Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Thanh Hóa chứng kiến sự trỗi dậy của phân khúc bất động sản cao cấp

Thứ Sáu 29/04/2022 | 00:00 GMT+7

VHO- Đánh giá về thị trường bất động sản xứ Thanh, các chuyên gia cho rằng địa phương này đang ở chu kỳ đầu của sự phát triển. Việc thu hút đầu tư, bổ sung các loại hình BĐS cao cấp là tín hiệu khởi đầu cho tương lai khởi sắc của địa ốc xứ Thanh.

Thị trường bất động sản Thanh Hóa sôi động nhờ sự góp mặt của nhiều dự án đẳng cấp, quy mô. Ảnh phối cảnh minh họaThị trường bất động sản Thanh Hóa sôi động nhờ sự góp mặt của nhiều dự án đẳng cấp, quy mô. Ảnh phối cảnh minh họa

Phân khúc cao cấp cất cánh

Nếu như những năm trước đây, nguồn cung tại thị trường Thanh Hóa chủ yếu đến từ phân khúc đất nền, đất đấu giá thì chỉ từ đầu năm 2021 đến nay, địa phương này đã bắt đầu đón nguồn cung dồi dào từ các dự án quy mô lớn, đa dạng loại hình sản phẩm ở phân khúc cao cấp, mang đến bộ mặt và tầm vóc mới cho thị trường. Báo cáo của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho thấy, dù ngay trong thời điểm thị trường chung trầm lắng vì dịch bệnh, các dự án dự án được chào bán tại Thanh Hoá vẫn có tỷ lệ hấp thụ bình quân 40-60%. “Chúng tôi thống kê 18 dự án vẫn được chào bán, 2.000 sản phẩm được tung ra, 950 sản phẩm được bán thành công. Trong đó có 10 dự án mới đạt tỷ lệ hấp thụ mạnh.” - Ông Nguyễn Văn Đính – Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cung cấp thông tin.

Giá BĐS tại các khu vực ghi nhận thông tin tích cực về quy hoạch như Sầm Sơn, Quảng Xương, Hoằng Hóa... tăng trưởng tốt. Thậm chí, một số địa phương đã tăng giá gấp 3 lần trong vài năm qua. Cũng bởi vậy, BĐS xứ Thanh trở thành "sân chơi" lớn cho giới đầu tư từ nhiều tỉnh, thành cả nước, đặc biệt khi địa phương này quy tụ nhiều doanh nghiệp hàng đầu với những dự án quy mô lớn, được đầu tư bài bản.

Trong số các địa bàn ghi nhận tốc độ chuyển mình rõ rệt, được kỳ vọng nhất chính là thành phố biển Sầm Sơn, với nội lực dồi dào hứa hẹn bắt kịp các thị trường du lịch lớn như Phú Quốc, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Nha Trang trong 3-5 năm tới. Góp phần “thăng hạng” cho địa ốc Sầm Sơn chính là quần thể dự án quy mô 1.260 ha do Sun Group đầu tư tại đây. Tiếp theo đó, Sun Group sẽ đặt chân tới vùng đất giàu tiềm năng Quảng Xương để kiến tạo nên một quần thể nghỉ dưỡng khoáng nóng độc đáo. Bên trong những quần thể này, chủ đầu tư phát triển những đô thị trong đô thị, gắn với du lịch nghỉ dưỡng, nâng tầm cuộc sống của người dân và trải nghiệm của du khách.

Biệt thự phân khu The Link – Sun Riverside Village giúp nâng tầm chuẩn sống nghỉ dưỡng của cư dân. Ảnh phối cảnh minh họa

Biệt thự phân khu The Link – Sun Riverside Village giúp nâng tầm chuẩn sống nghỉ dưỡng của cư dân. Ảnh phối cảnh minh họa

Trong bức tranh địa ốc đa dạng của xứ Thanh, các dự án này đã tiên phong mang tới các sản phẩm bất động sản gắn với du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, thiết lập mặt bằng giá và nâng tầm vị thế thị trường. Những cái tên như Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, Sun Beauty Onsen sẽ tạo nên hệ sinh thái khép kín mang dấu ấn đẳng cấp của thương hiệu Sun Property (thành viên Sun Group). Sự xuất hiện của những loại hình này không chỉ giúp gia tăng trải nghiệm cho khách du lịch mà còn đưa địa ốc xứ Thanh lên địa hạt cao cấp – mảnh ghép còn khuyết thiếu trong bức tranh thị trường trước đó. 

