Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

13 tập thể, cá nhân được vinh danh trong chương trình Vinh quang Việt Nam 2022

Thứ Tư 07/09/2022 | 19:44 GMT+7

VHO- Ngày 7.9, Tổng LĐLĐ Việt Nam, báo Lao động đã tổ chức họp báo thông tin về chương trình Vinh quang Việt Nam 2022 – tôn vinh những cá nhân, tập thể, doanh nghiệp có thành tích đặc biệt xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Với chủ đề Bản lĩnh Việt Nam, chương trình Vinh quang Việt Nam 2022 vinh danh 7 tập thể và 6 cá nhân thể hiện khát vọng vươn lên, vượt qua khó khăn, dũng cảm hy sinh vì cuộc sống bình yên của nhân dân; nhiều đơn vị, cá nhân trở thành nguồn cảm hứng lan tỏa năng lượng tích cực trong xã hội. Trong đó phải kể đến 3 liệt sĩ Đội PCCC và cứu nạn, cứu hộ - Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội), gồm trung tá Đăng Anh Quân, trung úy Đỗ Đức Việt, binh nhì Nguyễn Đình Phúc đã dũng cảm hy sinh khi làm nhiệm vụ chữa cháy tại quán karaoke, phường Quan Hoa (quận Cầu Giấy, Hà Nội). Các liệt sĩ cùng đồng đội đã cứu sống 8 người trong trận hỏa hoạn nói trên.

Toàn cảnh buổi họp báo

VĐV Nguyễn Thị Oanh – Đội tuyển Điền kinh quốc gia đã nỗ lực vượt bậc, đạt thành tích thi đấu đặc biệt xuất sắc giành 3  huy chương Vàng, phá 1 kỷ lục SEA Games 31 tại kỳ SEA Games được tổ chức tại Việt Nam năm 2022 và đã được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì. Còn em Nguyễn Đức Thuận – SV ĐH Quốc gia Hà Nội là điển hình cho thế hệ trẻ. Mặc dù là học sinh khuyết tật do di chứng của bệnh bại não, nói khó, tay chân co cứng, không tự vận động được, nhưng em cố gắng vượt lên số phận để rèn luyện, học tập đạt nhiều thành thích trong học tập như: Giải Nhất kỳ thi Tin học trẻ quốc gia 2020, Giải Nhì kỳ thi học sinh giỏi cấp Quốc gia môn Tin học năm học 2020 – 2021; là 1 trong 15 học sinh xuất sắc đại diện dự thi Olympic tin học châu Á-Thái Bình Dương…

Trao đổi tại buổi họp báo, các tập thể, cá nhân xuất sắc đều bày tỏ niềm tự hào, vinh dự khi được tôn vinh tại chương trình; đồng thời coi đây là trách nhiệm để cố gắng, nỗ lực, đóng góp nhiều hơn trong thời gian tới. Đại tá Đinh Quốc Hùng – Bí thư Đảng ủy Đoàn 969, Chính ủy Bộ Tư lệnh bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh cho biết, Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh là đơn vị làm nhiệm vụ chính trị đặc biệt, được Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng, nhân dân giao cho nhiệm vụ vinh quang, thiêng liêng là giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Hơn 50 năm thực hiện nhiệm vụ chính trị, thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh, cho đến nay, theo đánh giá của Hội đồng Khoa học cấp Nhà nước là được giữ gìn nguyên vẹn như những ngày đầu chúng ta thực hiện nhiệm vụ này. Đây là kết quả, thành công, sự cố gắng rất đỗi tự hào của nhân dân ta, đất nước ta.

Bác sĩ Đỗ Doãn Bách bày tỏ niềm tự hào, xúc động khi được để cử vinh danh

Còn Ths.Bs Đỗ Doãn Bách – Phòng C3, Viện Tim mạch, Bệnh viện Bạch Mai bày tỏ niềm tự hào và biết ơn khi là một trong những cá nhân được vinh danh trong chương trình Vinh quang Việt Nam năm 2022. Theo bác sĩ Bách, hơn 2 năm đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt của đời sống kinh tế- xã hội, thách thức hệ thống y tế cũng như nhiều nước trên thế giới. Việt Nam cũng trải qua 4 đợt dịch bùng phát nhưng với sự chỉ đạo sát sao của Đảng và Chính phủ, các bộ, ngành và các y bác sĩ đã vượt qua dịch bệnh một cách kiên cường, với quan điểm xuyên suốt là đặt sức khỏe và tính mạng của người dân là trên hết. “Chúng tôi, những bác sĩ trẻ đã luôn cố gắng và nhận thức trách nhiệm của mình để bảo vệ sức khỏe nhân dân. Chúng tôi cũng tự hào vì Mạng lưới Thầy thuốc đồng hành đã đón nhận hàng nghìn bác sĩ và tình nguyện viên trên cả nước, chung tay góp sức thực hiện hơn 3,5 triệu phút gọi với gần 390 nghìn bệnh nhân Covid-19 được hỗ trợ, góp phần xoa dịu nỗi lo lắng của cộng đồng cũng như giảm tải cho y tế địa phương tại 5 tỉnh, thành là điểm nóng của tâm dịch”, bác sĩ Đỗ Doãn Bách nói. 

Được đề cử giải thưởng “Vinh quang Việt Nam” đối với thạc sĩ Bách là vinh dự lớn lao nhưng anh cũng không quên rằng, dù có một mình cố gắng đến đâu đi chăng nữa cũng không thể có được những thành công nếu không có sự giúp đỡ, hỗ trợ của tập thể lãnh đạo, các bác sĩ, đồng nghiệp. Anh tâm sự anh cảm thấy may mắn vì được Ban lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai, Ban lãnh đạo Viện Tim mạch tin tưởng ủng hộ, giúp đỡ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh Covid-19…

13 tập thể, cá nhân được vinh danh trong chương trình Vinh quan Việt Nam 2022 đến từ mọi miền của Tổ quốc là những nhân tố quan trọng đang nỗ lực thi đua, là những tấm gương tiêu biểu trong hoạt động sản xuất, đóng góp cho sự phát triển của đất nước. Bên lề buổi họp báo, ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cho biết, chủ đề của năm nay là “Bản lĩnh Việt Nam” đã được lựa chọn kỹ càng vì sau 2 năm chiến đấu với dịch bệnh, rất nhiều khó khăn thách thức đến với đất nước, từng gia đình và từng cá nhân, nhưng nhờ tinh thần Việt Nam, bản lĩnh Việt Nam chúng ta đã vượt qua khó khăn và đến nay tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát. Ngay sau đó, tình hình kinh tế - xã hội đã bắt đầu hồi phục mạnh mẽ, có nhiều dấu hiệu tích cực, điều này chính là thể hiện của tình đoàn kết, bản lĩnh dân tộc Việt Nam. “Chúng tôi muốn thông qua chương trình tiếp tục nhân lên giá trị tốt đẹp, bản lĩnh Việt Nam, tinh thần Việt Nam, khát vọng Việt Nam đến toàn xã hội. Điều thú vị của chương trình là đã trẻ hóa về mặt lực lượng, trong các cá nhân tiêu biểu thì người chưa đến 20 tuổi và nhiều người trên dưới 30 tuổi.  Họ là những người trẻ, tương lai của đất nước mang theo bản lĩnh việt Nam để lan tỏa, truyền cảm hứng để thế hệ trẻ Việt Nam thấy rõ hơn trách nhiệm của mình trong việc xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh hiện đại”, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam nhấn mạnh.

Q.HOA

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top