Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam 28.6

Thứ Ba 28/06/2022 | 20:45 GMT+7

VHO-Xây dựng gia đình văn hoá chính là sự vun bồi cho những giá trị tốt đẹp đã và đang tồn tại ngày càng phát triển, hạn chế và đẩy lùi cái xấu, cái tiêu cực. Ngày hội Gia đình Việt Nam 28.6 năm nay được các tỉnh, thành phố đồng loạt tổ chức với nhiều hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng nhằm hướng đến những mục tiêu cao cả đến lợi ích của từng gia đình gắn liền với lợi ích xã hội, tôn vinh những giá trị nhân văn sâu sắc của gia đình Việt Nam.

Hội thi Gia đình hạnh phúc lần thứ V - 2022 của tỉnh Thừa Thiên Huế

Ngày 26.6, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch  tỉnh Cà Mau đã tổ chức khai mạc Ngày hội gia đình tỉnh Cà Mau lần thứ V-2022, với chủ đề “Gia đình bình an - xã hội hạnh phúc”. Sự kiện có sự tham gia của 14 đơn vị đến từ các sở, ngành, các huyện, TP. Cà Mau và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau Trần Hiếu Hùng nhấn mạnh: “Ngày hội gia đình là dịp để các đội giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong xây dựng gia đình đầm ấm, hạnh phúc; là cơ hội để các thành viên bày tỏ tình cảm yêu thương và trách nhiệm đối với những người thân của mình và sẽ là nơi ghi dấu ấn về tình đoàn kết gắn bó giữa các gia đình, các địa phương. Đồng thời, các hoạt động trong Ngày Gia đình Việt Nam đã phác họa lên hình ảnh gia đình truyền thống yêu thương và chia sẻ; vun đắp hạnh phúc gia đình và cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, vươn lên cùng với sự tiến bộ và phát triển của xã hội; qua đó nhằm giáo dục thế hệ hôm nay về nét đặc trưng, những giá trị tốt đẹp của gia đình truyền thống Việt Nam”.

Tuyên dương tập thể, hộ gia đình tiêu biểu năm 2022 của Cà Mau

Bến Tre tổ chức các hoạt động ngày Gia đình Việt Nam tại các khu dân cư, gắn với ngày hội "Văn hóa xứ Dừa" và Lễ kỷ niệm 200 năm Ngày sinh Danh nhân Nguyễn Đình Chiểu

Gia đình bình an - Xã hội hạnh phúc là chủ đề của Ngày hội gia đình tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ XI năm 2022 do Sở Văn hóa-Thể thao tỉnh tổ chức khai mạc tại Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh sáng 27.6. Tham gia ngày hội, 20 gia đình văn hóa tiêu biểu đến từ TP. Vũng Tàu, TP. Bà Rịa, TX. Phú Mỹ và các huyện: Long Điền, Đất Đỏ, Xuyên Mộc, Châu Đức. Các gia đình tranh tài ở ba phần thi gồm Gia đình trổ tài (cắt tỉa trái cây nghệ thuật), Gia đình tài năng (biểu diễn văn nghệ) và Gia đình vui khỏe (trò chơi vận động)

Tại Quảng Ninh, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức khai mạc Hội thi “Cha trách nhiệm, mẹ thảo hiền, con cái chăm ngoan.Theo ông Nguyễn Hồng Vĩnh, Giám đốc Trung tâm Văn hoá - Điện ảnh tỉnh Quảng Ninh, Phó trưởng Ban thường trực Hội thi, năm nay, Sở Văn hoá và Thể thao quyết định nâng cấp hội thi bằng hình tượng hoá nghệ thuật các nội dung tuyên truyền về phòng chống bạo lực gia đình và đặc biệt là tái hiện hình ảnh bạo lực gia đình ở khu vực miền núi, nông thôn cũng như đô thị; từ đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống bạo lực gia đình và xây dựng gia đình hạnh phúc, văn hoá kiểu mới. Cụ thể, các đội thi sẽ dự thi dưới hình thức một chương trình nghệ thuật tuyên truyền tổng hợp thời lượng không quá 35 phút, gồm các hình thức: tuyên truyền miệng (kể chuyện hoặc hùng biện), thể hiện các ca khúc tuyên truyền và tiểu phẩm tuyên truyền.Hội thi năm nay có sự tham gia của 12 đội đại diện cho 12 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh. Phần dự thi của các đội đã bám sát chủ đề mà ban tổ chức đề ra là lên án, tố cáo các hành vi bạo lực gia đình đang diễn ra trong đời sống. Qua đó góp phần giáo dục truyền thống văn hóa và nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân trong việc giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của gia đình Việt Nam. Với sự đầu tư kĩ lưỡng về mặt nội dung cũng như nghiêm túc tập luyện, các đội thi đã mang đến những phần dự thi chất lượng, thông điệp truyền tải rõ ràng, tạo nhiều cảm xúc cho người xem.

Ngày Gia đình Việt Nam được tổ chức tại Sơn La

Tại Quảng trường Hồ Chí Minh và Tượng đài Bác Hồ (thành phố Vinh), Sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An đã tổ chức Lễ phát động triển khai Chương trình hành động quốc gia phòng, chống bạo lực gia đình và kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam với chủ đề “Gia đình bình an – Xã hội hạnh phúc”.Sau Lễ phát động là Chương trình nghệ thuật chào mừng 21 năm ngày Gia đình Việt Nam  và phát động xây dựng đời sống văn hóa cơ sở trong công nhân, viên chức, người lao động trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2026.

Ngày Gia đình Việt Nam tại Đắk Nông

Ngày Gia đình Việt nam tại tỉnh Phú Yên

Hội thi karaoke gia đình văn hoá tỉnh Phú Yên

Toạ đàm xây dựng gia đình hạnh phúc tại Quảng Nam

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ và Tỉnh đoàn Quảng Nam đã tổ chức buổi Tọa đàm về “Xây dựng gia đình hạnh phúc” nhằm chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm xây dựng gia đình hạnh phúc trong tình hình mới hiện nay. Chia sẻ kinh nghiệm về xây dựng hạnh phúc gia đình, làm rõ hơn về giá trị truyền thống văn hóa gia đình, vai trò và tầm quan trọng của gia đình trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. Vai trò của công tác giáo dục, phổ biến pháp luật hôn nhân và gia đình, bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình trong xây dựng gia đình hạnh phúc. Trách nhiệm của các thành viên gia đình trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, tiến bộ, bền vững. Ý thức xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh nhằm bảo vệ xã hội bình yên, gia đình hạnh phúc…

HIỀN LƯƠNG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top