Vòng 7 V.League 2022: Đại chiến Hải Phòng – Viettel

VHO- Chiều nay 15.7 sẽ diễn 4 trận đấu tại vòng 7 V.League 1- 2022, trong đó trận cầu tâm điểm sẽ diễn ra trên sân Lạch Tray giữa chủ nhà Hải Phòng và Viettel.

Tính đến trước vòng 7, đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng tạm thời vẫn là CLB Hải Phòng với 11 điểm, nhưng cũng chỉ còn xếp trên CLB Hà Nội (cũng có 11 điểm) nhờ trội hơn về chỉ số phụ, trong khi SLNA xếp thứ 3 đã có 10 điểm. Ba đội đang đứng lần lượt ở các vị trí thứ 4 (Topenland Bình Định), thứ 5 (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh) và thứ 6 (B.Bình Dương) cùng có 8 điểm, trong khi Viettel xếp thứ 7 với 7 điểm nhưng lại thi đấu ít hơn 1 trận.

Vòng 7 V.League 2022: Đại chiến Hải Phòng – Viettel - Anh 1

Viettel (áo đỏ) được dự báo có chuyến làm khách khó khăn trên sân của Hải Phòng

Trong lịch sử giải VĐQG, Hải Phòng dù nhiều tiến sát ngôi vô địch nhưng lại chưa bao giờ được tận hưởng niềm vinh dự ấy. Để hiện thực hoá mục tiêu ấy, đội bóng đất Cảng cần rất nhiều yếu tố cần và đủ. Trong đó, cần tận dụng tối đa các cơ hội có được trên một hành trình dài. Sau khi thất thủ trước Hà Nội trong trận đấu vô cùng kịch tính ở vòng trước (bị đối phương bắt kịp về điểm số), Hải Phòng cần nỗ lực hết sức để đạt hiệu suất thi đấu tối ưu trong những trận tiếp theo.

CLB Viettel – đội đương kim vô địch cũng chính là một thử thách, một trở ngại lớn ngay trước mắt. Vừa chia tay HLV Trương Việt Hoàng, dưới sự dẫn dắt của tân HLV trưởng Bae Ji-won, liệu đội khách – với khá nhiều ngôi sao trong đội hình có thể hoá giải được lối đá đầy khó chịu của Hải Phòng? Ưu thế nghiêng về Hải Phòng, nhưng liệu họ có giành trọn 3 điểm hay không vẫn là dấu hỏi.

Vòng 7 V.League 2022: Đại chiến Hải Phòng – Viettel - Anh 2

Lịch thi đấu vòng 7 V.League 2022

Một trận đấu cũng nhận được nhiều sự chú ý chiều nay đó là cuộc đối đầu giữa hai “cựu vương” cùng vừa thua ở vòng 6 là B.Bình Dương và SHB Đà Nẵng trên sân Gò Đậu. Một trận đấu được chờ đợi sẽ rực lửa bởi sức trẻ của cầu thủ đôi bên được nâng bước bởi sự “già giơ” của 2 HLV lão luyện bậc nhất tại đấu trường quốc nội là Đặng Trần Chỉnh và Phan Thanh Hùng. Trong khi đó tại sân Quy Nhơn, “ngựa ô” Topenland Bình Định có lẽ được đánh giá cao hơn khi gặp Nam Định. Một trận đấu thú vị nữa ở vòng này là “derby Nghệ Tĩnh” tại sân Vinh, nơi SLNA gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, cả 2 đều thắng ở trận trước và cùng đang góp mặt trong top 5 tạm thời trên bảng xếp hạng.

VĨNH HẢI, ảnh: VPF

Ý kiến bạn đọc