Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Campuchia mong muốn Việt Nam hỗ trợ tổ chức, huấn luyện SEA Games 32

Thứ Tư 10/08/2022 | 19:09 GMT+7

VHO - Chiều 10.8, tại Campuchia, Đoàn công tác Bộ VHTTDL Việt Nam do Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương làm trưởng đoàn đã có buổi gặp và làm việc với Bộ Giáo dục, Thanh niên và Thể thao Campuchia, do Bộ trưởng Han Chuon Naron chủ trì. Tham dự còn có lãnh đạo các ban ngành, đơn vị thuộc hai Bộ. 

Lãnh đạo Bộ VHTTDL Việt Nam và Bộ Giáo dục, Thanh niên và Thể thao Campuchia làm việc chiều 10.8

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Han Chuon Naron bày tỏ vui mừng khi được đón tiếp đoàn công tác Bộ VHTTDL Việt Nam đã đến làm việc. “Tôi nhiệt liệt chúc mừng những thành tựu mà Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là đã tổ chức thành công SEA Games 31. Với kết quả của đoàn thể thao Việt Nam xếp hạng thứ nhất, đã cho thấy sự quan tâm cũng như sức mạnh thực sự của Việt Nam trong thể thao”, Bộ trưởng nhấn mạnh và cho biết ông đánh giá cao quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Campuchia trên mọi lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực giáo dục, thanh niên, thể thao và du lịch. Nhân dịp này Bộ trưởng Bộ Giáo dục, Thanh niên và Thể thao Campuchia cũng cám ơn Việt Nam, dù trong bối cảnh dịch Covid-19, Việt Nam đã tiếp nhận đào tạo rất nhiều vận động viên của Campuchia. 

Bộ trưởng Bộ Giáo dục, Thanh niên và Thể thao Campuchia Han Chuon Naron

Cũng theo Bộ trưởng Han Chuon Naron, Bộ Giáo dục, Thanh niên và Thể thao Campuchia cũng như Học viện Thể thao Campuchia đang có mối quan hệ hợp tác tốt với Trường ĐH Thể dục Thể thao Bắc Ninh của Việt Nam. “Tôi tin tưởng chắc chắn rằng cuộc gặp giữa hai bên trong ngày hôm nay sẽ củng cố hơn nữa mối quan hệ giữa hai nước trên nhiều lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực thể thao”, Bộ trưởng bày tỏ.

Thay mặt lãnh đạo Bộ VHTTDL Việt Nam, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cũng đã cám ơn Bộ Giáo dục, Thanh niên và Thể thao Campuchia đã dành thời gian làm việc với đoàn trong tuần lễ tổ chức Tuần Văn hóa Việt Nam tại Campuchia. Theo Thứ trưởng, hợp tác giữa Việt Nam và Campuchia nói chung, trong đó lĩnh vực thể thao nói riêng, thời gian qua đã đạt được nhiều thành tựu tốt đẹp, đó là cơ sở vững chắc để hai bên tiếp tục tin tưởng có những hợp tác sâu rộng hơn trong thời gian tới.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương

Ông Đặng Hà Việt, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao (Bộ VHTTDL Việt Nam) đánh giá phong trào thể dục thể thao Campuchia thời gian qua có sự phát triển rất tốt, người dân Campuchia rất đam mê tập luyện. “Đối với thể thao thành tích cao, tôi nhận thấy người dân Campuchia có những tố chất rất phù hợp với nhiều môn thể thao. Tôi đặc biệt ấn tượng với môn bóng chuyền, môn thể thao yêu cầu rất cao về sự phối hợp vận động cũng như các tố chất nhanh, mạnh của vận động viên. Chúng tôi sẵn sàng phối hợp với Campuchia trong công tác đào tạo huấn luyện viên cũng như vận động viên để chuẩn bị cho SEA Games sắp tới. Liên quan đến công tác tổ chức, tập huấn cũng như tìm kiếm các nhà tài trợ… những việc đó Việt Nam đã có kinh nghiệm và sẽ sẵn sàng chia sẻ Campuchia”, ông Đặng Hà Việt cho biết.

Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Đặng Hà Việt

Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao cũng cho rằng, trong thời gian sắp, phía Việt Nam mong muốn việc hợp tác lĩnh vực thể dục thể thao không phải chỉ là vấn đề nâng cao thành tích mà cần quan tâm đến sức khỏe cộng đồng, là sự gắn kết, hiểu biết lẫn nhau giữa hai quốc gia, bao gồm sự phát triển kinh tế. “Nhân chuẩn bị SEA Games 32, Campuchia chuẩn bị đưa vào hai môn võ dân tộc và cờ dân tộc của Campuchia vào chương trình Đại hội, chúng tôi rất mong muốn qua đây sẽ là cơ hội phát triển các môn thể thao dân tộc”, ông Đặng Hà Việt nhấn mạnh và mong muốn có sự hợp tác vấn đề đào tạo nguồn nhân lực cho Campuchia cũng như có những định hướng để phối hợp, cùng nhau mở các cơ sở đào tạo nguồn nhân lực tại Campuchia. 

Bộ trưởng Han Chuon Naron cám ơn phía Việt Nam đã ủng hộ đưa các môn võ và cờ dân tộc vào SEA Games 32. “Chúng tôi cũng sẽ cử đoàn chuyên gia kỹ thuật Campuchia sang hỗ trợ Việt Nam đối với hai môn võ và cờ truyền thống để tham gia Đại hội sắp tới. Môn võ truyền thống Campuchia cũng có rất nhiều yếu tố nghệ thuật, vì thế chúng tôi cũng đang xây dựng hồ sơ đề cử UNESCO đưa môn võ truyền thống Campuchia vào di sản văn hóa phi vật thể đại diện nhân loại”, Bộ trưởng cho biết. 

Tại buổi làm việc, phía Campuchia cũng mong muốn có sự hợp tác giữa Liên đoàn thể thao của hai nước, đồng thời mong muốn Việt Nam tiếp nhận vận động viên Campuchia trong việc đào tạo các khóa ngắn và dài hạn nhằm chuẩn bị cho công tác thi đấu tại SEA Games 32. Phía Campuchia cũng cho biết dự kiến cử đoàn sang Việt Nam để trao đổi, học tập kinh nghiệm trong việc tổ chức SEA Games. “Chúng tôi mong muốn phía Việt Nam cử các huấn luyện viên sang đào tạo cho vận động viên Campuchia, nhất là các môn thể thao có thế mạnh của Việt Nam, đặc biệt là chia sẻ kinh nghiệm trong phòng chống doping…

Kết thúc buổi làm việc, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương thống nhất với các đề nghị của Bộ Giáo dục, Thanh niên và Thể thao Campuchia. Thứ trưởng cho biết sẽ thông qua đại sứ quán hai bên để trao đổi trước khi ký kết những kế hoạch ngắn hạn và dài hạn trong mối quan hệ bền vững lĩnh vực thể thao giữa hai nước. 

Quan hệ hợp tác về thể dục thể thao giữa Bộ VHTTDL Việt Nam và Bộ Giáo dục, Thanh niên và Thể thao Campuchia và các liên đoàn của hai nước tốt đẹp. Trong những năm qua, Việt Nam thường xuyên hỗ trợ Campuchia trong việc tổ chức các khóa tập huấn và cử chuyên gia huấn luyện các vận động viên đội tuyển quốc gia các bộ môn như: Vật, Vovinam, Đá cầu, Bóng đá, Điền kinh, Bóng chuyền bãi biển.

Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 tổ chức tại Việt Nam từ ngày 12 - 23.5.2022. Ban tổ chức SEAGames 31 đã đón đoàn Phó Thủ tướng Chính phủ Campuchia, Trưởng Ban tổ chức SEA Games 32; Bộ trưởng Bộ Du lịch, Chủ tịch Ủy ban Olympic Campuchia sang dự lễ khai mạc, lễ bế mạc và nhận cờ đăng cai tổ chức SEAGames 32. Việt Nam đã đón đoàn khảo sát (56 người) và đoàn nghệ thuật biểu diễn (62 người) từ Campuchia tham dự SEA Games 31.

Theo kế hoạch, Campuchia đăng cai tổ chức SEA Games 32 từ  ngày 5-17.5.2023 và ASEAN Para Games 12 từ ngày 3-9.6.2023. Công tác chuẩn bị và đăng cai tổ chức SEAGames 32 và ASEAN Para Games 12 đang được tiến hành rất bài bản, chuyên nghiệp, cơ sở vật chất đang được sửa chữa và xây mới nhiều công trình thể thao hiện đại. Đây là lần đầu tiên Campuchia đăng cai Đại hội và Campuchia đang tích cực chuẩn bị cho sự kiện này.

THÙY TRANG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top