Hành trình tri ân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh, liệt sĩ

VHO- Từ ngày 11 -14.7 Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tổ chức chương trình “Hành trình tri ân” đến với các gia đình chính sách, người có công, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Hà Nội và tỉnh Hà Giang nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh, liệt sỹ 27.7.

Ngày 11.7, đoàn công tác Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội do ông Đào Ngọc Triệu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố làm Trưởng đoàn đã bắt đầu “Hành trình tri ân” dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, tri ân, trao tặng nhà Chữ thập đỏ và tặng quà, xe đạp… tới các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) và tỉnh Hà Giang.

Hành trình tri ân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh, liệt sĩ - Anh 1

Tặng quà người có công tại quận Bắc Từ Liêm 

Trên hành trình tri ân, tại Nghĩa trang Liệt sỹ Nhổn, quận Bắc Từ Liêm, Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên và Đền thờ các anh hùng liệt sỹ mặt trận Vị Xuyên, Điểm cao 468, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang đoàn dâng hoa thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ. Trước anh linh các anh, mỗi thành viên trong đoàn bày tỏ lòng thành kính, thành tâm nguyện cầu cho linh hồn các liệt sĩ được yên giấc ngàn thu, phù hộ cho non sông Việt Nam mãi mãi trường tồn.

Ông Đào Ngọc Triệu cho biết: “Cùng với Đảng, nhà nước, người dân cả nước hướng về tháng 7- tháng tri ân, tưởng nhớ công lao to lớn các thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu để bảo vệ tổ quốc, Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội tổ chức triển khai các hoạt động nhân đạo ý nghĩa nhằm chia sẻ với thương bệnh binh, thân nhân các gia đình liệt sỹ, gia đình người có công, người có hoàn cảnh khó khăn. Cùng với các hoạt động dâng hương, thăm viếng nghĩa trang liệt sĩ, Hội Chữ thập đỏ Thành phố tới các cấp Hội trên địa bàn còn triển khai các hoạt động như tri ân, thăm hỏi, tặng quà bà mẹ Việt Nam anh hùng; khám sức khỏe cho các thương, bệnh binh, gia đình chính sách; hỗ trợ xây nhà Chữ thập đỏ, tặng quà các gia đình chính sách, gia đình người có công, người có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt những hoạt động do Hội Chữ thập đỏ Thành phố tổ chức trong “Hành trình tri ân” đã thể hiện phần nào tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc, sự sẻ chia của mỗi cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ, các đơn vị, nhà hảo tâm nhân kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sĩ 27.7”.

Với tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc mong muốn chia sẻ phần nào những khó khăn, mất mát tới các gia đình chính sách, gia đình người có công, người có hoàn cảnh khó khăn, trong chương trình đoàn đã trao tặng 50 suất quà, 20 chiếc xe đạp tới các học sinh có hoàn cảnh khó khăn quận Bắc Từ Liêm. Tại tỉnh Hà Giang, đoàn tổ chức chuỗi hoạt động nhân đạo ý nghĩa, cụ thể tại huyện Vị Xuyên hỗ trợ xây một nhà Chữ thập đỏ, trao tặng 50 suất quà, 20 chiếc xe đạp, 31 chăn ấm; tại huyện Mèo Vạc, trao tặng 10 chiếc xe đạp và 10 con lợn giống; và tại huyện Đồng Văn, trao tặng 10 chiếc xe đạp và 20 con lợn giống. Tổng các hoạt động nhân đạo, trao tặng trong “Hành trình tri ân” năm 2022 là hơn 270 triệu đồng từ sự hỗ trợ, đồng hành của Hội Chữ thập đỏ quận Bắc Từ Liêm, Hội Chữ thập đỏ các quận, huyện, thị và các nhà hảo tâm.

T.DUNG

Ý kiến bạn đọc