Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Cuộc thi viết và trưng bày “Danh ngôn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trên thư pháp Hàn Quốc”

Thứ Năm 22/09/2022 | 16:43 GMT+7

VHO- Chiều 22.9, tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã diễn ra Lễ ký biên bản đồng tổ chức sự kiện giao lưu văn hóa giữa Hội Di sản văn hóa Việt Nam và Viện Nguồn lực văn hóa Hàn Quốc. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hàn Quốc, nhằm phát huy những giá trị di sản văn hoá truyền thống tương đồng giữa hai quốc gia.

Lễ ký biên bản đồng tổ chức sự kiện giao lưu văn hóa giữa Hội Di sản văn hóa Việt Nam và Viện Nguồn lực văn hóa Hàn Quốc

Theo PGS.TS Đỗ Văn Trụ, Chủ tịch Hội Di sản Văn hóa Việt Nam, đây là một sự kiện rất ý nghĩa,  hoạt động góp phần quan trọng kỷ  niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam -Hàn Quốc. Đồng thời,cũng là sự kiện đánh dấu  bước mở đầu trong quan hệ hợp tác  giữa Hội Di sản văn hóa Việt Nam và Viện Nguồn lực văn hóa Hàn Quốc.

PGS. TS Đỗ Văn Trụ cho biết,  Hội Di sản văn hóa Việt Nam sẽ nỗ lực để đồng hành cùng Viện Nguồn lực văn hóa Hàn Quốc tổ chức thành công sự kiện này.

Theo đó, Hội Di sản văn hóa Việt Nam và Viện Nguồn lực văn hóa Hàn Quốc thống nhất phối hợp tổ chức Cuộc thi viết và trưng bày “Danh ngôn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trên thư pháp Hàn Quốc”, với mục tiêu vận dụng sáng tạo các giá trị văn hóa truyền thống cho giao lưu quốc tế; giới thiệu văn hóa truyền thống Hàn Quốc nói chung, văn hóa viết tay chữ Hàn nói riêng đến Việt Nam; cũng như thúc đẩy sự hiểu biết của người Hàn Quốc về văn hóa phi vật thể của Việt Nam và tư tưởng Hồ Chí Minh, thông qua những lời dạy của Bác đã trở thành “kim chỉ nam” dẫn lối để Việt Nam trở thành một đất nước phát triển như ngày nay.

PGS.TS Đỗ Văn Trụ, Chủ tịch Hội Di sản Văn hóa Việt Nam phát biểu 

 Chủ tịch Hội Di sản văn hóa Việt Nam Đỗ Văn Trụ bày tỏ: Trong đời sống hàng ngày, những câu nói giản dị mà sâu sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh có ảnh hưởng lớn đến tư duy, lối sống của giới trẻ Việt Nam. Bên cạnh đó, thanh niên Việt Nam học tiếng Hàn Quốc ngày càng phổ biến đó cũng là nền tảng để Chương trình hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc năm 2022 được thực hiện, trong đó, sự kết hợp giữa nghệ thuật thư pháp Hàn Quốc và triết học Hồ Chí Minh là ý tưởng chính của sự kiện.

Trước đó, Cuộc thi viết và trưng bày “Danh ngôn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trên thư pháp Hàn Quốc” đã được khởi động vào ngày 18.9.2022 tại Hàn Quốc, với sự tham gia tích cực của cộng đồng thực hành thư pháp tại thành phố Boryeong, mở ra cơ hội tìm hiệu về di sản văn hóa Việt Nam. Trong lộ trình tiếp theo tại Việt Nam, hai bên dự kiến triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, như: Đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá về nội dung, ý nghĩa của cuộc thi; tổ chức nói chuyện, giới thiệu, diễn giải ý nghĩa của các câu danh ngôn của Chủ tịch Hồ Chí Minh; đào tạo viết thư pháp Hangeul, nhằm thu hút nhiều người tham gia sự kiện; tổ chức trình diễn và thi viết “Danh ngôn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trên thư pháp Hàn Quốc” để chọn ra các tác phẩm xuất sắc trao giải cũng như thực hiện khắc gỗ bởi các nghệ nhân nước bạn; tổ chức triển lãm tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, giới thiệu các tác phẩm thư pháp đạt giải viết trên giấy, những bản khắc gỗ của nghệ nhân cũng như các nghiên mực bằng đá do chính những “báu vật nhân văn sống” của Hàn Quốc tạo tác, các tác phẩm nghệ thuật có liên quan khác của các nghệ sĩ Việt Nam… nhân ngày Di sản văn hóa Việt Nam 23.11.

Tại cuộc họp chuẩn bị tổ chức cuộc thi viết và trưng bày "Danh ngôn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trên thư pháp Hàn Quốc", TS. Seung Young Uhm, Viện trưởng Viện Nguồn lực văn hóa Hàn Quốc và TS Lê Thị Minh Lý, Phó Chủ tịch Hội Di sản Văn hóa Việt Nam đã cùng ký biên bản đồng tổ chức sự kiện giao lưu văn hóa giữa Hội Di sản văn hóa Việt Nam và Viện Nguồn lực văn hóa Hàn Quốc.

MỘC MIÊN

Print
Tags: Di sản

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top