Trải nghiệm “Về với thiên nhiên” cùng giải chạy Lâm Đồng Trail 2022

VHO- Từ ngày 11 đến 13.11, Giải chạy bộ địa hình Lâm Đồng Trail 2022 sẽ được tổ chức tại TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) với mục đích mang tới một sự kiện thể thao lành mạnh gắn liền cùng các trải nghiệm khám phá thiên nhiên độc đáo, qua đó giới thiệu hình ảnh đất nước, con người Lâm Đồng và Việt Nam tươi đẹp tới du khách trong nước và quốc tế, góp phần phát triển du lịch địa phương.

Giải chạy đã được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng thống nhất chủ trương phối hợp cùng công ty Cổ phần Nón Xanh tổ chức. Mang thông điệp “Về với thiên nhiên”, Lâm Đồng Trail 2022 là sự kiện mở đầu cho chuỗi sự kiện Festival Hoa vào dịp cuối năm. Dự kiến giải chạy sẽ thu hút khoảng 2.500 VĐV trong nước và quốc tế tham dự.

Trải nghiệm “Về với thiên nhiên” cùng giải chạy Lâm Đồng Trail 2022 - Anh 1

Ban tổ chức thông tin về giải. Ảnh: Lê Hoàn

Trong buổi họp báo giới thiệu giải vào chiều nay tại TP.HCM, Ban tổ chức cho biết, cung đường chạy của Lâm Đồng Trail 2022 trải dài qua những vùng đồi núi dốc của Lang biang, vườn mai anh đào cổ, đồi cà phê K’ho, đồi cỏ hồng, đồi mộng mơ; các con suối, hồ tự nhiên, các rừng thông xanh; vườn quốc gia Bidoup Núi Bà, địa hình đa dạng với các thảm thực vật trên đường đua. Tất cả được bao phủ bởi bầu không khí mát mẻ, trong lành của miền cao nguyên Đà Lạt.

Lâm Đồng Trail 2022 được lựa chọn tổ chức vào tháng 11 trong điều kiện khí hậu phù hợp và an toàn. Được vận hành bởi đội ngũ kinh nghiệm, phối hợp với nghiên cứu dữ liệu thành tích của vận động viên trong các giải chạy đường mòn lớn khác tại Việt Nam, các cung đường được thiết kế với độ dốc vừa phải nhằm tạo nên sự thử thách cho VĐV và đồng thời không quá khắc nghiệt khuyến khích tỷ lệ hoàn thành đường đua cao. 

Trải nghiệm “Về với thiên nhiên” cùng giải chạy Lâm Đồng Trail 2022 - Anh 2

Giám đốc dự án Lâm Đồng Trail 2022 giới thiệu cụ thể về giải. Ảnh: Lê Hoàn

Lâm Đồng Trail 2022 bao gồm 4 cự ly (10km, 21km, 45km và 70km). Đặc biệt, Lâm Đồng Trail 2022 là giải chạy bộ có đa dạng địa hình đầu tiên tại Việt Nam thiết kế Kids Trail, cự ly 3km dành riêng cho các VĐV nhí từ 6 đến 14 tuổi. Thông qua trải nghiệm cung đường chạy, các em nhỏ có cơ hội học hỏi kỹ năng chạy bộ, kỹ năng quan sát, phán đoán địa hình và xử lý các tình huống trong môi trường tự nhiên… Quan trọng hơn cả, đây sẽ là những trải nghiệm đầu đời đáng nhớ, giúp gắn kết tình cảm gia đình và nuôi dưỡng tình yêu thiên nhiên, tình yêu với bộ môn chạy bộ thông qua chuyến hành trình Kids Trail đầy ấn tượng.

Ban đường đua với các thành viên đầy kinh nghiệm, là những chuyên gia tổ chức các mô hình sự kiện khác nhau. Giám đốc đường đua là “nhà vô địch tí hon”, “nhà vô địch giày thủng”, “vua về nhì” Lê Tấn Hi – người con của núi rừng Tây Nguyên, là người địa phương am hiểu về địa hình Lâm Đồng, là VĐV chuyên nghiệp đã tham gia nhiều giải thể thao địa hình khác nhau trong và ngoài nước. Lâm Đồng Trail 2022 - giải chạy địa hình thiết kế bởi người địa phương, bởi VĐV và dành cho VĐV. 

Trải nghiệm “Về với thiên nhiên” cùng giải chạy Lâm Đồng Trail 2022 - Anh 3

Lâm Đồng Trail 2022 là cơ hội để các VĐV trải nghiệm núi rừng Tây Nguyên. Ảnh: BTC

Mỗi VĐV tham gia sẽ nhận được bộ vật phẩm bao gồm: Áo sự kiện, số báo danh, balo, và các vật phẩm từ nhà tài trợ. Các VĐV khi hoàn thành cự ly đã đăng ký sẽ được tặng huy chương, đặc biệt cự ly 45km và 70km sẽ được nhận áo hoàn thành (finisher shirt). Chiếc huy chương độc đáo, được xem là điểm nhấn của giải với biểu tượng hình quả thông, đặc trưng rừng thông của cao nguyên Đà Lạt được phối màu đỏ của đất đỏ bazan, màu lục của núi rừng Tây Nguyên, màu xanh của trời và nước, màu vàng của ánh nắng tất cả mang hơi thở của thiên nhiên tới từng bước chân của người chạy.

Tổng giá trị giải thưởng tại Lâm Đồng Trail 2022 lên tới gần 200 triệu đồng tiền mặt, đây sẽ là phần thưởng vô cùng khích lệ đối với những VĐV chuyên nghiệp. Tất cả VĐV khi tham gia giải chạy đều được bảo vệ bởi gói bảo hiểm tai nạn của Bảo Minh trị giá 100.000.000 đồng/ người trong ngày thi đấu.

LÊ HOÀN

Ý kiến bạn đọc