Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Chương trình Cambridge tại Vinschool: “Chìa khóa mới’’ vào các đại học hàng đầu Việt Nam

Thứ Sáu 20/05/2022 | 15:54 GMT+7

VHO- Chương trình quốc tế Cambridge của Vinschool được xem là “giấy thông hành” để các học sinh bước vào các đại học danh giá, cả trong nước và quốc tế. Chủ nhân của chứng chỉ A Level Cambridge còn sở hữu những lợi thế và đặc quyền mà ngay cả học sinh trường chuyên cũng khó có được.


“Chìa khóa vàng’’ vào các đại học hàng đầu thế giới

Dù chưa kết thúc lớp 12, Nguyễn Tử Minh, học sinh Trường Trung học Vinschool The Harmony (Hà Nội) đã trúng tuyển Đại học Cambridge, Anh (top 3 thế giới theo bảng xếp hạng Quacquarelli Symonds 2022). Không những thế, nam sinh Vinschool còn liên tiếp nhận tin vui từ nhiều đại học danh giá như Đại học Toronto, Đại học Warwick, Đại học Durham, Đại học St. Andrews và Đại học Sheffield. 

Một trong các bí quyết của Tử Minh là sở hữu chứng chỉ A Level Cambridge. Đây là chứng chỉ được công nhận toàn cầu và là tấm vé vàng để ứng tuyển vào các đại học Top đầu Thế giới như Đại học Cambridge - Anh Quốc, New York - Mỹ, Toronto - Canada, Sydney - Úc… 

Giống như Tử Minh, 39% học sinh Vinschool, với lợi thế sở hữu các chứng chỉ quốc tế như Cambridge IGCSE, AS Level, AP… đã “săn” thành công học bổng hoặc nhận được thư mời từ các trường đại học Top đầu thế giới. Nhiều trường Top đầu Việt Nam như Ngoại thương, Bách Khoa Hà Nội, Kinh tế Quốc dân… cũng mở rộng cánh cửa cho các học sinh có những chứng chỉ quốc tế này mà không cần đợi kết quả thi THPT quốc gia.

Xóa quan niệm “học Hệ Cambridge chỉ để đi du học”

Nhiều phụ huynh, học sinh quan niệm chương trình quốc tế Cambridge chỉ dành cho các học sinh có định hướng đi du học. Nhưng trên thực tế, các trường đại học hàng đầu Việt Nam đều có chỉ tiêu xét tuyển dành riêng cho học sinh sở hữu bằng tú tài quốc tế Cambridge A Level.  

Bà Nguyễn Thị Thúy Ngọc, Phó Hiệu trưởng Trường Trung học Vinschool Times City (Hà Nội) chia sẻ: “Cơ hội của các học sinh hệ Cambridge rất rộng mở. Các em có thể ứng tuyển các trường đại học trong nước, các trường đại học quốc tế tại Việt Nam hoặc đi du học tùy theo định hướng của gia đình. Ngoài ra, với mô hình “đại học” ở bậc phổ thông tại Vinschool, học sinh còn có thể lựa chọn những môn ở bậc đại học trong chương trình Advanced Placement. Đây cũng là lợi thế cạnh tranh cho các em khi nộp hồ sơ.” 

Từ góc độ đơn vị tuyển sinh uy tín hàng đầu cả nước, bà Vũ Thị Hiền, Trưởng phòng Tuyển sinh Trường Đại học Ngoại Thương, cho biết khi trường xét tuyển, các thí sinh sở hữuchứng chỉ A Level sẽ không cần sử dụng kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông hay kết quả học tập trong 3 năm cấp 3. 

“Các thí sinh cũng có lợi thế khi ứng tuyển vào chương trình tiên tiến, chất lượng cao, các chương trình đặc thù giảng dạy bằng tiếng Anh. Ngoài ra, các em còn có thể quy đổi điểm các môn trong chương trình A Level ở cấp 3 với các môn tương đương ở bậc đại học”, bà Hiền cho biết. 


Còn theo số liệu của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, chỉ tiêu dành cho xét tuyển tài năng, bao gồm các thí sinh có chứng chỉ A Level, của trường năm nay được nâng lên 20% tổng chỉ tiêu. Tại trường Đại học Quốc tế, ĐHQG TP HCM,số chỉ tiêu cho ứng viên có chứng chỉ này năm 2022 là từ 5% - 10%. Còn với Đại học Anh Quốc BUV, khi sở hữu A Level, thí sinh sẽ được nhận thẳng vào các chương trình Cử nhân mà không cần tham gia các khóa dự bị đại học.

Đặc biệt, học sinh sau khi lấy được chứng chỉ A Level Cambridge còn có thể rút ngắn lộ trình đại học bằng các chương trình đào tạo nghề chuyên nghiệp mà vẫn có cơ hội việc làm tốt tại các doanh nghiệp, các tập đoàn đa quốc giabởi đây được các doanh nghiệp xem là “bảo chứng vàng”. “Đặc quyền” này ngay cả học sinh các trường chuyên cũng khó đạt được.

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top