDL Việt Nam đánh giá cao sự quan tâm của hơn 200 doanh nghiệp trong nước và các bạn Hàn Quốc. Hy vọng sau cuộc gặp này, chúng ta sẽ có cách nhìn nhận sâu sắc hơn về du lịch của hai quốc gia, từ đó đưa ra giải pháp du lịch của từng quốc gia để đáp ứng được nhu cầu, thị hiếu của khách du lịch. “Bộ VHTTDL sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp hoạt động, cho các du khách Hàn Quốc được đến khám phá, trải nghiệm tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng sẽ tạo điều kiện để người dân Việt Nam được đến du lịch Hàn Quốc. Phía Việt Nam cũng sẽ trao đổi với Hàn Quốc để có được những kết quả khả quan hơn nữa trong hợp tác về du lịch, mục tiêu quan trọng nhất là lượng khách du lịch giữa hai quốc gia ngày càng phát triển, đáp ứng sự mong mỏi của Chính phủ hai nước” - Bộ trưởng khẳng định.  

"Thết đãi" bạn bằng các chương trình nghệ thuật đặc sắc

Phát biểu tại Chương trình, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng khẳng định, cùng với hợp tác chính trị và kinh tế, giao lưu văn hóa và con người đóng vai trò hết sức quan trọng trong quan hệ Việt-Hàn. Sự tương đồng về văn hóa và tình cảm yêu mến, gắn bó giữa người dân là cơ sở quan trọng để hai nước thúc đẩy, làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ đối tác hợp tác chiến lược. Hiện mỗi nước đang có hơn 200.000 công dân đang sinh sống, học tập và làm việc tại nước kia, trong đó có 60.000 gia đình Việt – Hàn. Đây là cầu nối quan trọng để hai nước tiếp tục xây dựng mối quan hệ gắn bó đặc biệt trong tương lai - quan hệ thông gia. Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng chia sẻ, Lễ hội Du lịch - Văn hóa năm 2022 là nỗ lực tiếp theo của Bộ VHTTDL cùng với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc nhằm đưa hình ảnh gần gũi của đất nước, con người Việt Nam đến gần hơn nữa với bạn bè Hàn Quốc. 

Mời bạn thưởng ngoạn qua những miền di sản, những điểm đến hấp dẫn hàng đầu châu Á của Việt Nam

Tại Chương trình, Đại sứ du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc Lý Xương Căn nhận định Việt Nam với những điểm du lịch, nghỉ dưỡng, những khu bảo tồn sinh thái biển cùng với nhiều di tích lịch sử và văn hoá của 5000 năm đã trở thành điểm hấp dẫn, thu hút đối với nhiều du khách Hàn Quốc. Tuy cơ sở hạ tầng du lịch vẫn còn nhiều thiếu thốn nhưng nhờ sự quan tâm, nỗ lực và đầu tư mạnh mẽ của Chính phủ cũng như các doanh nghiệp Việt Nam, các điểm du lịch quan trọng trong cả nước đang được tái tạo hình thành đã đặt nền móng cho một ngành du lịch tiên tiến. Với tư cách là Đại sứ du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc, ông Lý Xương Căn hứa sẽ đồng hành quảng bá rộng rãi về Việt Nam với khẩu hiệu “Gần gũi và thân thiện” hơn nữa với du khách Hàn Quốc cũng như Việt nam cũng trở thành nguồn thị trường tiềm năng của du lịch Hàn Quốc.

Cũng tại chương trình, Tổng cục Du lịch đã giới thiệu các thông tin về du lịch Việt Nam, đồng thời trực tiếp nghe các doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam giới thiệu về sản phẩm du lịch của mình như Vietnam Airlines, Saigon Tourist, Sun Group, Vietravel…

Chương trình nghệ thuật đêm Gala dinner của các nghệ sĩ Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam đã thực sự chinh phục khán giả. Bằng nghệ thuật, các đại biểu được thưởng ngoạn qua những miền di sản nổi tiếng của Việt Nam đã được UNESCO ghi danh, trải dài từ  cột cờ Lũng Cú - Hà Giang đến Hoàng Thành, Hà Nội, qua Đại nội Huế rồi về đến Bến Nhà Rồng cùng chợ nổi nhộn nhịp nghe thuyền của đồng bằng sông Cửu Long… 

Trước đó, tại toạ đàm về du lịch, các doanh nghiệp du lịch đã cùng nhau trao đổi, bàn luận các giải pháp nhằm đẩy mạnh lượng khách du lịch hai nước qua lại lẫn nhau. Đồng thời, các doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc cũng đã giới thiệu những sản phẩm du lịch mới phù hợp với xu hướng của thời kỳ hậu Covid-19. Đây cũng là dịp để các cơ quan quản lý nhà nước hai bên lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của doanh nghiệp lĩnh vực du lịch để có những chia sẻ, đồng hành sát và đúng hơn trong thời gian tới

THUÝ HIỀN; ảnh: THẾ CÔNG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top