Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Đẩy mạnh hợp tác VHTTDL Việt Nam - Ả-rập Xê-út

Thứ Ba 13/09/2022 | 13:34 GMT+7

VHO- Sáng 13.9 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông đã có buổi tiếp và làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Ả-rập Xê-út Mohammed Ismaeil A.Dahlwy nhân dịp Đại sứ bắt đầu nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. Tại buổi làm việc, các bên đã gợi mở nhiều giải pháp, hướng đến phát triển quan hệ hợp tác VHTTDL của hai quốc gia.

Chúc mừng Đại sứ Mohammed Ismaeil A.Dahlwy được cử làm Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Ả-rập Xê-út tại Việt Nam, Thứ trưởng Tạ Quang Đông tin tưởng bằng bề dày kinh nghiệm, nhiệt huyết, Đại sứ sẽ thúc đẩy quan hệ hợp tác VHTTDL hai nước phát triển hơn nữa. Thứ trưởng cũng gửi lời cảm ơn trước sự phối hợp chặt chẽ trong thời gian qua của Ả-rập Xê-út đối với hoạt động quảng bá văn hóa của Việt Nam tại nước ngoài. Trong đó phải kể đến sự kiện đặc biệt Những ngày văn hoá Việt Nam tại Ả-rập Xê-út năm 2019 đã được phía bạn hỗ trợ tổ chức thành công, đặt dấu mốc quan trọng trong hợp tác phát triển văn hoá hai nước. Việt Nam kỳ vọng sẽ tiếp tục được tổ chức thường xuyên hơn những hoạt động quảng bá văn hoá theo mô hình này.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Ả-rập Xê-út Mohammed Ismaeil A.Dahlwy

Nhắc lại những kỷ niệm đẹp tại EXPO 2020 Dubai vừa qua, Thứ trưởng thể hiện sự ấn tượng với nét đẹp văn hoá - nghệ thuật tại nhà triển lãm của Ả-rập Xê-út. Đồng thời, đánh giá cao nỗ lực của Việt Nam – Ả-rập Xê-út trong việc tổ chức cho nghệ sĩ hai bên biểu diễn giao lưu tại EXPO, thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả và truyền thông. Ngoài những gì đã làm được, Thứ trưởng Tạ Quang Đông đề nghị Việt Nam - Ả-rập Xê-út cần tăng cường quảng bá văn hoá, hình ảnh về đất nước, con người; ủng hộ lẫn nhau trên diễn đàn quốc tế về văn hoá – nghệ thuật . Từ đó, thắt chặt tình hữu nghị, tình cảm giữa nhân dân hai nước.

Hai bên nhất trí về phương huớng hợp tác VHTTDL trong thời gian tới

Đối với du lịch, Việt Nam luôn coi Ả-rập Xê-út là một trong những thị trường trọng điểm. Các công ty du lịch của Việt Nam luôn mong muốn đón thật nhiều du khách của nước này. Sau thời gian dài chịu ảnh hưởng tiêu cực bởi đại dịch Covid-19, Thứ trưởng Tạ Quang Đông đề xuất hai bên cần sớm họp bàn các giải pháp kích cầu, tăng lượng khách đi du lịch giữa hai quốc gia. Đồng thời, các kế hoạch cần sớm được cụ thể hoá thành hành động, khai thác hết những tiềm năng trong hợp tác phát triển du lịch Việt Nam - Ả-rập Xê-út. Thứ trưởng khẳng định Việt Nam là điểm đến an toàn, hấp dẫn không chỉ với du khách Ả-rập Xê-út mà còn với công dân từ nhiều quốc gia trên thế giới. Việt Nam cũng cam kết trong khả năng cho phép sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để công dân Ả-rập Xê-út đi du lịch Việt Nam.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông trao quà lưu niệm cho Đại sứ Ả-rập Xê-út tại Việt Nam

Về lĩnh vực thể thao, Ả-rập Xê-út là nước có hạ tầng thể thao tốt. Đội tuyển bóng đá quốc gia Ả-rập Xê-út là đội bóng mạnh của châu lục và từng thi đấu với đội tuyển Việt Nam tại các giải lớn của khu vực và thế giới. Nếu được tăng cường thi đấu giao lưu, Thứ truởng cho rằng Việt Nam sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm từ đội tuyển Ả-rập Xê-út. Ngoài ra, hai bên có thể thúc đẩy hợp tác trong huấn luyện thể thao, trao đổi đoàn chuyên gia…

Trân trọng trước sự đón tiếp nồng nhiệt từ phía Bộ VHTTDL dành cho đoàn, Đại sứ Ả-rập Xê-út tại Việt Nam Mohammed Ismaeil A.Dahlwy nêu rõ trong nhiệm kỳ của mình, Đại sứ sẽ xúc tiến các hành động, nâng tầm quan hệ hợp tác VHTTDL giữa hai nước. Đại sứ khẳng định Chính phủ Ả-rập Xê-út sẵn sàng tăng cường hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực VHTTDL vì lợi ích chung của hai quốc gia. Đại sứ còn nhận định Việt Nam và Ả-rập Xê-út là những điểm đến hấp dẫn với nhiều địa điểm du lịch đẹp, nền văn hóa đa dạng, có nhiều di sản thế giới được UNESCO công nhận. Tuy nhiên, hợp tác trao đổi khách giữa hai nước còn nhiều hạn chế do thủ tục về visa. Do đó, Đại sứ đề nghị Việt Nam sẽ sớm có những đề xuất với Chính phủ nhằm đẩy nhanh thời gian cấp visa cho công dân nước này. Ngược lại, Ả-rập Xê-út cũng đang áp dụng cơ chế ưu đãi trong cấp visa cho khách du lịch quốc tế, nhất là với du khách Việt Nam.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông chụp ảnh lưu niệm cùng Đại sứ Mohammed Ismaeil A.Dahlwy

Liên quan đến những đề xuất về hợp tác phát triển thể thao của Thứ trưởng Tạ Quang Đông, Đại sứ hy vọng hai nước sẽ hỗ trợ nhau phát triển ở những môn thể thao có thế mạnh, ủng hộ lẫn nhau tại những đấu trường lớn và sớm có trận thi đấu giao hữu ở môn bóng đá để cọ xát, tăng kinh nghiệm thi đấu cho đội tuyển.

 ĐÌNH TOÁN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top