Thuỳ Linh giành ngôi á quân giải cầu lông quốc tế Australia

VHO- Thất bại trong trận chung kết đơn nữ diễn ra vào sáng nay 16.10 trước đối thủ người Đài Bắc Trung Hoa - Shuo Yun-sung, tay vợt Nguyễn Thuỳ Linh giành ngôi á quân Giải cầu lông Bendigo International 2022.

Sau khi có những trận đấu dễ tại vòng loại cũng như tứ kết và bán kết, tay vợt nữ số 1 Việt Nam - Nguyễn Thuỳ Linh (hạng 57 thế giới) gặp thử thách lớn nhất giải là hạt giống số 2 Shuo Yun-sung (hạng 56 thế giới).

Thuỳ Linh giành ngôi á quân giải cầu lông quốc tế Australia - Anh 1

Thuỳ Linh chưa thể có được danh hiệu vô địch thứ ba liên tiếp

Trong quá khứ ở 4 lần gặp nhau trước đây, Thuỳ Linh có thành tích 1 thắng và 3 thua. Trong lần gặp nhau thứ năm nay, tay vợt nữ số 1 Việt Nam tiếp tục nhận thêm trận thua trước đối thủ người Đài Bắc Trung Hoa.

Trong set đấu thứ nhất, thế trận diễn ra giằng co khi 2 tay vợt liên tục bám đuổi điểm số. Dù vậy khi đến những thời điểm quyết định của trận đấu, Shuo Yun-sung là người thi đấu bản lĩnh và hiệu quả hơn để thắng 21-19.

Sang set 2, Thuỳ Linh nhập cuộc khá tốt khi ghi được những điểm số liên tiếp, có lúc tay vợt sinh năm 1997 này vươn lên dẫn với cách biệt 4 điểm (8-4) nhưng đến giữa và cuối set đấu, tâm lý nóng vội cũng như việc mắc nhiều sai sót đã khiến Thuỳ Linh bị đối thủ ngược dòng thắng 21-15.

Thua Shuo Yun-sung 0-2 (19-21, 15-21), Thuỳ Linh giành ngôi á quân Giải cầu lông Bendigo International 2022. Thành tích này giúp tay vợt chuẩn bị bước sang tuổi 25 này tích luỹ thêm 3.400 điểm. Sau giải đấu ở Australia, Thuỳ Linh sẽ sang New Zealand tham dự giải đấu cấp Challenge khác là North Harbour.

NGỌC LÝ

Ý kiến bạn đọc