Lâm Đồng: Giải cứu thành công nhóm du khách bị mắc kẹt do lũ lên bất ngờ khi đi dã ngoại

VHO - Ngày 31.8, đại diện Phòng Cảnh sát PCCC & CHCN tỉnh Lâm Đồng cho biết, đơn vị vừa tiến hành giải cứu thành công nhóm du khách bị mắc kẹt do nước lũ bất ngờ dâng cao trong quá trình đi dã ngoại.

Lâm Đồng: Giải cứu thành công nhóm du khách bị mắc kẹt do lũ lên bất ngờ khi đi dã ngoại - Anh 1

Lực lượng chức năng tiến hành giải cứu thành công nhóm du khách gặp nạn

Theo thông tin ban đầu, vào sáng 30.8, một nhóm gồm 17 du khách ở địa phương đã tổ chức đi dã ngoại tại khu vực xã Lát, huyện Lạc Dương. Đến chiều cùng ngày, tại địa bàn trên có mưa lớn xảy ra khiến mực nước con suối gần đó bắt đầu dâng cao khiến nhóm người này không kịp quay lại và bị kẹt lại ở đó. Sau đó, 7 người trong nhóm đã mạo hiểm bơi qua suối và quay về tìm cách liên lạc được với chính quyền địa phương.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC & CHCN Công an tỉnh Lâm Đồng đã cử 1 xe chỉ huy, 1 xe chuyên dụng cùng 10 cán bộ, chiến sỹ tham gia cứu nạn, cứu hộ nhanh chóng có mặt tại hiện trường và lên kế hoạch giải cứu nhóm người bị mắc kẹt.

Qua quan sát, đội cứu hộ nhận định đây là một con suối lớn, độ rộng khoảng 12m, nhiều đá tảng tròn, nước chảy xiết, đổi dòng liên tục và xoáy mạnh. Mặt khác, các thiếu niên bị mắc kẹt đã có dấu hiệu mệt mỏi, cơ thể run rẩy vì nhiệt độ thấp và ngấm mưa đã lâu nên cần sớm được giải cứu. Vì vậy, lực lượng chức năng đã sử dụng dây chuyên dụng và khóa carabiner tiếp cận từng nạn nhân đưa qua bờ.

Đến khoảng 18 giờ cùng ngày, toàn bộ số người bị mắc kẹt đã được giải cứu thành công. Hiện sức khỏe của những nạn nhân đã ổn định trở lại và về với gia đình.

THÀNH KHIÊM

Ý kiến bạn đọc