Siêu du thuyền đưa gần 100 khách quốc tế đến tham quan di sản Huế

VHO- Sáng 10.10, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế và Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã tổ chức chương trình chào đón đoàn khách quốc tế đến Huế bằng tàu biển sau 2 năm gián đoạn bởi Covid-19.

Siêu du thuyền đưa gần 100 khách quốc tế đến tham quan di sản Huế - Anh 1

Lãnh đạo ngành du lịch địa phương tặng hoa chào mừng đoàn du khách trên siêu du thuyền Le Lapérouse đến Huế

Đoàn du khách đến Huế trên chuyến siêu du thuyền Le Lapérouse (Pháp) và đã cập cảng Chân Mây (huyện Phú Lộc) vào tối ngày 9.10. Trong sáng ngày 10.10, gần 100 du khách trên tàu đã di chuyển về trung tâm TP.Huế để trải nghiệm tour du lịch di sản Huế. Ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế đã chào đón, tặng hoa và tặng quà lưu niệm đến các thành viên trong đoàn.

Dịp này, đoàn du khách đã tham quan Đại Nội Huế, lăng Minh Mạng, tham quan nhà vườn Công chúa Ngọc Sơn và thưởng thức ẩm thực Huế. Nữ du khách Beatrice Sorbets (quốc tịch Pháp) cho biết rất hào hứng khi được đến thăm Cố đô Huế. Dù thời tiết không thuận lợi, nhưng đoàn đã được lãnh đạo ngành du lịch địa phương quan tâm chào đón, chúc mừng với những món quà lưu niệm của Huế.

Siêu du thuyền đưa gần 100 khách quốc tế đến tham quan di sản Huế - Anh 2

Dù thời tiết mưa lớn nhưng nhiều du khách vẫn hào hứng đến với Cố đô Huế

Nhiều du khách cũng bày tỏ rất thú vị khi trực tiếp được khám phá những di sản và văn hóa Huế, và rất ấn tượng với hình ảnh áo dài và nón lá xứ Huế, những hình ảnh mà lâu nay họ chỉ thấy qua phim ảnh và thông tin giới thiệu trên các phương tiện truyền thông.

Trong hành trình khám phá bờ biển và các địa danh nổi tiếng của Việt Nam lần này, siêu du thuyền Le Lapérouse đã đưa theo hơn 200 khách du lịch và thủy thủ đoàn, nhân viên phục vụ trên tàu. Du khách trên tàu chủ yếu đến từ Châu Âu, như: Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Thụy Điển… Chương trình du lịch tại Việt Nam kéo dài từ 8 đến 11 ngày, là hành trình mới tại khu vực Châu Á được hãng Ponant chào bán trên website với giá khởi điểm từ 4.240 euro (khoảng 100 triệu đồng).

Siêu du thuyền đưa gần 100 khách quốc tế đến tham quan di sản Huế - Anh 3

Đoàn du khách quốc tế tham quan di sản Huế

Siêu du thuyền Le Lapérouse là loại tàu du lịch cao cấp có thiết kế sang trọng, có chiều dài hơn 130m, rộng 18m, cao 28m do nhà máy đóng tàu VARD (Na Uy) sản xuất, được giới thiệu là con tàu thân thiện với môi trường, trang bị hiện đại với phòng chờ được thiết kế mở rộng ra bên ngoài và dịch vụ chuẩn 5 sao, do hãng tàu Ponant điều hành. Điểm nhấn của tàu này là có cả một khoang phòng chờ đa tầng dưới nước có tên The Blue Eye.

Đây là chuyến tàu biển đầu tiên đưa đoàn khách quốc tế đến Huế sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: du thuyền hạng sang Le Lapérouse cập cảng Chân Mây và đưa khách đến Thừa Thiên Huế là tín hiệu tích cực đối với việc phục hồi du lịch, khởi động lại hoạt động du lịch tàu biển quốc tế.

Trong tháng 9 vừa qua, lượng khách đến Huế đạt 184.872 lượt, trong đó khách quốc tế ước đạt 25.591 lượt, tăng hơn 11% so với tháng 8. Khách lưu trú ước đạt 133.180 lượt, và doanh thu từ du lịch ước đạt 529 tỷ đồng.

THÙY AN; ảnh: ĐÌNH HOÀNG

Ý kiến bạn đọc