Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Báo chí truyền thông với sự phát triển kinh tế biển bền vững

Thứ Sáu 23/09/2022 | 14:39 GMT+7

VHO- Ngày 23.9, Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội thảo báo chí thứ IX -2022 với chủ đề “Báo chí truyền thông với sự phát triển kinh tế biển bền vững theo tinh thần Nghị quyết số 09-NQ/TW của Bộ Chính trị”. Tham dự hội thảo có gần 200 đại biểu là các nhà khoa học, lãnh đạo các Sở, ban, ngành tỉnh Khánh Hoà, cơ quan báo chí và các nhà báo, phóng viên.

Hội thảo báo chí thứ IX -2022 với chủ đề “Báo chí truyền thông với sự phát triển kinh tế biển bền vững theo tinh thần Nghị quyết số 09-NQ/TW của Bộ Chính trị”

Phát biểu tại Hội thảo, ông Đoàn Minh Long – Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa cho biết: Sau một thời gian chuẩn bị nội dung, với sự ủng hộ nhiệt tình của các nhà nghiên cứu khoa học, các nhà báo và các Sở, ban, ngành tỉnh Khánh Hòa, Ban tổ chức Hội thảo đã nhận được gần 50 tham luận gửi đến tham gia Hội thảo. 

Tại Hội thảo, các đại biểu đã tập trung trao đổi, thảo luận về: Những giải pháp hiệu quả phát triển bền vững nền kinh tế - xã hội của tỉnh; phát triển khu công nghiệp, khu kinh tế gắn với phát triển các khu đô thị ven biển, năng lượng tái tạo và các ngành kinh tế biển mới; nuôi biển công nghệ cao, thân thiện với môi trường; đề xuất những giải pháp, cơ chế, chính sách khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp và người dân đầu tư trên lĩnh vực nuôi biển công nghệ cao; vai trò của báo chí trong việc thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền về phát triển kinh tế biển gắn với bảo vệ môi trường; truyền thông hiệu quả phát triển bền vững kinh tế biển...

Ông Lê Hữu Thọ - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Khánh Hòa giới thiệu khát quát những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh

Phát biểu tại Hội thảo, ông Lê Hữu Thọ - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Khánh Hòa đã giới thiệu khát quát những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, đặc biệt là lĩnh vực văn hóa, du lịch. Theo đó, Khánh Hòa là địa phương có nhiều đường bờ biển dài nhất Việt Nam với 385 km, nằm trên trục giao thông Bắc Nam, thuận lợi cả về đường bộ, đường sắt, đường thủy và đường hàng không; là cửa ngõ lên Tây Nguyên và là tỉnh có nhiều vịnh, cảng gần tuyến hàng hải quốc tế nhất ở Việt Nam, thuận lợi giao thông hàng hải và phát triển logistics, là tỉnh có các vịnh thuận lợi để khai thác cảng biển nước sâu, qui mô lớn như Vân Phong, Cam Ranh, Nha Trang, là một trong 10 tỉnh của cả nước có số lượng trí thức lớn có trình độ cao đẳng, đại học, và sau đại học.

Mục tiêu đến năm 2030, Khánh Hòa là thành phố trực thuộc Trung ương trên cơ sở phát huy cao độ tiềm năng và lợi thế về biển, là đô thị thông minh, bền vững, bản sắc và kết nối quốc tế; là trung tâm dịch vụ, du lịch biển quốc tế; là một cực tăng trưởng, trung tâm của khu vực duyên hải Nam Trung bộ, Tây Nguyên và cả nước về kinh tế biển.

Nghị quyết 09-NQ/TW của Bộ Chính trị ra đời đã tạo điều kiện cho Khánh Hòa vươn xa hơn với tiềm năng và lợi thế của một đô thị gắn liền với du lịch và kinh tế biển. Khai thác và phát huy tối đa các tiềm năng, lợi thế cho phát triển với kinh tế biển là nền tảng; công nghiệp chế biến, chế tạo công nghệ cao, dịch vụ logistics, công nghiệp năng lượng, kinh tế số là đột phả; du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn. Phát huy tiềm năng, thế mạnh của từng vùng, miền, địa phương. Trong đó, thành phố Nha Trang là đô thị hạt nhân; thành phố Cam Ranh là đô thị du lịch - logistics; huyện Cam Lâm trở thành đô thị sân bay hiện đại, sinh thái, đẳng cấp quốc tế; huyện Vạn Ninh trở thành đô thị du lịch biển cao cấp; thị xã Ninh Hòa là đô thị công nghiệp, huyện Diên Khánh là đô thị sinh thái, văn hóa truyền thông; huyện Khánh Sơn và Khánh Vĩnh là các tiểu đô thị sinh thái núi rừng; huyện Trường Sa là trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước, là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Các nhà khoa học, lãnh đạo các Sở, ban, ngành, các nhà báo tại Hội thảo

Ông Lê Hữu Thọ nhấn mạnh: Trong bối cảnh toàn Đảng bộ Khánh Hòa quyết tâm chung sức, đồng lòng xây dựng và phát triển tỉnh theo tinh thần các Nghị quyết của Trung ương, có thể thấy, Hội thảo hôm nay rất có ý nghĩa, góp phần phát huy vai trò và sự tích cực đồng hành của báo chí, truyền thông đối với sự phát triển nhanh và bền vững của tỉnh. Tôi hy vọng rằng, Hội thảo sẽ cung cấp, đề xuất thêm các giải pháp có giá trị về phát triển kinh tế biển kết hợp đảm bảm bảo an ninh quốc phòng theo tinh Thần Nghị quyết số 09-NQ/TW của Bộ Chính trị nhứ: Những giải pháp gắn phát triển kinh tế - xã hội với củng cố quốc phòng, an ninh, giữ vững chủ quyền biển, đảo quốc gia; giải pháp về phát triển bền vững kinh tế biển trước tác động của biến đổi khí hậu; giải pháp về quản lý, sử dụng hiệu quả tài nguyên, bảo vệ môi trường;  giải pháp phát triển các dự án đánh bắt hải sản, đánh bắt xa bờ đảm bảo an toàn môi trường biển...

XUÂN HƯỚNG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top