Phát động cuộc thi sáng tạo trò chơi về chủ đề bảo vệ trẻ em

VHO- Cuộc thi lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam nhằm tạo ra một sân chơi lành mạnh, thúc đẩy phát triển tư duy sáng tạo ý tưởng xây dựng trò chơi trực tuyến nhằm nâng cao nhận thức và kĩ năng cho trẻ em và thanh thiếu niên để phòng tránh các rủi ro trên không gian mạng, sử dụng không gian mạng một cách an toàn, sáng tạo.

Ngày 8.9, Cục Trẻ em (Bộ LĐ,TB&XH) phối hợp với Cục An toàn Thông tin (Bộ TT&TT) đã phát động cuộc thi “Sáng tạo Ý tưởng trò chơi với sự đồng hành của Quỹ ChildFund Việt Nam và Công ty Cổ phần GOSU. Phát biểu tại lễ phát động, ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Trẻ em cho biết, cuộc thi được tổ chức nhằm tạo ra một sân chơi lành mạnh, thúc đẩy phát triển tư duy sáng tạo ý tưởng xây dựng trò chơi trực tuyến nhằm nâng cao nhận thức và kĩ năng cho trẻ em và thanh thiếu niên để phòng tránh xâm hại trẻ em và sử dụng công nghệ thông tin an toàn. Đồng thời, cuộc thi giúp thúc đẩy nhận thức của cộng đồng về Bảo vệ trẻ em trên môi trường trực tuyến và ngoại tuyến.

Phát động cuộc thi sáng tạo trò chơi về chủ đề bảo vệ trẻ em - Anh 1

Ông Đặng Hoa Nam phát biểu tại lễ phát động cuộc thi

Theo đại diện Cục An toàn thông tin, không gian mạng, Internet đã và đang trở thành một phần không thể tách rời của cuộc sống, đặc biệt đối với trẻ em là những đối tượng đang sử dụng công nghệ vào trong học tập và sinh hoạt hàng ngày. Bên cạnh tác động tích cực, không gian mạng cũng ngày càng xuất hiện nhiều cạm bẫy khó lường. Sự phát triển nhanh về công nghệ cũng tiềm ẩn những rủi ro, đặc biệt cho nhóm đối tượng là trẻ em - vốn chưa có đầy đủ nhận thức và kỹ năng để tự bảo vệ bản thân trên môi trường mạng.

Hiện nay, việc trẻ em chơi game là nhu cầu tất yếu và có xu hướng ngày càng gia tăng, nhưng hầu hết các trò chơi đều có xuất xứ từ nước ngoài, mà không có các công cụ để bảo vệ các em, cũng như hỗ trợ trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên môi trường mạng. Cuộc thi “ Phát triển ý tưởng trò chơi về chủ đề Bảo vệ Trẻ em” là cuộc thi đầu tiên về xây dựng các ý tưởng sáng tạo về chủ đề bảo vệ trẻ em. “Tôi mong rằng cuộc thi sẽ nhận được sự hưởng ứng đông đảo, quan tâm của nhiều tổ chức, doanh nghiệp và mọi người dân trong xã hội. Hi vọng, thông qua cuộc thi chúng ta không chỉ tìm kiếm được các ý tưởng xây dựng sản phẩm game hữu ích cho trẻ em mà còn đóng góp cho sự phát triển nền công nghiệp sản xuất game của nước nhà, thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái các sản phẩm, trò chơi về bảo vệ trẻ em trên không gian mạng”, đại diện Cục An toàn thông tin nhấn mạnh.

Đối tượng tham gia cuộc thi là công dân Việt Nam có đam mê về sáng tạo ý tưởng trò chơi trực tuyến trên toàn quốc, có thể tham gia theo hình thức thi cá nhân hoặc một đội; thời gian cuộc thi bắt đầu từ ngày 8.9 và kết thúc vào tuần 3 tháng 10.2022. Ban Tổ chức cho biết, thí sinh/đội thi tham gia cuộc thi truy cập website Sangtaogame.tongdai111.vn để tham gia cuộc thi . Ý tưởng đạt giải sẽ được phát triển tiếp thành trò chơi hoàn chỉnh và phát hành trên bất cứ nền tảng nào phải có sự đồng thuận của ban tổ chức cuộc thi. Tác giả ý tưởng sẽ được ghi nhận và cùng đồng sở hữu trí tuệ sản phẩm này.

10 ý tưởng hay nhất sẽ được vào vòng chung kết với các giải thưởng: 1 nhất trị giá 15 triệu đồng, 2 giải nhỉ mỗi giải 10 triệu đồng; 3 giải ba 5 triệu đồng và 3 giải khuyến khích mỗi giải trị giá 3 triệu đồng. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải thưởng ươm mầm tài năng trị giá 3 triệu đồng. Thí sinh đoạt giải dưới 18 tuổi sẽ nhận giải thưởng bằng hiện vật có giá trị tương đương.

Q.HOA

Ý kiến bạn đọc