Kiên Giang khai mạc Hội thi tìm hiểu kiến thức về xây dựng gia đình hạnh phúc

VHO- Ngày 16.9, tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với UBND huyện An Minh tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức về “Xây dựng gia đình hạnh phúc” năm 2022. Tham gia Hội thi có 11 đơn vị đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện An Minh.

Kiên Giang khai mạc Hội thi tìm hiểu kiến thức về xây dựng gia đình hạnh phúc - Anh 1

Hội thi tìm hiểu kiến thức về “Xây dựng gia đình hạnh phúc” năm 2022 

Ông Lê Công Nghiệp – Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Kiên Giang cho biết: Hội thi là một trong những hoạt động của công tác gia đình tỉnh năm 2022 nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành, gia đình và toàn xã hội về vai trò, vị trí và tầm quan trọng của gia đình và công tác xây dựng gia đình trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế. 

Thông qua Hội thi, đề cao những giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện nếp sống văn minh, văn hóa ứng xử trong gia đình, hướng tới xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh, thực sự là tổ ấm của mỗi người và là tế bào lành mạnh của xã hội. Đồng thời, là dịp để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các hộ gia đình trên địa bàn huyện An Minh được giao lưu, học hỏi, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động sản xuất kinh doanh và kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc.

Theo kế hoạch, các đội sẽ tranh tài ở 04 phần thi. Phần thi kiến thức, mỗi đội bốc thăm 01 lần/01 câu hỏi trong bộ đề thi của Ban Tổ chức về phòng, chống bạo lực gia đình; bình đẳng giới; hôn nhân và gia đình, nếu các đội đồng điểm nhau thì Ban Tổ chức đưa ra câu hỏi phụ. Phần thi văn nghệ, mỗi đơn vị tham gia 01 tiết mục tân nhạc thể loại song ca hoặc tam ca, nội dung ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, về biển đảo, về tình cảm gia đình. Phần thi nấu ăn, mỗi đơn vị cử 01 đội là một gia đình tiêu biểu, gồm đầy đủ các thành viên trong gia đình tham gia nấu 01 mâm cơm gia đình cho 06 khẩu phần ăn, giới hạn chuẩn bị nguyên liệu trong số tiền 400 ngàn đồng. Phần thi trưng bày các sản phẩm tiêu biểu của gia đình hoặc của địa phương mà gia đình đang sản xuất và kinh doanh; mỗi xã chọn tối thiểu 05 sản phẩm. Nằm trong khuôn khổ của Hội thi còn có triển lãm hình ảnh hoạt động của BCĐ Công tác gia đình của tỉnh, huyện và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện An Minh.

THẾ HẠNH

Ý kiến bạn đọc