Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Thể thao Việt Nam tích cực chuẩn bị cho các đấu trường lớn

Thứ Năm 14/07/2022 | 17:44 GMT+7

VHO-Chiều 14.7, Tổng cục TDTT tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2022. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương đã dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Điểm nhấn 6 tháng đầu năm là thành công của SEA Games 31

Trình bày báo cáo sơ kết, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Nguyễn Hồng Minh cho biết, 6 tháng đầu năm 2022 là khoảng thời gian toàn ngành TDTT tập trung nguồn lực để chuẩn bị và tổ chức SEA Games 31. Trong bối cảnh đó, được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát, quyết liệt của Ban cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ VHTTDL, sự phối hợp của các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ, Liên đoàn, Hiệp hội thể thao quốc gia và các địa phương, cùng với phương châm “Quyết liệt hành động, khát vọng cống hiến”, Tổng cục TDTT đã tích cực triển khai kế hoạch công tác được giao trong 6 tháng đầu năm 2022 và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

 Hội nghị nhằm tìm ra giải pháp để thể thao Việt Nam phát triển trong thời gian tới

Cụ thể về công tác tham mưu xây dựng văn bản, đề án, Tổng cục TDTT đã hoàn thiện dự thảo Chiến lược phát triển TDTT đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; dự thảo Đề án Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX tại Quảng Ninh. Đồng thời, tham mưu cho Ban cán sự Đảng Bộ VHTTDL phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị và dự thảo Nghị quyết về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát triển TDTT trong tình hình mới; xây dựng Đề án phát triển các môn thể thao trọng điểm chuẩn bị tham dự các kỳ Olympic và ASIAD trong giai đoạn 2022-2045, Đề án ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong lĩnh vực TDTT và Đề án tổ chức lại Tổng cục TDTT.

Về TDTT quần chúng, trong 6 tháng đầu năm 2022, toàn ngành tích cực triển khai cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và “Chương trình xây dựng nông thôn mới” thông qua việc tổ chức các hoạt động TDTT mừng Đảng, mừng Xuân, tổ chức Đại hội TDTT các cấp tiến tới Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022; tổ chức tháng hành động TDTT cho mọi người nhân dịp kỷ niệm Ngày Thể thao Việt Nam 27.3, Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Lễ khai mạc hè, ngày Olympic trẻ em; phát động toàn dân tập luyện môn Bơi phòng, chống đuối nước quy mô cấp quốc gia tại Hải Phòng; hướng dẫn, vận động nhân dân tích cực luyện tập TDTT nâng cao sức khỏe, phòng chống bệnh tật; phối hợp với các địa phương tổ chức 11 giải thể thao quần chúng cấp quốc gia thu hút trên 3.284 cán bộ, VĐV tham dự, 14 lớp tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ TDTT cho 1.328 cán bộ, cộng tác viên, hướng dẫn viên TDTT cơ sở.

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Đặng Hà Việt phát biểu tại Hội nghị

Về thể thao thành tích cao, 6 tháng đầu năm 2022, thể thao Việt Nam đã thi đấu xuất sắc giành được 571 huy chương quốc tế (trong đó có 242 HCV, 151 HCB, 178 huy chương đồng). Đặc biệt, Đoàn Thể thao Việt Nam đã thi đấu xuất sắc, xếp thứ nhất toàn đoàn tại SEA Games 31, với số huy chương vượt trội (446 huy chương, trong đó có 205 HCV, 125 HCB, 116 HCĐ), phá 21/41 kỷ lục tại Đại hội, bảo vệ thành công huy chương vàng SEA Games của môn Bóng đá nam và huy chương vàng SEA Games lần thứ 7 của đội tuyển bóng đá nữ.

Đặc biệt, Tổng cục TDTT đã tham mưu cho lãnh đạo Bộ VHTTDL phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương liên quan triển khai công tác chuẩn bị tổ chức SEA Games 31. Dù gặp nhiều khó khăn, thách thức từ đại dịch nhưng SEA Games 31 đã được tổ chức thành công về mọi mặt, để lại dấu ấn tốt đẹp với bạn bè quốc tế, được nhân dân cả nước ghi nhận. Việc Việt Nam tổ chức thành công SEA Games 31 trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã góp phần nâng cao vị thế, uy tín của nước ta trên trường quốc tế, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch, tăng trưởng kinh tế.

