Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

“Hào khí Việt Nam” và những giai điệu tri ân

Thứ Tư 27/04/2022 | 23:48 GMT+7

VHO- Tối 27.4 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội), Chương trình giao lưu nghệ thuật “Hào khí Việt Nam” nhân kỷ niệm 47 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 – 30.4.2022) đã được Hội Nhà báo Việt Nam trang trọng tổ chức.

Liên khúc thiếu nhi mở màn chương trình  

Dự chương trình có ông Lại Xuân Môn, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương; ông Phạm Tất Thắng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương; bà Nguyễn Thúy Anh, Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội; ông Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; ông Phùng Khánh Tài, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cùng lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành và đông đảo khán giả.

“Hào khí Việt Nam” không chỉ nói về Đại thắng mùa Xuân năm 1975 lịch sử, chương trình còn lan tỏa thông điệp của tình yêu, ý chí và của khát vọng Việt Nam. Đó là tình yêu đất nước, ý chí bảo vệ Độc lập chủ quyền của Tổ quốc và khát vọng kiến tạo đất nước Việt Nam hùng cường, hoà bình và hạnh phúc.

Những giai điệu đi cùng năm tháng

Chương trình giao lưu nghệ thuật “Hào khí Việt Nam” được tổ chức nhằm khẳng định tầm vóc vĩ đại và ý nghĩa lịch sử của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, là dịp bày tỏ lòng biết ơn đối với những thế hệ đã hy sinh xương máu vì độc lập, thống nhất Tổ quốc, trong đó có đội ngũ những người làm báo cách mạng. Qua đó, phát huy tinh thần và hào khí của Đại thắng mùa xuân năm 1975; phấn đấu xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh, cường thịnh.

“Hào khí Việt Nam” là những giai điệu khắc sâu, để tưởng nhớ và tri ân các nhà lãnh đạo tiền bối; các anh hùng liệt sĩ và đồng chí, đồng bào ta đã anh dũng hy sinh, cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp đấu tranh vì độc lập, tự do và thống nhất đất nước

Phát biểu tại chương trình,Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh nhấn mạnh: “Đại thắng mùa Xuân năm 1975 là một trang sử hào hùng trong lịch sử dựng nước và giữ nước vĩ đại của dân tộc ta. Chúng ta đã hoàn thành được sứ mệnh lịch sử vẻ vang là giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, đưa nước ta bước vào kỷ nguyên mới – kỷ nguyên của độc lập, thống nhất, xây dựng một nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa  – dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Chương trình giao lưu nghệ thuật “Hào khí Việt Nam” là những giai điệu khắc sâu, để tưởng nhớ và tri ân các nhà lãnh đạo tiền bối; các anh hùng liệt sĩ và đồng chí, đồng bào ta đã anh dũng hy sinh, cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp đấu tranh vì độc lập, tự do và thống nhất đất nước…”.

Nhà báo Trần Mai Hạnh, nguyên Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, nguyên Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng Thư ký Hội Nhà báo Việt Nam; nhà báo Trần Mai Hưởng, nguyên Tổng Giám đốc TTXVN chia sẻ về những ký ức không quên

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cũng khẳng định, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, báo chí cách mạng Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, khẳng định được vai trò, vị trí quan trọng và có nhiều đóng góp to lớn cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân ta. “Đội ngũ những người làm báo trên cả nước cần phải ra sức học tập đạo đức, phong cách làm báo của Chủ tịch Hồ Chí Minh; thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện về bản lĩnh, phẩm chất đạo đức, phong cách; không ngừng học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, xứng đáng là người chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng-văn hóa của Đảng…”, ông Lê Quốc Minh nhấn mạnh.

Chương trình giao lưu nghệ thuật “Hào khí Việt Nam” với những giai điệu tự hào, thêm một lần nữa lan tỏa thông điệp của tình yêu, ý chí và của khát vọng Việt Nam. Đó là tình yêu đất nước, ý chí bảo vệ độc lập chủ quyền của Tổ quốc và khát vọng kiến tạo đất nước Việt Nam hùng cường, hoà bình và hạnh phúc.

Cuộc hội ngộ đặc biệt

Trong chương trình, khán giả được nghe những chia sẻ của nhà báo Trần Mai Hạnh, nguyên Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, nguyên Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng Thư ký Hội Nhà báo Việt Nam và nhà báo Trần Mai Hưởng, nguyên Tổng Giám đốc TTXVN về những ngày tháng Tư lịch sử, về những kỷ niệm không quên của một nhà báo chiến trường, vinh dự được có mặt trong giờ phút lá cờ Giải phóng tung bay trên nóc Dinh Độc Lập, chính thức ghi dấu Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử toàn thắng, Bắc – Nam sum họp.

Chương trình giao lưu nghệ thuật “Hào khí Việt Nam” để lại nhiều dấu ấn trong những ngày tháng Tư lịch sử

 Khán giả được chứng kiến những giây phút xúc động khi nhà báo Trần Mai Hưởng gặp lại người lái xe tăng và pháo thủ trong bức ảnh ông chụp năm xưa: cựu chiến binh Nguyễn Bá Tứ và cựu chiến binh Trần Bình Yên. Cuộc gặp gỡ bất ngờ với những cái ôm thật chặt giữa những người trở về từ cuộc chiến tranh giải phóng miền Nam.

Phóng sự sâu sắc, hình ảnh sống động, các bài ca đi cùng năm tháng đan xen mạch cảm xúc không quên về những giờ phút lịch sử trưa ngày 30.4.1975 tại Dinh Độc Lập đã tái hiện được những năm tháng hào hùng của dân tộc. Chương trình là lời kêu gọi toàn dân chung sức, đồng lòng, nỗ lực thực hiện mong ước của Bác Hồ: “xây dựng đất nước ta đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”, xứng đáng với sự hy sinh to lớn, cao cả của đồng chí, đồng bào, của các anh hùng liệt sĩ.

HÀ PHƯƠNG; ảnh: NAM NGUYỄN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top