Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Ngày hội “Thế giới Tuổi thơ” lần thứ XXIII

Thứ Ba 24/05/2022 | 10:42 GMT+7

VHO- Đến hẹn lại lên, Ngày hội “Thế giới Tuổi thơ” lần thứ XXIII sẽ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam (số 2 Hoa Lư, Vân Hồ, Hà Nội) từ ngày 27.5 - 1.6.2022.

Triển lãm tranh “Bác Hồ với thiếu nhi, thiếu nhi với Bác Hồ

Năm nay, Ngày hội “Thế giới Tuổi thơ” lần thứ XXIII được tổ chức với nhiều nội dung hoạt động phong phú và hấp dẫn.Hoạt động triển lãm hứa hẹn mang đến nhiều mảng màu phong phú, thông qua các nội dung:  Triển lãm “Trẻ em Việt Nam - Tự hào lớn lên cùng đất nước”, Triển lãm tranh với chủ đề “Bác Hồ với thiếu nhi, thiếu nhi với Bác Hồ”; tranh “Việt Nam - Cu Ba thắm tình đoàn kết”.

Triển lãm “Trẻ em Việt Nam - Tự hào lớn lên cùng đất nước” giới thiệu những hình ảnh, hiện vật, tư liệu thể hiện sự quan tâm của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước với các cháu thiếu niên nhi đồng; những hình ảnh trẻ em Việt Nam tích cực tham gia các hoạt động yêu nước, góp phần vào thắng lợi của sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. 

 Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam cũng phối hợp cùng Bảo tàng Tuổi trẻ Việt Nam giới thiệu hình ảnh toàn xã hội chung tay bảo đảm thực hiện quyền trẻ em, bảo vệ trẻ em trong thiên tai, dịch bệnh, phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em

Triển lãm tranh “Bác Hồ với thiếu nhi, thiếu nhi với Bác Hồ” gồm các tác phẩm mỹ thuật đẹp, có ý nghĩa khích lệ lứa tuổi thiếu nhi học tập và làm theo những lời dạy của Bác Hồ bằng những hành động việc làm cụ thể, phấn đấu rèn luyện và học tập để trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước. Đồng thời, giáo dục thiếu nhi Việt Nam niềm tự hào, lòng kính yêu Bác Hồ, thi đua và học tập làm theo 5 điều Bác Hồ dạy; tạo điều kiện cho các em thiếu nhi Việt Nam trong và ngoài nước tìm hiểu về thân thế, cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đặc biệt là tình cảm Bác Hồ dành cho thiếu nhi.

Tác phẩm trong triển lãm “Việt Nam - Cu Ba thắm tình đoàn kết”

Bên cạnh đó, với mục đích tuyên truyền, giáo dục cho các em về mối quan hệ hữu nghị và tình cảm tốt đẹp của hai dân tộc Việt Nam- Cu Ba, kỷ niệm 62 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Cu Ba (2.12.1960 – 2.12.2022), triển lãm “Việt Nam - Cu Ba thắm tình đoàn kết” được thể hiện với những nội dung hấp dẫn như hình ảnh về đất nước Cu Ba; hình ảnh về mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết giữa hai nước Việt Nam - Cu Ba trong quá khứ, hiện tại và tương lai; hình ảnh về Chủ tịch Fidel Castro, mối quan hệ của Chủ tịch Fidel Castro với Chủ tịch Hồ Chí Minh và đất nước, con người Việt Nam; hình ảnh về hoạt động của thiếu nhi hai nước Việt Nam - Cu Ba.

Vẽ tranh tình hữu nghị Việt Nam- Cu Ba

Triển lãm trưng bày 60 tranh vẽ của thiếu nhi Việt Nam đạt giải thưởng cuộc thi vẽ do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức và 60 tranh vẽ của thiếu nhi Cu Ba đạt giải thưởng cuộc thi vẽ do Trung ương Đoàn TNCS Cu Ba tổ chức. Những tác phẩm đạt giải cao của cuộc thi được lựa chọn sử dụng làm quà tặng, in trên các ấn phẩm lưu niệm để trao tặng cho các tổ chức, cá nhân tham gia các hoạt động giao lưu, đối ngoại thanh thiếu nhi hai nước Việt Nam - Cu Ba.

Nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc cũng được tổ chức nhân dịp này như: chương trình Giao lưu các Nhóm nhạc học sinh, sinh viên và thiếu nhi với chủ đề “Mùa xanh mơ ước”, chương trình nghệ thuật Tạp kỹ "Đêm hội Tuổi thơ", chương trình nghệ thuật Múa Rối nước và giao lưu văn nghệ thiếu nhi "Đón mùa hè vui”..., cùng các khu vui chơi ngoài trời: nhà phao, nhà bóng, tàu hỏa…  sẽ là điểm đến trải nghiệm ý nghĩa cho các em nhân dịp hè về.

Ngày hội thế giới tuổi thơ lần thứ XXIII là sân chơi ý nghĩa, hấp dẫn của các em thiếu nhi trong dịp hè

Khu vực gian hàng ngoài trời sẽ trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm phục vụ thiếu nhi và gia đình như thời trang, quà tặng, đồ chơi, sách, đồ dùng học tập, ẩm thực.

Ngày hội “Thế giới Tuổi thơ” lần thứ XXIII là tổng hòa các nội dung hoạt động mang tính chất giáo dục, trải nghiệm cùng các chương trình nghệ thuật đặc sắc dành cho thiếu nhi, nhằm tạo nên một điểm văn hóa, vui chơi, giải trí lành mạnh, bổ ích mang tính giáo dục cao trong dịp hè.

MINH NGỌC

 

 

Print
Tags:

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top