Chuẩn bị lực lượng tham dự Asian Games 19 và SEA Games 32

Vừa trở về sau khi tham gia phiên họp chuẩn bị cho SEA Games 32 tại Campuchia, Giám đốc Trung tâm y học và doping Nguyễn Văn Phú cho biết, không khí tưng bừng, hân hoan vì thành công của SEA Games 31 lan toả trong các cuộc họp của BTC nước chủ nhà SEA Games 32. Đại diện nước chủ nhà cũng cho biết, thành công của SEA Games 31 đã khích lệ để Campuchia chuẩn bị tổ chức tốt hơn SEA Games 32.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Nguyễn Hồng Minh trình bày báo cáo sơ kết 6 tháng đầu năm của Tổng cục TDTT

Đây cũng sẽ là kỳ Đại hội mà thể thao Việt Nam sẽ có sự chuẩn bị tốt để góp phần vào thành công chung của SEA Games 32. Việc chuẩn bị cho SEA Games 32 cũng sẽ là sự liên thông để chuẩn bị cho Asian Games 19, tổ chức vào năm 2023, tại Trung Quốc. Bên cạnh 2 Đại hội lớn nhất khu vực, châu lục này, thể thao Việt Nam cũng chuẩn bị và hiện đang tham gia Đại hội thể thao thế giới (World Games) tại Mỹ, sắp tới sẽ là Đại hội Thể thao quốc tế trẻ em châu Á lần thứ 7 tại Liên bang Nga, Đại hội Thể thao Văn hóa Pháp ngữ tại Congo và các giải thể thao cấp khu vực, châu lục và thế giới.

Về thể thao quần chúng, Tổng cục TDTT sẽ tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm là tiếp tục triển khai Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Chương trình Bơi an toàn phòng chống tai nạn đuối nước trẻ em và Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030…

Nhiều ý kiến đóng góp tại Hội nghị

Tổng cục cũng phối hợp với các bộ, ngành, địa phương, liên đoàn, hiệp hội thể thao quốc gia và các đơn vị liên quan tổ chức, điều hành 77 giải thể thao trong nước và quốc tế, 9 lớp tập huấn trọng tài, huấn luyện viên thể thao đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; Triển khai thực hiện Đề án tuyển chọn, đào tạo, bồi dưỡng tài năng thể thao và nhân lực thể thao thành tích cao đến năm 2035.

Phối hợp với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chỉ đạo tổ chức tốt V.League đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và chuẩn bị chu đáo cho đội tuyển Bóng đá tham dự các giải thi đấu bóng đá trong năm 2022; Phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh và UBND các tỉnh, thành phố liên quan chuẩn bị chu đáo và tổ chức thành công Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX.

Hội nghị cũng đã nghe nhiều ý kiến đóng góp nhằm tìm ra giải pháp phát triển cho Thể thao Việt Nam trong thời gian tới. Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh, trong 6 tháng cuối năm, Tổng cục TDTT phải tập trung cho các nhiệm vụ trọng tâm trong đó cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng Đề án tổ chức Đại hội TDTT toàn quốc, để trình các cấp và kịp triển khai thực hiện. Việc tổng kết SEA Games 31, theo Thứ trưởng, phải được tiến hành sớm để rút ra những bài học kinh nghiệm về chuyên môn và công tác tổ chức. "Thành công của SEA Games 31 đã qua đi, giờ việc quan trọng là chúng ta rút ra những bài học kinh nghiệm từ đó để làm tốt hơn công tác chuyên môn trong thời gian tới", Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương chỉ đạo và mong muốn Tổng cục TDTT phát huy tinh thần đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn, thử thách để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Với việc chuẩn bị lực lượng cho SEA Games 32, Thứ trưởng yêu cầu Tổng cục TDTT cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng như khi chuẩn bị cho SEA Games 31. “Kết quả tại SEA Games 32 sẽ là sự khẳng định cho những gì chúng ta đã đạt được tại SEA Games 31. Vì thế việc chuẩn bị cho Đại hội phải được chuẩn bị kỹ càng, chu đáo”, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương chỉ đạo và nhắc Tổng cục TDTT cần xây dựng kế hoạch huấn luyện chung cho 4 Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia một cách hệ thống, bài bản, khoa học và hiệu quả... 

THU SÂM; ảnh: QUÝ LƯỢNG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top