Chuỗi dự án tạo động lực cho địa ốc Sầm Sơn

Sự xuất hiện của các đại đô thị và hệ sinh thái tương hỗ chặt chẽ với nhau chính là điểm sáng của thị trường bất động sản cao cấp Thanh Hoá đầu năm 2022. Nổi bật phải kể đến dấu ấn kết nối giữa Sun Grand Boulevard - một biểu tượng của giao thương sầm uất và thành phố nghỉ dưỡng đa sắc màu Sun Riverside Village tại phố biển Sầm Sơn. Các dự án này đã góp phần định hình lại chân dung của thành phố du lịch, hứa hẹn mang đến sự hưng thịnh mới cho vùng đất.

Phối cảnh minh họa tổ hợp dự án tỷ đô của Sun Group tại Sầm Sơn

Phối cảnh minh họa tổ hợp dự án tỷ đô của Sun Group tại Sầm Sơn

Sun Grand Boulevard là khu đô thị phức hợp nằm ngay trên cung đường biển Hồ Xuân Hương cùng các hạng mục tiện ích đẳng cấp: Quảng trường biển diện tích 2ha, sức chứa 10.000 người; trục đại lộ thương mại dài 2,6 km, rộng 120m quy mô lớn bậc nhất Việt Nam… giúp khơi thông dòng chảy cho du lịch xứ Thanh. Bên trong dự án là hệ thống nhà phố thương mại (shophouse), boutique hotel bám trục đại lộ trung tâm, căn hộ cao tầng cung cấp tiện ích - dịch vụ du lịch đẳng cấp, đem đến những trải nghiệm giải trí, mua sắm thời thượng.

Sun Grand Boulevard sẽ thổi bùng lên ngọn lửa nhịp sống sôi động tại thành phố biển Sầm Sơn, đưa nơi đây thành điểm đến phồn hoa 24/7, điểm đến trong mơ của du khách.

Đáng chú ý, điểm cuối của trục đại lộ thương mại, giải trí, lễ hội Sun Grand Boulevard là khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng Sun Riverside Village mang phong cách Miami, quy mô gần 44ha. Hơn 1000 sản phẩm bao gồm biệt thự nghỉ dưỡng mặt sông và các shophouse kiến trúc độc đáo mang sứ mệnh kiến tạo không gian sống thịnh vượng cho chủ nhân - một cuộc sống thượng lưu, bình yên bên dòng sông Đơ thơ mộng.

Kinh tế thành phố biển Sầm Sơn sẽ sớm bứt phá với sự phát triển của hạ tầng du lịch cao cấp. Ảnh phối cảnh minh họa

Kinh tế thành phố biển Sầm Sơn sẽ sớm bứt phá với sự phát triển của hạ tầng du lịch cao cấp. Ảnh phối cảnh minh họa

Nói cách khác, hành trình từ Sun Riverside Village đến Sun Grand Boulevard chính là hành trình trải nghiệm bất tận từ cửa ngõ đến trung tâm phố biển Sầm Sơn. Nếu Sun Grand Boulevard mang đến nhịp sống sôi động, nhộn nhịp với tuyến đường ven biển Hồ Xuân Hương cùng quảng trường biển và đại lộ trung tâm quy mô lớn, thì Sun Riverside Village lại tọa lạc tại điểm giao thoa của 3 dòng chảy phía Tây thành phố biển gồm sông Đơ, sông Mã và biển Sầm Sơn mang đến nhịp sống thư thái hơn. Chủ nhân tại đây có thể một bước tiếp cận đến các khu phố trung tâm, bãi biển Sầm Sơn để vui chơi, giải trí, một bước trở về tư gia thơ mộng, riêng tư.

Sự phát triển của hệ sinh thái tại Sầm Sơn nằm trong chiến lược thâm canh của Sun Group. Ở mỗi vùng đất, “ông lớn” này không tạo ra các công trình riêng lẻ, mà biến mỗi dự án thành biểu tượng kiến trúc nghệ thuật tầm quốc tế, nằm trong hệ sinh thái đẳng cấp được quy hoạch bài bản, khác biệt.

Tới đây, dòng sản phẩm mới boutique hotel ôm trục đại lộ trung tâm nối từ Quảng trường biển tới Đại lộ Nam Sông Mã sẽ tiếp tục gia tăng thêm sức hút và sự phát triển hiện đại của thành phố biển Sầm Sơn. Sức nóng từ các lễ hội, sự kiện quy mô suốt 4 mùa tại đây sẽ đảm bảo cho tính sôi động và thương mại sầm uất, kéo theo nhu cầu lưu trú ngày càng tăng quanh trục đại lộ.

Ngày càng rõ rệt hơn, những đại dự án do Sun Group kiến tạo đang góp phần vẽ lại bức tranh bất động sản xứ Thanh. Khi sứ mệnh khai mở dần hoàn thành, hàng loạt công trình đẳng cấp được bổ sung, thì một diện mạo mới cũng sẽ dần thay đổi ở vùng đất địa linh nhân kiệt.

H.G
 

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top